GS ĐÀO VĂN LONG, PGS ĐÀO VIỆT HẰNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH SỐNG KHỎE MỖI NGÀY SỐ ĐẶC BIỆT TRÊN SÓNG VTV2

 

Trong thời đại 4.0, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động chẩn đoán và điều trị bệnh ngày càng được quan tâm. Ngày 13/5/2024 vừa qua, GS Đào Văn Long cùng PGS Đào Việt Hằng đã có buổi chia sẻ trực tiếp tại trường quay VTV2 trong Chương trình Sống khỏe mỗi ngày số đặc biệt với chủ đề TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG LĨNH VỰC TIÊU HOÁ - GAN MẬT.

 

GS Đào Văn Long và PGS Đào Việt Hằng chia sẻ trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày số đặc biệt với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật” trên sóng VTV2

 

Trong lĩnh vực Tiêu hóa - Gan mật, việc ứng dụng AI trong nội soi, siêu âm, xquang, CT… không chỉ phù hợp với xu thế phát triển của Y tế thế giới mà còn là hướng đi cần thiết bởi những lợi ích to lớn như góp phần nâng cao tỷ lệ phát hiện bệnh, tránh bỏ sót tổn thương, giúp bác sĩ chẩn đoán được đầy đủ và chính xác tình trạng bệnh lý từ đó có phác đồ điều trị phù hợp. Để bắt kịp xu hướng thế giới và mang lại trải nghiệm thăm khám chất lượng cao cho người bệnh, Hệ thống Y tế Hoàng Long đang là một trong những đơn vị đã phát triển hoàn thiện hệ thống chẩn đoán hình ảnh tích hợp AI và ứng dụng hiệu quả trong hoạt động chẩn đoán và điều trị.

 

Để làm rõ những lợi ích của việc ứng dụng AI trong lĩnh vực Y tế, Đài truyền hình Việt Nam VTV2 đã mời hai chuyên gia của Hệ thống Y tế Hoàng Long tham gia chương trình Sống khỏe mỗi ngày số đặc biệt, mang đến nhiều chia sẻ hữu ích cho người bệnh:

- GS.TS.BS Đào Văn Long -  Chủ tịch hội đồng quản lý Viện Nghiên cứu và đào tạo Tiêu hóa - Gan mật, Phó Chủ tịch Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Hệ thống Y tế Hoàng Long.


- PGS.TS.BS Đào Việt Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Phó Tổng thư ký Hội khoa học Tiêu hóa Việt Nam. 

 

 

Trong buổi chia sẻ, GS Đào Văn Long đã có giải thích ngắn gọn về những ưu điểm vượt trội khi ứng dụng AI trong lĩnh vực Y tế nói chung và trong chẩn đoán hình ảnh lĩnh vực Tiêu hóa - Gan mật nói riêng so với các công nghệ trước đây, đồng thời chỉ ra cách hệ thống AI có thể được sử dụng hiệu quả trong quá trình nội soi để phát hiện và phân loại các polyp, khối u hay tổn thương khó nhìn thấy bằng mắt thường hay khi sử dụng công nghệ cũ.

 

Ngoài ra, PGS Đào Việt Hằng cũng đã nêu lên sự cần thiết của trí tuệ nhân tạo đối với bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và điều trị. Đặc biệt là vai trò hỗ trợ của AI trong quy trình nội soi tiêu hóa giúp tăng độ chính xác của việc phát hiện các bất thường trong đường tiêu hóa, làm thế nào để công nghệ AI có thể dự đoán kết quả của các phương pháp điều trị khác nhau và đề xuất các lựa chọn điều trị tối ưu cho từng bệnh nhân.

 

Đáng nói, Giáo sư Đào Văn Long đã nhấn mạnh thêm những lợi ích cho người dân và các bệnh viện tuyến dưới ở vùng sâu, vùng xa, những vùng khó tiếp cận các dịch vụ y tế khi áp dụng AI hỗ trợ trong quá trình khám chữa bệnh từ xa (Telehealth). Với tiềm năng to lớn, AI trong lĩnh vực Y tế hoàn toàn có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng trong tương lai.

 

Chương trình sống khỏe mỗi ngày số đặc biệt với chủ đề TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG LĨNH VỰC TIÊU HOÁ - GAN MẬT với sự tham gia chia sẻ của GS Đào Văn Long và PGS Đào Việt Hằng sẽ lên sóng VTV2 lúc 17h45 ngày 19/5, quý vị và các bạn đọc hãy đón xem để biết thêm nhiều thông tin hữu ích!

 

Tại Việt Nam, Hệ thống Y tế Hoàng Long đã đầu tư, phát triển hoàn thiện hệ thống chẩn đoán hình ảnh tích hợp trí tuệ nhân tạo AI và đưa vào sử dụng, ghi nhận nhiều vượt trội trong hiệu quả chẩn đoán cũng như điều trị. Với chức năng ưu việt, hệ thống chẩn đoán hình ảnh có AI giúp bác sĩ phát hiện chính xác nhiều loại tổn thương từ đó có phác đồ điều trị phù hợp. Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, là chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật giúp đảm bảo chất lượng thăm khám, điều trị dứt điểm bệnh lý và đảm bảo sức khỏe người bệnh.
 

 

Hệ thống chẩn đoán hình ảnh tích hợp trí tuệ nhân tạo AI

 

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long
Zalo: 0986954448
19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331
Thời gian làm việc:7h00 - 17h | Thứ 2 - Thứ 7
Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. 
Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám