Hội thảo giải pháp tối ưu trong điều trị hội chứng kích thích ruột

Vừa qua, tại khách sạn Nikko Tp.Hồ Chí Minh, hơn 40 chuyên gia hàng đầu trong lực vực tiêu hóa ở nước ta đã tham dự hội thảo “Giải pháp tối ưu trong điều trị hội chứng ruột kích thích”.

Ảnh: GS.TS.BS Đào Văn Long chủ trì buổi tọa đàm

PSG-TS Bùi Hữu Hoàng – Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đại học Y dược Tp.HCM đã trình bày những điểm mới trong chẩn đoán và điều trị căn bệnh này. Tổng kết các ý kiến trao đổi trong hội thảo, GS-TS Đào Văn Long chủ tọa buổi tọa đàm nhấn mạnh: Đây là một bệnh lý thường gặp, khoảng 10% dân số thế giới mắc phải, tại Việt Nam chưa có số liệu thống kê cụ thể, nhưng tỷ lệ này chiếm khoảng 5%.

Cơ chế bệnh sinh của hội chứng này hiện còn nhiều điểm chưa rõ ràng, có sự liên quan chặt chẽ tới chế độ ăn, stress, tình trạng nhiễm trùng. Đây là bệnh không gây nên các tổn thương đường tiêu hóa khi quan sát qua nội soi, những biểu hiện chính là đau bụng kèm theo đó là thay đổi thói quen đại tiện, thay đổi số lần đại tiện và chất lượng phân, cụ thể là có thể đại tiện phân lỏng, phân táo hoặc cả hai. Đây là bệnh không gây tử vong nhưng ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh và chi phí khám chữa bệnh. Vấn đề điều trị tùy thuộc vào thể bệnh và mức độ bệnh.

Bên cạnh việc cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt, việc tạo sự tin tưởng của người bệnh đối với thầy thuốc là một yếu tố khá quan trọng đối với thành công của quá trình điều trị.

"Sức khỏe là Khởi nguồn của hạnh phúc"

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

Địa chỉ: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa,Hà Nội.

Email: info@hoanglonghospital.vn

Hotline : 024 626 00 581

Điện thoại: 024 628 11 331

Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám