Nội soi dạ dày qua đường mũi là gì?

Nội soi dạ dày qua đường mũi đang ngày càng phổ biến đặc biệt đối với những bệnh nhân không thể thực hiện nội soi qua đường miệng. Vậy nội soi đường mũi là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Nội soi dạ dày qua đường mũi là gì?

Nội soi dạ dày đường mũi là thực hiện luồn ống soi dạ dày rất nhỏ qua đường mũi đã được gây tê, đến thực quản rồi xuống dạ dày, hành tá tràng và tá tràng.

Nội soi dạ dày qua đường mũi là gì?

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày qua đường mũi là gì?

Thủ thuật nội soi dạ dày qua đường mũi đang ngày càng phổ biến đối với các bệnh nhân. Dây soi được sử dụng trong phương pháp này có khả năng đi xuống tương đối sâu trong cơ thể. Nội soi dạ dày đường mũi có thể nội soi mũi, thực quản, xuống dạ dày, thậm chí cả hành tá tràng và tá tràng. Theo đường đi của ống soi, bác sĩ có thể quan sát được bề mặt niêm mạc các bộ phận, từ đó phát hiện tổn thương nếu có và lấy mẫu xét nghiệm vi khuẩn.

► Đọc thêm: Quy trình nội soi dạ dày qua đường mũi

 

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày qua đường mũi

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày qua đường mũi

Ưu điểm và hạn chế của nội soi dạ dày qua đường mũi

•  Ưu điểm

Ưu điểm của nội soi dạ dày qua đường mũi là độ chính xác cao, dễ thực hiện. Ống soi có đường kính nhỏ (khoảng 5,9 mm) và được đi qua đường mũi, không chạm vào lưỡi gà và vùng hầu họng nên hạn chế cảm giác buồn nôn, giúp người bệnh đỡ khó chịu hơn.

Ưu điểm của nội soi dạ dày qua đường mũi

Ảnh minh họa: Ưu điểm của nội soi dạ dày qua đường mũi

•  Hạn chế

Tuy nhiên, nội soi dạ dày qua đường mũi không thực hiện được nếu bệnh nhân có bệnh lý vùng mũi, hẹp khe mũi. Nếu khi soi phát hiện bệnh lý mà cần can thiệp như lấy dị vật, cầm máu, cắt Polyp, thắt tĩnh mạch thực quản, nong hẹp, tiêm xơ...thì không thực hiện được ngay mà phải chuyển sang soi đường miệng.

Thường nội soi dạ dày qua đường mũi chỉ mất 15 phút thực hiện, không gây đau, không gây buồn nôn, giúp phát hiện sớm các tổn thương ác tính liên quan tới ung thư.

► Đọc thêm: Quy trình nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Những ai nên nội soi dạ dày qua đường mũi?

Nhiều người mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày, tá tràng nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm như: thủng dạ dày tá tràng; xuất huyết dạ dày, tá tràng,...Vì vậy nội soi dạ dày đường mũi được cho là phương pháp cực kỳ an toàn, nhẹ nhàng, vô cùng hiệu quả giúp bác sĩ có thể chẩn đoán được bệnh và xây dựng phác đồ điều trị hợp lý.

 

Ảnh minh họa: Những ai nên nội soi dạ dày qua đường mũi?

Ảnh minh họa: Những ai nên nội soi dạ dày qua đường mũi?

Nếu bạn có một trong những biểu hiện sau đây thì nên sớm liên hệ với bệnh viện hoặc bác sĩ chuyên khoa để có thể nội soi qua đường mũi kịp thời:

•  Thường xuyên có cảm giác chán ăn, kèm theo các cơn trào ngược, đầy hơi.

•  Ăn uống không ngon miệng, bụng bị trướng, đầy hơi và khó tiêu, hay ợ hơi, ợ chua kể cả lúc chưa ăn.

•  Ho nhiều ngày không khỏi, ho có khỏi nhưng một thời gian ngắn lại bị tái phát. Thường xuyên có có cảm giác bị vướng ở cổ họng, khi nuốt thấy cổ họng bị đau.

•  Đau vùng thượng vị dạ dày.

•  Nôn ra máu, thiếu máu hoặc đi ngoài ra phân đen.

•  Sụt cân bất thường, cơ thể mệt mỏi.

•  Đau ngực nhưng kiểm tra tim mạch bình thường.

•  Viêm họng hạt, viêm họng, đau họng lâu ngày không khỏi.

Nên nội soi dạ dày qua đường mũi ở đâu?

Để thực hiện nội soi dạ dày đường mũi an toàn, hiệu quả cao, bệnh nhân nên tìm đến những bệnh viện uy tín, có hệ thống máy móc hiện đại và bác sĩ thực hiện chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

 

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày qua đường mũi tại PKĐK Hoàng Long

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày qua đường mũi tại PKĐK Hoàng Long

Phòng khám đa khoa Hoàng Long tự hào là địa chỉ được hàng triệu khách hàng trong khắp cả nước tin tưởng và lựa chọn để thăm khám và điều trị các bệnh lý về dạ dày và gan, mật. Tại phòng khám có:

•  Hệ thống nội soi hiện đại như hệ thống nội soi dây Laser, dây Fujifilm 7000,… hiện đại bậc nhất trên thế giới với dây soi mềm gắn camera quan sát tối đa, cho hình ảnh phóng đại lên đến 390 lần, giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được. Mặt khác, nội soi dạ dày đường mũi tại phòng khám đa khoa Hoàng Long được quý khách hàng đánh giá là không đau, không khó chịu. Thủ thuật được thực hiện nhanh chóng, có thể nhìn thấy được thao tác của bác sĩ thực hiện. kết quả lại vô cùng chính xác.

•  Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giỏi như GS.TS Đào Văn Long, nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc bệnh viện Đại học Y, chuyên gia cao cấp tại PKĐK Hoàng Long đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện E,… Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện nội soi dạ dày tại Phòng khám.

•  Ngoài nội soi dạ dày theo phương pháp truyền thống, Phòng khám cũng triển khai dịch vụ nội soi dạ dày gây mê, nhằm giúp người bệnh thoát khỏi cảm giác sợ hãi mỗi lần nội soi trước đây. Nội soi dạ dày gây mê không đau, nhẹ nhàng và êm ái, đặc biệt an toàn, không biến chứng, không ảnh hưởng tới sức khỏe đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người hiện nay khi có chỉ định nội soi.

•  Với hệ thống đặt lịch hẹn khám trên website, fanpage facebook, qua điện thoại,…của phòng khám, bạn có thể chủ động lựa chọn ngày, giờ theo mong muốn của bản thân, giúp tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi. Đội ngũ nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sẽ giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hướng dẫn chi tiết cần phải chuẩn bị gì trước khi nội soi.

Ảnh: Phòng khám đa khoa Hoàng Long - địa chỉ nội soi đường mũi tốt nhất tại Hà Nội

Ảnh: Phòng khám đa khoa Hoàng Long - địa chỉ nội soi đường mũi tốt nhất tại Hà Nội

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám