Các dịch vụ chuyên khoa

 

Chẩn đoán hình ảnh đã và đang đóng vai trò quan trọng trong y khoa, là phương tiện hiện đại ngày nay cho phép phát hiện sớm và chính xác hơn các bệnh lý, chúng cũng cho phép hạn chế các thủ thuật điều trị không cần thiết. Chẩn đoán hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ sức khoẻ cho người bệnh.

 

Hiểu rõ tầm quan trọng của chẩn đoán hình ảnh trong việc phát hiện sớm và chẩn đoán chính xác bệnh lý, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã đầu tư mạnh những trang thiết bị y khoa hiện đại. Trong đó phải kể đến hệ thống chẩn đoán hình ảnh tích hợp AI bao gồm 20 dàn thiết bị nội soi dạ dày đại tràng FUJIFIM ELUXEO 7000, viên nang nội soi, máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp vi tính, máy Xquang, máy siêu âm, máy chụp nhũ ảnh Mammography... và nhiều trang thiết bị hiện đại khác.

 

Hệ thống chẩn đoán hình ảnh tích hợp AI tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Các dịch vụ chuyên khoa

 

1. Nội soi giúp phát hiện những bệnh lý nguy hiểm về đường tiêu hóa.

 

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đầu tư hơn 20 hệ thống nội soi FUJIFILM ELUXEO 7000 tích hợp phần mềm trí tuệ nhân tạo CADYEYE đến từ Nhật Bản có khả năng phóng đại lên đến 300 lần. Với kỹ thuật nội soi gây mê, người bệnh sẽ trải qua quá trình nội soi êm ái, không đau đớn, không gây khó chịu đồng thời các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý cũng như vị trí các tổn thương trong ống tiêu hoá.

 

Thiết bị nội soi FUJIFILM ELUXEO 7000 tích hợp AI có khả năng phóng đại lên đến 300 lần

 

Kỹ thuật nội soi gây mê có thể áp dụng trong nhiều trường hợp. Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long trang bị 3 loại dây nội soi là dây 600, dây Laser và dây Zoom. Tuỳ vào tình trạng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp người bệnh có sự lựa chọn dây soi phù hợp.

 

Dây soi 600 phù hợp cho những bệnh nhân trẻ, ít bệnh nền, mục đích sử dụng để kiểm tra sức khoẻ thường quy hoặc kiểm tra lại sau điều trị nấm thực quản và các bệnh lý đường tiêu hoá thông thường.

 

Dây soi Laser phù hợp với các bệnh nhân cần kiểm tra kỹ ống tiêu hoá, tầm soát ung thư sớm, kiểm tra polyp đại tràng, có tiền sử các bệnh lý đường tiêu hoá phức tạp hoặc bệnh nhân ngoài 50 tuổi, người chưa từng nội soi tiêu hoá.

 

Dây Zoom có tất cả ưu điểm của dây 600 và dây Laser, phù hợp với các bệnh nhân cần đánh giá ống tiêu hoá ở mức độ chi tiết và hiệu quả nhất, bệnh nhân cần chẩn đoán sàng lọc ung thư hoặc nghi ngờ tiền ung thư, có các bệnh lý tiêu hoá phức tạp, người có nguy cơ cao về bệnh lý ống tiêu hoá và ung thư. Bệnh nhân muốn xét can thiệp cắt u hoặc ung thư sớm.

 

2. Nội soi viên nang chẩn đoán tổn các bệnh lý ruột non mà nội soi dạ dày - đại tràng không tiếp cận được.

 

Với viên nang nội soi PillCam SB3 tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp tự động sàng lọc 100 hình ảnh có khả năng cao là tổn thương loét, chảy máu hoặc polyp, các bác sĩ có thể phát hiện và xác định vị trí tương đối của tổn thương ruột non. Với nhiều ưu điểm vượt trội, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng viên nang nội soi để phát hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm:

 

- Phát hiện chảy máu ruột non.

- Các tổn thương như Crohn, Lao ruột...

- Phát hiện polyp, loét , áp xe, tổn thương viêm và các bất thường ở ruột non.

- Tầm soát ung thư, phát hiện sớm khối u đường tiêu hoá.

 

Viên nang nội soi PillCam SB3

 

Tuy nhiên, viên nang nội soi vẫn chống chỉ định đối với một số trường hợp như trẻ em dưới 2 tuổi và phụ nữ mang thai, người gặp chứng khó nuốt, tắc ruột, người nội soi đang dùng máy trợ tim, máy khử rung và các thiết bị y tế khác. Vì vậy người bệnh cần được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trước khi tiến hành nội soi viên nang.

 

3. Chụp Cộng hưởng từ có trí tuệ nhân tạo phát hiện sớm ung thư toàn thân

 

Với sự tích hợp của AI cùng công nghệ hiện đại, máy chụp Cộng hưởng từ MRI ECHELON SMART 1,5T tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long mang đến nhiều ưu điểm vượt trội, giúp đánh giá các tổn thương trong cơ thể chi tiết, chính xác với thời gian tiết kiệm 60% so với thông thường. Chụp MRI cũng có thể được áp dụng đối với nhiều bộ phận:

 

- Chụp sọ não: Phát hiện các bệnh u não, u dây thần kinh sọ não, tai biến mạch máu não, chảy máu - nhồi máu não, dị dạng mạch máu não, chấn thương sọ não, động kinh, bệnh lý thoái hóa chất trắng, bệnh viêm não - viêm màng não, các dị tật bẩm sinh của não…
- Chụp hốc mắt: Phát hiện các tổn thương thuộc nhãn cầu, dây thần kinh thị giác…
- Chụp vùng cổ: Phát hiện các bệnh lý tổn thương như các khối u viêm, hạch bạch huyết vùng cổ. Đặc biệt chụp MRI vùng cổ phát hiện sớm, chẩn đoán chính xác tổn thương ở đám rối thần kinh cánh tay.
- Chụp cột sống: Phát hiện chính xác các bệnh lý cột sống, đĩa đệm, dây chằng như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, gãy lún đốt sống, viêm nhiễm đĩa đệm và phần mềm cạnh sống, các bệnh lý tuỷ sống như viêm - u tủy sống, chấn thương tuỷ sống…
- Chụp vùng bụng - chậu: Phát hiện bệnh lý gan - mật như u gan, u đường mật; các bệnh lý tuyến tụy, lá lách, tuyến thượng thận, bệnh lý vùng tiểu khung như ung thư đại trực tràng, ung thư tiền liệt tuyến, u tử cung, sa âm đạo, các khối u buồng trứng… Đặc biệt đánh giá chính xác giai đoạn của ung thư.
- Chụp cơ xương khớp: Chụp MRI cơ xương khớp cho hình ảnh rõ nét cấu trúc ổ khớp, sụn khớp, xương, gân, cơ và dây chằng, phát hiện các bệnh như viêm nhiễm, thoái hoá, chấn thương rách dây chằng, tràn dịch ổ khớp… từ giai đoạn sớm.
- Đặc biệt, MRI ECHELON 1,5T còn được ứng dụng trong chụp toàn thân để phát hiện ung thư sớm.

 

Máy chụp MRI tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Chụp MRI có thể áp dụng cho phần lớn mọi đối tượng bao gồm cả phụ nữ có thai và trẻ em. Tuy nhiên cần thận trọng đối với phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu và không chỉ định cho người đặt máy tạo nhịp tim.

 

4. Chụp cắt lớp vi tính ứng dụng AI tự động điều biến liều tia cho từng bệnh nhân

 

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng máy chụp CT SUPRIA 32 tích hợp AI đến từ hãng FUJIFILM, Nhật Bản. Với chế độ tự động điều biến tia tối thiểu cho từng bệnh nhân, liều tia X mà người bệnh phải hấp thụ giảm tới 83%. Chụp CT tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long được chỉ định cho hầu hết các cơ quan trong cơ thể, có thể áp dụng với người có dị vật bên trong như đặt máy tạo nhịp tim, máy trợ tính và đặc biệt có hiệu quả trong việc tầm soát ung thư phổi, xác định các tổn thương ở phổi,  ống tiêu hoá, hệ tiết niệu và xương khớp.

 

Chụp CT được áp dụng đối với nhiều bộ phận khi xuất hiện các triệu chứng bất thường:

 

- Chụp CT vùng đầu khi: Có hành vi bất thường, chóng mặt, ngất xỉu, nhức đầu, giảm thính lực hoặc thị lực.

- Chụp CT bụng với các dấu hiệu: đau bụng, dịch ổ bụng, sỏi tiết niệu, sụt cân không lý do, nhiễm trùng (ví dụ viêm ruột thừa), kiểm tra tắc ruột, viêm ruột (Ví dụ bệnh Crohn), chấn thương ở vùng bụng, chẩn đoán ung thư.

- Chụp CT phổi nếu: gia đình có tiền sử mắc ung thư phổi, người trên 50 tuổi và có tiền sử hút thuốc lá trên 10 năm, gặp chấn thương nặng ở vùng ngực nghi ngờ ảnh hưởng đến phổi, khó thở, khó nuốt, ho ra máu không rõ nguyên nhân, người viêm phổi kẽ, viêm phế quản nặng, người làm việc trong môi trường ô nhiễm và người gặp các tổn thương bất thường trên Xquang thường quy.

- Chụp CT xướng khớp chẩn đoán các tổn thương, chấn thương nứt, mẻ xương và các bất thường khác trong hệ thống xương khớp.

 

Máy chụp cắt lớp vi tính FUJIFILM SUPRIA 32 tự động phát hiện tổn thương phổi

 

Tuy nhiên, phụ nữ có thai là đối tượng không nên chụp CT. Vì vậy người bệnh cần lưu ý và có sự tham khảo kĩ càng từ bác sĩ trước khi thực hiện chụp cắt lớp vi tính.

 

5. Chụp Xquang tích hợp trí tuệ nhân tạo tự động phát hiện chính xác vùng bị tổn thương

 

Hệ thống chụp Xquang FUJIFILM FDR SMART X tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng phần mềm trạm làm việc nâng cao kết hợp với tấm cảm biến cao cấp của FUJIFILM - D-EVO II cho phép tối ưu hoá quy trình làm việc, giúp ca chụp Xquang thực hiện trong thời gian ngắn với kết quả tối ưu, giảm liều tia cho người bệnh. Trạm làm việc tích hợp AI cho phép phát hiện bất thường với độ chính xác cao từ 97 - 99% đối với 10 bệnh lý về phổi trên hình ảnh chụp Xquang phổi.

 

Chụp Xquang tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long có thể áp dụng cho mọi đối tượng theo chỉ định của bác sĩ:

 

- Kiểm tra khu vực bị đau.

- Theo dõi sự tiến triển của bệnh.

- Theo dõi kết quả của phương pháp điều trị.

- Kiểm tra khả năng mắc một số bệnh lý như viêm khớp, khối u ở vú, bệnh phổi, tắc mạch, ung thư xương, các vấn đề liên quan đến tim mạch, xương gãy và vấn đề liên quan đến răng miệng.

 

Máy Xquang FDR SMART X tự động phát hiện vùng bị tổn thương

 

Phụ nữ có thai là đối tượng không nên chụp Xquang do tia X có thể ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi.

 

6. Siêu âm tích hợp trí tuệ nhân tạo cho hình ảnh sắc nét, hỗ trợ đánh giá nhiều bệnh lý nguy hiểm

 

Hệ thống siêu âm tổng quát đàn hồi mô cao cấp ARIETTA 650 DEEPINSIGHT của FUJIFILM ở phòng khám Hoàng Long siêu âm thường quy các bộ phận như tuyến giáp, tuyến vú, mạch máu, ổ bụng tổng quát,... còn có thể đo độ xơ hóa gan, định lượng độ nhiễm mỡ ở gan, đánh giá độ cứng của các tổn thương ở tuyến vú, tuyến giáp.

Ngoài ra, máy siêu âm ARIETTA 650 DEEPINSIGHT còn được tích hợp công nghệ DeepInsight, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc phân loại và khử nhiễu nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh, mang tới hình ảnh có chất lượng cao cho bác sĩ.

 

Siêu âm có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, trong nhiều trường hợp:

 

- Tất cả các bệnh nhân đi khám sức khoẻ.

- Bệnh nhân đi tầm soát, theo dõi các tổn thương tuyến vú, tuyến giáp.

- Bệnh nhân béo phì.

- Bệnh nhân uống nhiều rượu bia, viêm gan mạn.


 

Máy siêu âm tích hợp AI hiển thị hình ảnh sắc nét

 

7. Chụp nhũ ảnh có AI tầm soát sớm ung thư vú

 

Cùng với khám sức khoẻ, chụp nhũ ảnh là bước quan trọng trong việc chẩn đoán sớm ung thư vú. Đây cũng được xem là phương pháp tầm soát ung thư vú nhanh chóng, hiệu quả, không xâm lấn và ít tốn kém. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng máy chụp nhũ ảnh FUJIFILM AMULET INNOVALITY tích hợp AI giúp hiển thị hình ảnh vi vôi hoá rõ nét, độ phân giải cao với liều tia thấp. 

 

Ngoài ra, máy chụp nhũ ảnh FUJIFILM AMULET INNOVALITY còn có hai chế độ chụp cho người đi khám sức khoẻ, tầm soát thông thường và bệnh nhân có nguy cơ cao hoặc đi tái khám theo dõi tổn thương trước đó.

 

Chụp nhũ ảnh được khuyến khích sử dụng trong một số trường hợp:

 

- Bệnh nhân khám sức khoẻ, tầm soát ung thư vú (Với nhóm bệnh nhân trên 40 tuổi).

- Bệnh nhân có nguy cơ cao ví dụ như tiền sử gia đình có bố mẹ hoặc chị em ruột bị ung thư vú, bệnh nhân đã từng ung thư vú.

 

Máy chụp nhũ ảnh FUJIFILM AMULET INNOVALITY tầm soát sớm ung thư vú

 

Ngoài hệ thống chẩn đoán hình ảnh tích hợp trí tuệ nhân tạo, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long còn quy tụ đội ngũ bác sĩ là chuyên gia hơn 40 năm trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật, công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện E... và là địa chỉ Y tế uy tín chuyên sâu trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật được nhiều người tin tưởng điều trị.

 

Đội ngũ chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Liên hệ với Phòng khám Đa khoa Hoàng Long ngay hôm nay bằng cách gọi hotline 19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331 hoặc liên hệ qua fanpage để được chẩn đoán chuyên sâu, phát hiện và điều trị sớm những bất thường đối với sức khoẻ của bạn!

 

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long
Zalo: 0986954448
19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331
Thời gian làm việc:7h00 - 17h | Thứ 2 - Thứ 7
Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. 
Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong

 

 


Đăng ký khám