Cảnh giác với cơn đau bụng – bởi không phải cơn đau nào cũng là đau dạ dày

Vốn có tiền sử đau dạ dày từ trước nên bác V.D.T (70 tuổi) không lạ gì với các cơn đau của mình. Tuy nhiên, sau khi điều trị mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm, các triệu chứng đau không đỡ đã khiến bác và gia đình vô cùng lo lắng. Liệu bệnh lý đó có nguy hiểm hay không? Cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những cơn đau lầm tưởng là đau dạ dày nhé!

Cảnh giác với cơn đau bụng – bởi không phải cơn đau nào cũng là đau dạ dày

Ảnh minh họa: Cảnh giác với cơn đau bụng – bởi không phải cơn đau nào cũng là đau dạ dày

Vốn có tiền sử đau dạ dày từ trước nên bác V.D.T không lạ gì với các cơn đau của mình. Cách đây khoảng 3 tuần, khi cơn đau bụng xuất hiện nhiều lần trong ngày, đau nhói vùng thượng vị, bác T. được đưa đến Bệnh viện Saint-Paul để cấp cứu. Tại đây, sau khi nội soi dạ dày thực quản, bệnh nhân được dùng giảm đau, truyền Nexium 40mg và cho thuốc về điều trị. Tuy nhiên, triệu chứng đau vẫn không thuyên giảm.

Sau 3 tuần kể từ khi điều trị tại Bệnh viện Saint-Paul, bác T. được người nhà đưa đến khám tại PKĐK Hoàng long. Qua khai thác bệnh sử, và dựa trên hình ảnh kết luận trên nội soi cho thấy người bệnh bị viêm dạ dày nhẹ. Điều này đặt ra nghi vấn cho các bác sĩ, bởi nếu chỉ viêm dạ dày nhẹ thì không thể gây ra những cơn đau mà theo như bác T. mô tả thì những cơn đau ấy khá là dữ dội. Nhiều lần khiến bác không thể nằm yên, đêm cũng vì thế mà mất ngủ.

 

nội soi dạ dày, giun chui ống mật, siêu âm nội soi
Khai thác bệnh sử để tìm hiểu nguyên nhân gây ra cơn đau của bệnh nhân

Nhận thấy triệu chứng đau không tương xứng với kết quả và hình ảnh trên nội soi, sau khi hội chẩn, các bác sĩ tại PKĐK Hoàng Long nghi ngờ có thể bệnh nhân bị một bệnh lý khác. “Chúng tôi cho rằng, có thể người bệnh bị bệnh lý về mật tụy, chẳng hạn như giun chui ống mật hoặc sỏi mật” – GS.TS Đào Văn Long - Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, Sáng lập Phòng khám Đa khoa Hoàng Long, người trực tiếp thăm khám cho bác T. cho biết.

Tiến hành siêu âm nội soi cho thấy hình ảnh nội soi có thể hiện người bệnh bị viêm dạ dày. Máy siêu âm nội soi khi quan sát khu vực mật tụy cho thấy ống mật chủ giãn nhẹ, trong túi mật có đám tăng âm tròn, diện cắt bề ngang thấy dài khu trú trong lòng ống mật chủ. Qua đó, các bác sĩ của PKĐK nhận định đây là xác giun trong ống mật chủ. Rất có thể bác T. đã bị giun chui ống mật. Đây chính là nguyên nhân gây ra những cơn đau dữ dội mà bệnh nhân từng phải chịu đựng trong suốt thời gian qua.


siêu âm nội soi, khám tiêu hóa, GS Long, Phòng khám Hoàng Long
Siêu âm nội soi giúp chấn đoán bất thường dưới bề mặt niêm mạc của ống tiêu hóa.

Xác định được đúng nguyên nhân gây ra những cơn đau bụng của mình khiến bác T. và gia đình bác rất vui. “Tôi thực sự cảm ơn các y bác sỹ phòng khám Hoàng long. Với trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo sư, bác sỹ,với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, cùng sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình, chắc chắn phòng khám sẽ ngày càng phát triển, được bệnh nhân tin yêu tìm đến nhiều hơn nữa.”
PKĐK Hoàng Long cũng xin chân thành cảm ơn bác T. và gia đình đã tin tưởng và lựa chọn Hoàng Long là địa chỉ tin cậy để chăm sóc sức khỏe đường tiêu hóa của mình. PKĐK Hoàng Long xin kính chúc Bác luôn mạnh khỏe, luôn vui vầy cùng các con cháu!
Hiện nay, ngoài các tuyến bệnh viện trung ương, thì một số ít bệnh viện, phòng khám có trang thiết bị và đội ngũ y bác sĩ được đào tạo, huấn luyện đủ trình độ sử dụng và vận hành trang thiết bị siêu âm nội soi dạ dày. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long là một trong số ít những đơn vị như thế.
Để có thể thăm khám và tư vấn tốt nhất cho người bệnh, người bệnh nên liên hệ với phòng khám để đặt lịch hẹn phù hợp với thời gian của mình.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám