Miễn phí dịch vụ sàng lọc lo âu ở các bệnh nhân có triệu chứng đường tiêu hóa kéo dài

Cơ thể người có hàng tỉ vi khuẩn chung sống ở da, đường hô hấp, tiết niệu, và đặc biệt là đường tiêu hóa, gọi chung là hệ vi khuẩn chí. Các nghiên cứu gần đây cho thấy hệ vi khuẩn chí có vai trò quan trọng trong chuyển hóa và các hoạt động sống. Sự thay đổi hệ vi khuẩn chí bình thường liên quan tới béo phì, các bệnh lý tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, và thậm chí cả tâm lý.

Trong đường ruột của con người, hệ vi khuẩn chí cạnh tranh với các vi khuẩn có hại, giúp hạn chế các vấn đề rối loạn tiêu hóa. Chúng còn sản xuất ra các chất bảo vệ niêm mạc ruột, trao đổi tín hiệu thông tin với não bộ, và góp phần vào chức năng miễn dịch của cơ thể. Các nhà khoa học còn chứng minh được vai trò của hệ vi khuẩn đường ruột trong một số bệnh lý đường tiêu hóa như bệnh lý viêm ruột mạn tính và ung thư đường tiêu hóa.

Rối loạn lo âu gây ra những khó chịu cho vấn đề tiêu hóa

Ảnh minh họa: Rối loạn lo âu gây ra những khó chịu cho vấn đề tiêu hóa

Triệu chứng về tâm lý (buồn phiền, lo âu) là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân có bệnh lý đường tiêu hóa mạn tính. Bên cạnh nguyên nhân lo lắng về bệnh tình, một số nghiên cứu đã chỉ ra chính hệ vi khuẩn đường ruột có tác động qua lại với não và ruột, góp phần dẫn tới các biểu hiện này.

Hệ vi khuẩn chí có quan hệ mật thiết với sức khỏe đường ruột và tâm lý.

Chúng ta có thể cải thiện sức khỏe của hệ vi khuẩn đường ruột bằng lựa chọn chế độ ăn giàu chất xơ và hoa quả. Ngoài ra, các sản phẩm men tiêu hóa (probiotic) cũng góp phần nuôi dưỡng, giúp hệ vi khuẩn chí phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh khả năng cân bằng vi khuẩn đường ruột, giảm táo bón và tiêu chảy, một số sản phẩm men tiêu hóa còn có thể cải thiện tình trạng tâm lý của người bệnh.

Chế độ ăn, thói quen sinh hoạt, và sử dụng men tiêu hóa hợp lý giúp cải thiện sức khỏe của vi khuẩn đường ruột.

Bắt đầu từ giữa năm 2019, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật kết hợp cùng Phòng khám đa khoa Hoàng Long triển khai dịch vụ sàng lọc lo âu ở bệnh nhân có triệu chứng đường tiêu hóa kéo dài. Trong dịch vụ này, bệnh nhân lo âu sẽ được sử dụng sản phẩm Cerebio, gồm 8 chủng lợi khuẩn giúp cải thiện các vấn đề lo lắng, mệt mỏi kéo dài.

Miễn phí khám sàng lọc tiêu hóa cho người mắc rối loạn lo âu

Ảnh minh họa: Miễn phí khám sàng lọc tiêu hóa cho người mắc rối loạn lo âu

Nếu quý vị có các triệu chứng tiêu hóa kéo dài kèm theo lo âu, mệt mỏi, xin mời đến Phòng khám đa khoa Hoàng Long để được tư vấn và sử dụng miễn phí sản phẩm này nếu đáp ứng đủ các điều kiện.

Xem thêm: Mối liên hệ giữa Hội chứng ruột kích thích và Rối loạn lo âu


Đăng ký khám