Có cần nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày không?

Hiện nay, có rất nhiều câu hỏi liên quan đến đường tiêu hóa được gửi đến Phòng khám Đa khoa Hoàng Long. “Có nên nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày không?” là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất của Quý khách hàng. PKĐK Hoàng Long xin trả lời như sau.

Câu hỏi

Chào bác sĩ, em muốn hỏi là có cần nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày không? Dạo này em hay bị ợ chua, nóng rát vùng thượng vị, lúc nào cũng có cảm giác đầy hơi, ăn uống không ngon miệng, khó tiêu và sụt cân nên muốn tới PKĐK Hoàng Long để kiểm tra, làm nội soi dạ dày xem có vấn đề gì không. Tuy nhiên em chưa bao giờ nội soi dạ dày cả nên không biết cần phải chuẩn bị những gì, có cần phải nhịn ăn trước khi thực hiện hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em với. Em cảm ơn. Chị Lê Phương Mai (Hưng Yên).

Câu hỏi thường gặp có cần nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày không?

Ảnh minh họa: Câu hỏi thường gặp có cần nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày không?

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Phòng khám Đa khoa Hoàng Long. Với câu hỏi “Có cần nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày không?” Phòng khám xin phép được trả lời chị như sau:

Có cần nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày không?

Để đảm bảo quá trình nội soi dạ dày được diễn ra thuận lợi, hạn chế những nguy cơ không mong muốn trong khi nội soi, trước khi thăm khám người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau đây để đảm bảo kết quả nội soi chính xác nhất:

• Bệnh nhân không nên ăn hay uống bất cứ thứ gì trong vòng 6 tiếng đồng hồ trước khi tiến hành thủ thuật nội soi dạ dày không đau để hạn chế tình trạng nôn mửa, bảo vệ đường thở cũng như hỗ trợ bác sĩ trong quá trình quan sát rõ vùng niêm mạc dạ dày có tổn thương hay không.

• Không được uống các loại nước có cồn, có gas và những loại nước có màu, kể cả sữa vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình quan sát và chẩn đoán bệnh của bác sĩ. Chỉ nên uống nước lọc với lượng vừa đủ vì uống nhiều dễ gây ra tình trạng trào ngược dạ dày.

Có cần nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày không?

Ảnh minh họa: Nhịn ăn trước khi nội soi dạ dày có cần thiết không?

Một số lưu ý khác trước khi thực hiện nội soi dạ dày

•  Cần phải thông báo cho bác sĩ ngay nếu bạn nhạy cảm với các loại đồ dùng sử dụng trong quá trình nội soi như thuốc gây mê, cao su, băng dính,…

•  Những người đang trong quá trình điều trị bệnh bằng các loại thuốc khác cũng phải thông báo cho bác sĩ biết.

•  Đối với các trường hợp nội soi có gây mê, sau khi nội soi sẽ được đến phòng hồi sức. Lúc này người bệnh cũng như người thân phải quan sát tình trạng bệnh nhân và thông báo kịp thời cho bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường.

•  Khi đi nội soi nên có người thân đi cùng vì người bệnh không nên tự lái xe về nhà sau ca nội soi.

•  Người bệnh chỉ nên ăn uống từ khoảng 1 – 2 giờ sau khi nội soi. Những thức ăn nên sử dụng là các loại thực phẩm loãng như cháo, súp để giúp người bệnh dễ tiêu hóa.

Nên nội soi dạ dày ở đâu tốt nhất?

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế được hàng triệu khách hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn nhờ:

Phòng khám đã trang bị hệ thống nội soi hiện đại như hệ thống nội soi dây Laser, dây Fujifilm 7000,… hiện đại bậc nhất trên thế giới với dây soi mềm gắn camera quan sát tối đa, cho hình ảnh phóng đại lên đến 390 lần, giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được.

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giỏi như GS.TS Đào Văn Long, nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc bệnh viện Đại học Y, chuyên gia cao cấp tại PKĐK Hoàng Long đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện E,… Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện nội soi dạ dày tại Phòng khám.

Thiết bị máy móc tại PKĐK Hoàng Long hiện đại bậc nhất hiện nay

Ảnh: Thiết bị máy móc tại PKĐK Hoàng Long hiện đại bậc nhất hiện nay

Ngoài nội soi dạ dày theo phương pháp truyền thống, Phòng khám cũng triển khai dịch vụ nội soi dạ dày gây mê, nhằm giúp người bệnh thoát khỏi cảm giác sợ hãi mỗi lần nội soi trước đây. Nội soi dạ dày gây mê không đau, nhẹ nhàng và êm ái, đặc biệt an toàn, không biến chứng, không ảnh hưởng tới sức khỏe đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người hiện nay khi có chỉ định nội soi.

Với hệ thống đặt lịch hẹn khám trên website, fanpage facebook, qua điện thoại,…của phòng khám, bạn có thể chủ động lựa chọn ngày, giờ theo mong muốn của bản thân, giúp tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi. Đội ngũ nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sẽ giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hướng dẫn chi tiết cần phải chuẩn bị gì trước khi nội soi.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám