Nội soi phóng đại đường tiêu hóa - rõ nét, chính xác, phát hiện sớm ung thư

Nếu như trước đây, nội soi được thực hiện bằng ánh sáng trắng thông thường thì rất nhiều tổn thương đường tiêu hóa có thể bị bỏ sót. Hiện nay, với thiết bị nội soi tiên tiến như dây soi laser, dây soi phóng đại, nhuộm màu ảo…đã phát hiện chính xác những tổn thương nhỏ nhất ở đường tiêu hóa.

Trung tâm nội soi – Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là một trong những đơn vị đã ứng dụng thành công công nghệ 4.0 vào kỹ thuật nội soi, giúp cho việc chẩn đoán, phát hiện nguy cơ ung thư đường tiêu hóa ngay từ giai đoạn rất sớm đạt đến trình độ cao và chính xác gần như tuyệt đối.

 

Hình ảnh đường Z bình thường (bên trái) và đường Z trào ngược (bên phải) trên hình ảnh nhuộm công nghệ ánh sáng laser xanh BLI

Ảnh 1 - Hình ảnh đường Z bình thường (bên trái) và đường Z trào ngược (bên phải) trên hình ảnh nhuộm công nghệ ánh sáng laser xanh BLI

 

Dưới đây là một số bệnh lý ở đường tiêu hóa so sánh trên hình ảnh nội soi thường và hình ảnh phóng đại bằng dây soi 7000, nhuộm màu bằng ánh sáng laser kết hợp phóng đại... Sở dĩ có sự khác biệt như vậy giữa soi thường và soi công nghệ cao là bởi:
☑️ Dây soi tích hợp khả năng phóng đại lớn: Độ phóng đại vừa quang học vừa số xấp xỉ 300 lần (tương đương như một kính hiển vi) giúp quan sát rất rõ cấu trúc vi mạch và bề mặt tổn thương, từ đó xác định được tổn thương là lành hay ác tính;
☑️ Khi có nghi ngờ về tổn thương, bên cạnh việc phóng đại hình ảnh, bác sĩ sẽ sử dụng cơ chế nhuộm màu bằng ánh sáng LCI (Linked Colour Imaging) giúp nhuộm màu hình ảnh nhằm phát hiện ung thư từ giai đoạn sớm – thậm chí rất sớm, khi tế bào ung thư mới chỉ tồn tại ở lớp tế bào niêm mạc của biểu mô bị bệnh.

 

Ung thư thực quản giai đoạn sớm trên hình ảnh soi thường (bên trái) và hình ảnh đã được phóng đại bằng ánh sáng BLI (bên phải).

Ảnh 2 - Ung thư thực quản giai đoạn sớm trên hình ảnh soi thường (bên trái) và hình ảnh đã được phóng đại bằng ánh sáng BLI (bên phải).

 

☑️ Công nghệ BLI, BLI-Bright (sử dụng ánh sáng dải tần hẹp) làm nổi bật hình ảnh tổn thương, cùng với tính năng phóng đại giúp bác sĩ phân biệt được các dạng tổn thương khác nhau và dễ dàng xác định được các tổn thương là lành tính hay có nguy cơ ác tính.
☑️ Tích hợp phần mềm phát hiện ung thư sớm cùng chức năng phổ màu đa băng tần (FICE) giúp nhận diện được sự thay đổi của tổn thương trên bề mặt của niêm mạc nhờ công nghệ phân biệt màu sắc với độ phân giải cao. Nếu nghi ngờ ung thư, phần mềm sẽ hiển thị màu đỏ hơn bình thường. Nhờ đó có thể phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn RẤT SỚM với độ chính xác cao khi đối chiếu với kết quả sinh thiết.

 

Nội soi đường tiêu hóa công nghệ 4.0 - rõ nét tới từng chi tiết

Ảnh 3 - Nội soi đường tiêu hóa công nghệ 4.0 - rõ nét tới từng chi tiết

Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường ở đường tiêu hóa như sụt cân không rõ lý do, đi ngoài ra máu, đi ngoài phân đen, người có tiền sử viêm dạ dày mạn tính, viêm dạ dày do vi khuẩn Hp, gia đình có người thân bị ung thư đường tiêu hóa, người trên 40 tuổi… thì người bệnh nên đi khám ngay để tầm soát, phát hiện và điều trị kịp thời.

"Sức khỏe là Khởi nguồn của hạnh phúc"

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám