THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ CÁC LOẠI DÂY SOI TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀNG LONG

 

Nội soi là phương pháp tối ưu chẩn đoán các bệnh lý tiêu hoá bao gồm ung thư đường tiêu hoá. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sở hữu hệ thống nội soi FUJIFILM ELUXEO 7000 hiện đại giúp chẩn đoán chính xác các tổn thương, mang lại kết quả vượt trội hẳn so với các thiết bị nội soi trước đây.

 

Điều cần biết về các loại dây soi tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Theo thống kê từ Bộ Y tế, ung thư đường tiêu hoá (bao gồm ung thư đại tràng, dạ dày, thực quản…) đang được xếp trong nhóm bệnh ung thư nội khoa có tỷ lệ người mắc cao nhất Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là một trong những loại ung thư gây tử vong nhiều nhất.
Điều đáng nói, ung thư đường tiêu hoá phát triển âm thầm, trong hầu hết các trường hợp đều không có biểu hiện cụ thể ở giai đoạn sớm. Do vậy, tầm soát ung thư sớm là hành động hữu hiệu nhất để phát hiện bệnh lý tiêu hóa kịp thời từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả.

 

NỘI SOI là phương pháp tối ưu nhất giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hoá. Đặc biệt, nội soi đóng vai trò lớn trong việc phát hiện sớm các bệnh lý tiêu hoá như viêm loét, polyp dạ dày - đại tràng, barrett thực quản, trào ngược dạ dày thực quản, hội chứng ruột kích thích…và đặc biệt là chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hoá: ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư thực quản…Từ kết quả nội soi, bác sĩ có thể chẩn đoán và điều trị bệnh lý kịp thời, cứu người bệnh trước nguy cơ bệnh phát triển nặng và đe dọa đến tính mạng.


Nội soi - phương pháp tối ưu phát hiện bệnh lý Tiêu hoá - Gan mật

 

Luôn quan niệm sức khoẻ là khởi nguồn của hạnh phúc, ngay từ những ngày đầu thành lập, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã được đầu tư trang bị hơn 20 hệ thống nội soi ELUXEO 7000 và 200 dây soi các loại đến từ hãng FUJIFILM (Nhật Bản) ở cả hai cơ sở. Nếu trước đây, kỹ thuật nội soi cũ sử dụng ánh sáng trắng thông thường với khả năng phóng đại chỉ có 100 lần, không thể phát hiện những tổn thương nhỏ và đánh giá hết mức độ nghiêm trọng của bệnh lý đồng thời gây đau đớn cho người bệnh khi nội soi thì với công nghệ nội soi hiện đại tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long, những hạn chế này đã được cải thiện và mang đến kết quả vượt bậc. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng 3 dòng dây nội soi bao gồm dây soi Serie 600, dây Serie 700/Laser và dây Serie 700 Zoom. Tuỳ vào tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ tư vấn dùng loại dây soi phù hợp.

 

Thiết bị nội soi hiện đại tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

1. Dây soi  600
Dây soi Series 600 phù hợp với người bệnh trẻ, ít bệnh nền, có thể dùng trong kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc kiểm tra lại sau khi điều trị nấm thực quản hay các bệnh lý đường tiêu hoá thông thường. Dây Series 600 cho hình ảnh có chất lượng Full HD giúp quan sát kỹ lưỡng mọi chi tiết trong ống tiêu hoá cho hiệu quả chẩn đoán cao. Ngoài ra, công nghệ lọc màu FICE được tích hợp giúp nhận diện sự thay đổi của tổn thương trên bề mặt niêm mạc nhờ tính năng phân biệt màu sắc. Nếu nghi ngờ ung thư, phần mềm sẽ hiển thị màu đỏ hơn bình thường, nhờ đó, bác sĩ sẽ không bỏ sót những tổn thương và đưa ra chỉ định can thiệp chính xác, hiệu quả, kịp thời.

 

Ánh sáng trắng không thấy rõ được các vùng tổn thương

 

2. Dây soi Laser
Dây soi Laser phù hợp với người bệnh cần kiểm tra kỹ ống tiêu hoá, tầm soát ung thư sớm, kiểm tra polyp đại tràng hay có tiền sử mắc các bệnh lý đường tiêu hoá phức tạp, người ngoài 50 tuổi hay người bệnh chưa từng nội soi tiêu hoá cũng là đối tượng phù hợp được chỉ định dùng dây soi này. Dây nội soi 700/Laser tích hợp chế độ nhuộm màu thực bằng quang học (BLI/LCI) với góc quay chụp rộng, dễ dàng quan sát mọi hình ảnh nội soi. Công nghệ BLI sử dụng ánh sáng dải tần hẹp làm nổi bật những tổn thương nhỏ, giúp phân biệt được các polyp ngay từ giai đoạn sớm, công nghệ LCI có khả năng nhuộm màu hình ảnh giúp bác sĩ phân biệt được các tổn thương viêm và ung thư sớm thậm chí rất sớm, khi tế bào ung thư mới chỉ tồn tại ở lớp tế bào niêm mạc của biểu mô bị bệnh.

 

 

3. Dây soi Zoom
Dây soi Zoom hiện đang là dòng dây hiện đại vượt trội, có tất cả ưu điểm của hai dòng dây còn lại. Điểm khác biệt lớn nhất của dây 7000 Zoom nằm ở cấu tạo đầu dây soi được gắn thêm tổ hợp thấu kính hiển vi với khả năng phóng đại lên đến 300 lần, chức năng tương đương với một kính hiển vi được đưa vào trong ống tiêu hoá. Ngoài khả năng phát hiện viêm, polyp, ung thư sớm khó nhìn thấy bằng mắt thường, dây soi còn có khả năng phóng đại các cấu trúc ngay trong quá trình soi, giúp bác sĩ có thể trực tiếp phán đoán và tiên lượng nguy cơ ác tính của tổn thương tại thời điểm soi và giúp bệnh nhân giảm thiểu chi phí, thời gian chờ đợi sinh thiết. dây 7000 Zoom được khuyến nghị cho người bệnh cần sàng lọc ung thư sớm, cao tuổi hoặc có các bệnh lý tiêu hóa phức tạp, thuộc nhóm nguy cơ cao ung thư đường tiêu hoá.
Ngoài ra, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được Phòng khám Đa khoa Hoàng Long triển khai ứng dụng trong quá trình nội soi, giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh.

 

Phóng đại Polyp

 

Bên cạnh công nghệ nội soi hiện đại cho hình ảnh sắc nét, quy trình nội soi tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long diễn ra an toàn, nhanh chóng, không gây đau đớn cho người bệnh.
- Với nội soi tiền mê cùng thiết kế dây soi linh hoạt, đầu nội soi mềm, người bệnh sẽ không có cảm giác khó chịu trong quá trình nội soi. 
- Khí CO2 được sử dụng trong nội soi ưu việt hơn 100 lần so với những loại khí trơ thông thường giúp người bệnh không bị đầy hơi, chướng bụng. 
- Đặc biệt, sau mỗi cuộc nội soi, toàn bộ dây soi đều được khử khuẩn bằng máy IHI Ozone theo tiêu chuẩn Nhật Bản; kìm sinh thiết, canuyn và các dụng cụ y tế đều được sử dụng chỉ 1 lần, không dùng chung, dùng lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

 

Quy trình nội soi tiền mê không gây đau đớn cho người bệnh

 

Người mắc ung thư đường tiêu hóa nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ người trên 5 năm là 90%, trong khi phát hiện trễ thì tỷ lệ này chỉ còn 10%. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long là một trong những phòng khám tiêu hoá tiên phong với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại tích hợp trí tuệ nhân tạo AI cùng đội ngũ bác sĩ đều là các Tiến sĩ, Giáo sư, Phó giáo sư hơn 40 năm trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật, có kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội…., là địa chỉ tin cậy cho người bệnh thăm khám các bệnh lý Tiêu hoá - Gan mật.

 

Đội ngũ chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Liên hệ với Phòng khám Đa khoa Hoàng Long ngay hôm nay bằng cách liên hệ qua fanpage hoặc gọi hotline 19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331 để thực hiện tầm soát chuyên sâu, phát hiện và điều trị sớm ung thư đường tiêu hoá!

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long
Zalo: 0986954448
19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331
Thời gian làm việc:7h00 - 17h | Thứ 2 - Thứ 7
Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. 
Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong
 


Đăng ký khám