Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Nội soi dạ dày là phương pháp phổ biến trong việc chẩn đoán các bệnh lý về dạ dày. Tuy nhiên, có nhiều người còn e ngại về phương pháp này vì sợ khó chịu và các biến chứng có thể có. Vậy nội soi dạ dày có nguy hiểm không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nội soi dạ dày là gì?

Trước khi trả lời cho cho câu hỏi nội soi dạ dày có nguy hiểm không, chúng ta cần hiểu rõ nội soi dạ dày là gì, và có những phương pháp nôi

Nội soi dạ dày là phương pháp nội soi sử dụng dây soi mềm, nhỏ có tích hợp gắn camera và đèn chiếu sáng ở đầu dây giúp kiểm tra bên trong dạ dày, thực quản, tá tràng nhằm phát hiện ra các bất thường hoặc dấu hiệu tổn thương của đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, tá tràng; trào ngược dạ dày thực quản;…

Nội soi dạ dày là gì?

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày là gì?

Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Đây được xem là một phương pháp khá an toàn, được áp dụng phổ biến trên nhiều người. Vì thế bạn không cần phải quá lo lắng khi có ý định chẩn đoán bệnh theo phương pháp này.

Tuy nhiên như bất cứ loại thủ thuật nào, nội soi dạ dày cũng có những rủi ro nhất định. Những tai biến có thể xảy ra trong quá trình nội soi chủ yếu là tăng huyết áp, hạ huyết áp, nhịp tim không đều (chủ yếu là khi dùng thuốc an thần và gây mê), suy hô hấp gây thở yếu, thở chậm, làm thiếu oxy máu và hít sặc (thường gặp khi dùng thuốc an thần và gây mê), dị ứng với thuốc gây mê (rất hiếm gặp). Ngoài ra ở một số cơ sở không không đạt tiêu chuẩn, nội soi dạ dày có thể gặp phải vấn đề nhiễm khuẩn, chảy máu trong, rách niêm mạc…

► Đọc thêm: Có nên nội soi dạ dày tiền mê hay chỉ cần nội soi thường không gây mê?

Để hạn chế những rủi ro này, người bệnh khi có nhu cầu nội soi dạ dày nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín đảm bảo các tiêu chí sau: đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm; Trang thiết bị y tế hiện đại; Môi trường vệ sinh sạch sẽ, dụng cụ đảm bảo tiệt trùng. Đặc biệt cần tuân thủ những hướng dẫn, lưu ý của bác sĩ trước, trong và sau khi nội soi dạ dày như:

• Phải nhịn ăn trước tối thiểu 6 tiếng.

• Trước nội soi 2 tiếng không được uống nước.

• Thông báo cho bác sĩ biết nếu đang mang thai hoặc mắc các bệnh lý như bệnh tim, cao huyết áp,...

• Cho bác sĩ biết về các loại thuốc đang sử dụng hoặc có bị ứng với loại thuốc nào không, bao gồm cả thuốc gây mê.

• Không uống các loại đồ uống có ga, có màu.

• Không dùng chất kích thích, không ăn những đồ ăn xơ cứng trước ngày soi.

Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Ẩnh minh họa: Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Nội soi dạ dày có ảnh hưởng gì không?

Nội soi dạ dày không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhờ nội soi mà chúng ta có thể phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường ở dạ dày để điều trị kịp thời, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm.

Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Trên thực tế nhiều người dù chưa từng nội soi bao giờ nhưng khi nghe thông tin truyền miệng đều nghĩ nội soi rất “ghê gớm” và lo lắng không biết nội soi dạ dày có nguy hiểm không. Một phần nguyên nhân của thực trạng này là do trước đây khi nội soi thường, ống nội soi sẽ phải đi qua họng, vòm khẩu cái nên dễ gây kích thích, khiến người bệnh buồn nôn, nôn, đau ở họng. Tuy nhiên những cảm giác khó chịu này sẽ nhanh chóng biến mất sau khi người bệnh nội soi xong.

Đăc biệt với sự xuất hiện của nôi soi gây mê và nội soi qua đường mũi, người bệnh không cần phải lo lắng về vấn đề nội soi gây buồn nôn, khó chịu:

• Nội soi tiền mê: cụ thể với nội soi tiền mê, bệnh nhân sẽ được gây mê bằng thuốc an thần có tác dụng ngắn vừa đủ cho 1 cuộc soi, tỉnh sau 15 phút và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

• Nội soi đường mũi: bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi siêu nhỏ luồn qua đường mũi đã được xịt tê, qua ngả hầu họng xuống đến thực quản, dạ dày, hành tá tràng, tá tràng. Nhờ đó người bệnh không bị kích thích lưỡi gà, vòm khẩu cái và đáy lưỡi nên không có cảm giác khó chịu, nhiều trường hợp vẫn có thể nói chuyện bình thường với bác sĩ trong quá trình nội soi.

Nội soi dạ dày ở đâu tốt nhất?

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế được hàng triệu khách hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn nhờ:

Phòng khám đã trang bị hệ thống nội soi hiện đại như hệ thống nội soi dây Laser, dây Fujifilm 7000,… hiện đại bậc nhất trên thế giới với dây soi mềm gắn camera quan sát tối đa, cho hình ảnh phóng đại lên đến 390 lần, giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được.

Nội soi dạ dày tại PKĐK Hoàng Long 

Ảnh: Nội soi dạ dày tại PKĐK Hoàng Long 

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giỏi như GS.TS Đào Văn Long, nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc bệnh viện Đại học Y, chuyên gia cao cấp tại PKĐK Hoàng Long đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện E,… Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện nội soi dạ dày tại Phòng khám.

Ngoài nội soi dạ dày theo phương pháp truyền thống, Phòng khám cũng triển khai dịch vụ nội soi dạ dày tiền mê, nhằm giúp người bệnh thoát khỏi cảm giác sợ hãi mỗi lần nội soi trước đây. Nội soi dạ dày tiền mê không đau, nhẹ nhàng và êm ái, đặc biệt an toàn, không biến chứng, không ảnh hưởng tới sức khỏe đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người hiện nay khi có chỉ định nội soi.

Từ những tiêu chí nêu trên, chắc hẳn mọi người đã trả lời cho mình được nội soi dạ dày có nguy hiểm không rồi đúng không nào? Nội soi dạ dày là phương pháp an toàn, hầu như nội soi dạ dày không có nguy hiểm đối với người thực hiện. Vì vậy, bạn có thể yên tâm khi nội soi dạ dày rồi nhé.

Nội soi dạ dày đại tràng chỉ từ 2.850,000 vnđ an toàn cho người bệnh

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày đại tràng chỉ từ 2.850,000 vnđ an toàn cho người bệnh

Với hệ thống đặt lịch hẹn khám trên website, fanpage facebook, qua điện thoại,…của phòng khám, bạn có thể chủ động lựa chọn ngày, giờ theo mong muốn của bản thân, giúp tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi. Đội ngũ nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sẽ giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hướng dẫn chi tiết cần phải chuẩn bị gì trước khi nội soi.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám