Giải đáp sức khỏe: Bạn biết gì về ung thư đường tiêu hóa? (Phần 1)

Ung thư đường tiêu hóa là bệnh lý nguy hiểm chiếm tỷ lệ cao nhất trong tất cả các loại ung thư. Bệnh thường khởi phát với những triệu chứng không rõ ràng, dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khác. Do đó, rất nhiều bệnh nhân khi phát hiện ra bệnh đều ở giai đoạn cuối, khi khối u đã xâm lấn gây tổn hại nhiều đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến thời gian sống của người bệnh.

Hằng ngày, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tiếp nhận hàng trăm câu hỏi đến từ Quý khách hàng. Và chúng tôi nhận thấy, phần lớn những câu hỏi ít nhiều đều có liên quan đến bệnh lý ung thư đường tiêu hóa. Vì vậy, hy vọng bài viết dưới đây sẽ góp phần giải đáp một cách chi tiết nhất về căn bệnh này. Dưới đây là những câu hỏi phổ biến nhất, mời Quý vị và các bạn cùng theo dõi!

► Đọc thêm: Bỏ túi thông tin các bác sĩ nội soi dạ dày giỏi – biết đâu có dịp sẽ cần

1. Tác nhân nào được coi là yếu tố nguy cơ của ung thư đường tiêu hóa?

ung thư đường tiêu hóa, tầm soát ung thư đường tiêu hóa, nội soi tiêu hóa

 

2. Trong các bệnh ung thư ở đường tiêu hóa, bệnh nào dễ mắc phải nhất?

 ung thư đường tiêu hóa, tầm soát ung thư đường tiêu hóa, nội soi tiêu hóa

► Đọc thêm: Ung thư dạ dày có mấy giai đoạn và làm gì để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm?

3. Bệnh lý ác tính nào dưới đây có tỷ lệ mắc và tử vong cao nhất?

 ung thư đường tiêu hóa, tầm soát ung thư đường tiêu hóa, nội soi tiêu hóa

► Đọc thêm: Viêm gan B có gây ra ung thư gan không?

4. Gia đình có người mắc các bệnh lý ung thư đường tiêu hóa có phải là yếu tố nguy cơ quan trọng không?

ung thư đường tiêu hóa, tầm soát ung thư đường tiêu hóa, nội soi tiêu hóa

 

5. Dấu hiệu nào được coi là nguy hiểm cần phải tầm soát ngay các bệnh lý ung thư đường tiêu hóa?

ung thư đường tiêu hóa, tầm soát ung thư đường tiêu hóa, nội soi tiêu hóa

Ung thư đường tiêu hoá là một bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và có phương pháp can thiệp chính xác, kịp thời. Việc thăm khám và thực hiện nội soi tiêu hóa định kỳ được xem là tiêu chuẩn vàng giúp phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh, ngay khi khối u khi còn rất nhỏ. Từ đó, bác sĩ có thể kịp thời xây dựng phác đồ điều trị an toàn, hiệu quả, ít đau đớn và giảm thiểu gánh nặng về kinh phí cho người bệnh. 

Mời quý vị và các bạn đón đọc tiếp phần 2 của bài viết ở kỳ sau!

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế được hàng triệu khách hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn nhờ:

• Phòng khám đã trang bị hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại như hệ thống nội soi dây Laser, dây Fujifilm 7000,… hiện đại bậc nhất trên thế giới với dây soi mềm gắn camera quan sát tối đa, cho hình ảnh phóng đại lên đến 300 lần, giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất đặc biệt là tổn thương ung thư sớm mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được. 

• Đội ngũ y bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu hóa đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện E,…

Nội soi tiêu hóa không đau, nhẹ nhàng và êm ái, đặc biệt an toàn, không biến chứng, không ảnh hưởng tới sức khỏe đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người hiện nay khi có chỉ định nội soi.

• Với hệ thống đặt lịch hẹn khám trên website, fanpage facebook, qua điện thoại,…của phòng khám, bạn có thể chủ động lựa chọn ngày, giờ theo mong muốn của bản thân, giúp tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi. Đội ngũ nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sẽ giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hướng dẫn chi tiết cần phải chuẩn bị gì trước khi nội soi.

 Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến thăm khám, và thực hiện nội soi tầm soát ung thư đường tiêu hóa sớm tại phòng khám đa khoa Hoàng Long. 

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám