Phát hiện khối u lớn ở đại tràng nhờ khám sức khỏe

Không có triệu chứng bất thường nào về tiêu hóa, thể trạng hoàn toàn bình thường, mới đây, sau khi khám sức khỏe tổng quát, bệnh nhân V.V.Q (64 tuổi, Nam Định) đã được các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Hoàng Long phát hiện một khối sùi loét lớn nghi ngờ ung thư, kích thước khoảng 5cm choán gần hết chu vi lòng đại tràng.

Phát hiện u lớn ở đại tràng nhờ khám sức khỏe

Ảnh minh họa: Phát hiện u lớn ở đại tràng nhờ khám sức khỏe

Phát hiện khối u lớn nhờ Nội soi đại tràng

Bệnh nhân V.V.Q, thể trạng có thể được đánh giá là hoàn toàn bình thường, hầu như không có triệu chứng nào ở đường tiêu hóa như rối loạn đại tiểu tiện, thay đổi thói quen đi tiêu, đau bụng kéo dài, hoặc sút cân …Qua khám sức khỏe tổng quát và khai thác tiền sử bản thân, được biết gia đình ông Q. có người bị ung thư đường tiêu hóa. Đồng thời ông Q. đã lớn tuổi (> 50 tuổi), nên các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã chỉ định nội soi đại tràng toàn bộ tiền mê bằng cách đưa ống soi mềm qua hậu môn để quan sát toàn bộ niêm mạc đại tràng. Qua quá trình nội soi, bác sĩ đã phát hiện 01 khối sùi loét lớn, có kích thước khoảng 5cm choán gần hết chu vi lòng đại tràng, lần sần, có loét bờ xung huyết. 

Nội soi đại tràng tại PKDK Hoàng Long phát hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm

Ảnh - Người bệnh đang thực hiện nội soi đại tràng tại PKDK Hoàng Long

Như vậy, nội soi trong trường hợp này là biện pháp chẩn đoán bệnh lý đường tiêu hóa phù hợp bởi phương pháp này không gây đau đớn, thời gian thực hiện nhanh, cho hình ảnh chính xác đến từng milimet và có kết quả ngay sau khi nội soi. Điều này cho thấy, vai trò của tầm soát ung thư đại tràng ở người có nguy cơ cao là vô cùng quan trọng.

Tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long, chúng tôi trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị công nghệ nội soi hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay với chức năng nhuộm màu ảo cao cấp, khả năng phóng đại hình ảnh gấp 300 lần giúp bác sĩ phát hiện được những tổn thương dù là nhỏ nhất. Tùy vào nhu cầu cũng như tình trạng bệnh lý của người bệnh, bác sĩ có thể chỉ định các loại thiết bị nội soi khác nhau như loại dây 590, dây 600, dây Lazer hoặc dây LCI 7000 - dòng máy nội soi cao cấp nhất hiện nay và đang được các chuyên gia tiêu hóa đầu ngành trên thế giới sử dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tiêu hóa.

Khám sức khỏe định kỳ nhằm giúp phát hiện những nguy cơ bệnh lý

Có thể nói, với những trường hợp như bệnh nhân V.V.Q, nếu chỉ dựa vào hiện trạng sức khỏe hiện tại thì không ai có thể ngờ bệnh nhân này đang gặp vấn đề nguy hiểm như vậy ở đường tiêu hóa. Bởi u đại tràng thường tiến triển rất nhanh, trước đó gần như không có triệu chứng gì.

Do vậy, việc khám sức khỏe định kỳ 6 tháng hoặc 12 tháng/lần trong những trường hợp dấu hiệu bệnh lý chưa biểu hiện rõ ràng hoặc ở những người có nguy cơ cao là việc rất nên làm để tầm soát sức khỏe.

Khám sức khỏe định kỳ ngăn ngừa nguy cơ bệnh lý

Ảnh minh họa: Khám sức khỏe định kỳ ngăn ngừa nguy cơ bệnh lý

Những đối tượng nào là người có nguy cơ cao, cần phải tầm soát định kỳ

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc thư đại tràng cần phải tầm soát sức khỏe định kỳ:

-    Người trên 40 tuổi;
-    Gia đình có người thân cận huyết thống mắc ung thư tiêu hóa;
-    Đi ngoài ra máu;
-    Xét nghiệm có chỉ số CEA cao;
-    Xét nghiệm có máu ẩn trong phân

Ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày hay các bệnh ung thư liên quan đến đường tiêu hóa hiện nay rất phổ biến, xuất hiện nhiều ở những người có nguy cơ cao như vừa nêu trên. Trong những trường hợp như vậy, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời. Bởi tầm soát phát hiện ung thư giai đoạn sớm, khi mà cơ hội chữa trị còn cao sẽ góp phần nâng cao chất lượng, giảm thiểu các chi phí điều trị và kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Những đối tượng nào là người có nguy cơ cao cần phải tầm soát ung thư định kỳ

Ảnh minh họa: Những đối tượng nào là người có nguy cơ cao cần phải tầm soát ung thư định kỳ

Để được liên hệ đặt lịch khám với các chuyên gia hàng đầu điều trị về các bệnh lý tiêu hóa, gan mật, Quý khách vui lòng liên hệ tới thông tin liên hệ ở dưới để nhận được tư vấn tốt nhất.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám