NỘI SOI VIÊN NANG KHÔNG ĐAU - KHÔNG XÂM LẤN

 

Với kích thước nhỏ gọn, nội soi viên nang là phương pháp hiện đại giúp bác sĩ có cái nhìn trực quan bên trong ống tiêu hoá, nhất là chẩn đoán sớm các bệnh lý ruột non nội soi dạ dày - đại tràng không tiếp cận được mà không xâm lấn, không gây đau đớn. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng viên nang nội soi thế hệ 3 (PillCam SB3) với ưu điểm vượt trội hỗ trợ bác sĩ trong hoạt động chẩn đoán và điều trị bệnh.

 

Nội soi viên nang không đau, không xâm lấn

 

1. Nội soi viên nang là gì?

 

Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc các bệnh về ruột non tuy không phổ biến nhưng đang ngày một gia tăng và có xu hướng trẻ hoá. 

Các bệnh lý ruột non có thể gây tiêu chảy, táo bón, buồn nôn, đi ngoài ra máu, giảm cân đột ngột… và làm cơ thể người bệnh suy nhược nhanh chóng. Tuy nhiên, do các phương pháp nội soi dạ dày - đại tràng thông thường không thể tiếp cận hết toàn bộ ruột non, các bệnh lý ruột non thường được phát hiện ở giai đoạn nặng và gặp khó khăn trong việc điều trị.

 

Khắc phục những hạn chế của phương pháp nội soi thông thường, NỘI SOI VIÊN NANG phát triển và được coi là phương pháp thăm dò hệ tiêu hoá cho hình ảnh sắc nét mà không cần gây mê, không gây đau đớn cho người bệnh. Đây là kỹ thuật sử dụng viên nang có chứa một camera rất nhỏ để ghi lại hình ảnh bề mặt ống tiêu hoá. Người bệnh chỉ cần uống viên nang và chờ đợi 4 - 8 tiếng để viên nang di chuyển hết hệ tiêu hoá. 

 

2. Lý do người bệnh cần nội soi viên nang

 

Khi người bệnh có những triệu chứng bất thường của bệnh tiêu hoá, ngoài phương pháp nội soi thông thường sử dụng dây soi, nội soi viên nang có thể giúp bác sĩ rà soát toàn bộ ống tiêu hoá, đặc biệt là ruột non mà không gây tổn thương cho niêm mạc. Chính vì vậy, nội soi viên nang đặc được áp dụng để chẩn đoán nhiều bệnh lý nguy hiểm về ruột:

 

- Phát hiện chảy máu ruột non
- Các tổn thương như Crohn, Lao ruột
- Phát hiện Polyp, loét, áp xe, tổn thương viêm và các bất thường ở ruột non
- Tầm soát ung thư, phát hiện sớm khối u đường tiêu hoá.

 

3. Quy trình nội soi viên nang

 

Với quy trình đơn giản, viên nang nội soi rất dễ sử dụng đồng thời cho hiệu quả cao:

 

- Đầu tiên, người bệnh sẽ được hướng dẫn đeo máy thu tín hiệu và uống viên nang nội soi. 
- Tiếp theo, máy thu nhận tín hiệu sẽ làm nhiệm vụ trong suốt thời gian viên nang di chuyển và ghi hình trong ống tiêu hoá. 
- Sau khi viên nang được đào thải qua đường đại tiện, bác sĩ sẽ tháo máy thu nhận tín hiệu, đọc và in kết quả cho người bệnh.

 

Quy trình thực hiện nội soi viên nang
 

4. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sử dụng viên nang PillCam SB3 hỗ trợ hiệu quả quá trình thăm khám.

 

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long là đơn vị đầu tiên triển khai áp dụng NỘI SOI VIÊN NANG bằng viên nang PILLCAM SB3 (Thế hệ 3), đây là thiết bị rất hiện đại đã được FDA chứng nhận và được sử dụng rộng rãi tại Mỹ. Đặc biệt, viên nang PillCam SB3 được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động phát hiện tổn thương, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị sớm cho bệnh nhân. 

Viên nang nội soi ruột non thế hệ 3 - PillCam SB3

 

Viên nang PillCam SB3 sở hữu những ưu điểm sau đây:

 

- Nhờ độ phân giải cao, PillCam SB3 cho hình ảnh sắc nét, có chất lượng tốt.
- Tích hợp công nghệ hiện đại tự động điều chỉnh tốc độ chụp tư 2 đến 6 khung hình/gây, ghi nhận hình ảnh phù hợp với nhu động riêng của từng bệnh nhân.
- Có thuật toán phần mềm độc quyền giảm 40% thời gian chẩn đoán so với công nghệ cũ, giúp người bệnh thăm khám nhanh chóng.
- Trí tuệ nhân tạo (AI) trong viên nang nội soi giúp tự động sàng lọc 100 hình ảnh có khả năng cao là tổn thương loét, chảy máu hoặc polyp giúp bác sĩ phát hiện và chẩn đoán chính xác tình trạng của người bệnh.
- Khi nội soi bằng PillCam SB3, các bác sĩ có thể xác định được vị trí tương đối của tổn thương ruột non.

 

Hình ảnh thực tế của viên nang PillCam SB3

 

5. Ưu điểm khi nội soi viên nang tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long 

 

Khi nội soi viên nang tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm bởi quy trình an toàn, đảm bảo hiệu quả:

 

- Có thể tầm soát toàn bộ ống tiêu hoá, đặc biệt là ruột non mà không gây tổn thương cho niêm mạc.
- Không cần sử dụng thuốc gây mê và gây tê.
- Viên nang nội soi dùng 1 lần, không tái sử dụng, không lây nhiễm từ người này sang người khác.
- Viên nang đi vào trong cơ thể không gây cảm giác đau đớn, người bệnh có thể vận động và làm việc tương đối bình thường.
- Có thể được sử dụng cho người bệnh không đáp ứng với các phương pháp nội soi thông thường như người già yêu, người sợ nội soi, người có tiền sử bệnh tim mạch, hô hấp.
- Giúp chẩn đoán rất sớm các bệnh lý ruột non mà nội soi dạ dày - đại tràng không thể tiếp cận được.

 

6. Lưu ý khi sử dụng viên nang nội soi

 

Tuy dễ sử dụng và sở hữu nhiều ưu điểm, tuy nhiên nội soi viên nang vẫn chống chỉ định trong một số trường hợp:


- Trẻ em dưới 2 tuổi và phụ nữ đang mang thai.
- Người gặp chứng khó nuốt, tắc ruột.
- Người nội soi đang dùng máy trợ tim, máy khử rung và các thiết bị y tế khác.

 

Đồng thời, để mang lại kết quả tốt, người bệnh cũng cần tuân thủ một số lưu ý trước, trong và sau quá trình nội soi viên nang:


- Trước 24h khi nội soi viên nang, người bệnh không nên dùng sữa, kem, đồ uống có cồn, các loại súp sệt hay nước hoa quả có lẫn tép/vụn và có thể uống nước lọc. Tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ có chỉ định dùng thuốc tẩy đại tràng nhẹ hoặc trung bình.
- 10 tiếng trước khi nội soi viên nang, người bệnh cần nhịn ăn. 2 tiếng trước khi nội soi viên nang, người bệnh lưu ý không sử dụng thuốc và mặc đồ mỏng nhẹ, thoải mái, ngưng sử dụng các loại sữa hoặc kem dưỡng thể bôi ở vùng bụng.
- Trong quá trình nội soi, người bệnh nên kiểm tra bộ thu tín hiệu mỗi 15 phút để đảm bảo đèn LED vẫn nhấp nháy màu xanh dương đồng thời không nằm ngủ hoặc vận động mạnh gây hư hỏng, uốn vặn xoắn thiết bị.
- Sau 2 tiếng khi thực hiện nội soi, người bệnh có thể uống nước lọc và 4 tiếng sau đó có thể kết hợp cùng ăn nhẹ.

 

Ngoài phương pháp nội soi viên nang không xâm lấn, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long cũng áp dụng kĩ thuật nội soi gây mê không đau bằng hệ thống FUJIFILM ELUXEO 7000 tích hợp phần mềm trí tuệ nhân tạo CADEYE đến từ Nhật Bản. Đây là kĩ thuật phức tạp, đòi hỏi các bác sĩ có chuyên môn cao. Chỉ bằng một giấc ngủ ngắn, bác sĩ có thể soi rõ toàn bộ ống tiêu hoá gồm dạ dày, thực quản, đại trực tràng… mà không gây đau đớn cho người bệnh, đồng thời chẩn đoán được chính xác bệnh lý, vị trí và tình trạng các tổn thương trong ống tiêu hoá.

 

Hình ảnh chất lượng cao khi nội soi tiêu hoá bằng FUJIFILM ELUXEO 7000

 

Phát triển thế mạnh chuyên sâu trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long cũng đầu tư đồng hệ thống chẩn đoán hình ảnh có trí tuệ nhân tạo AI gồm máy chụp cộng hưởng từ FUJIFILM ECHELON 1.5T, máy chụp cắt lớp vi tính FUJIFILM SUPRIA 32, máy siêu âm FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT, máy chụp Xquang FUJIFILM FDR SMART X và máy chụp nhũ ảnh FUJIFILM AMULET Innovality, hình ảnh thực tế sắc nét cùng trí tuệ nhân tạo mang lại hiệu quả trong việc phát hiện bất thường, tổn thương một cách tối ưu cho người bệnh và hỗ trợ quá trình chẩn đoán, điều trị của bác sĩ.

 

Hệ thống chẩn đoán hình ảnh tích hợp AI tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Bên cạnh công nghệ hiện đại, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hoá - Gan mật, công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện E… . Trong suốt hơn 10 năm qua, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long luôn đảm bảo về chất lượng điều trị, đồng thời cố gắng phát triển hơn nữa để mang lại trải nghiệm thăm khám tốt cho người bệnh!

 

Các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

 

Hãy liên hệ với Phòng khám Đa khoa Hoàng Long bằng cách nhắn tin qua fanpage hoặc gọi hotline 19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331 nếu bạn đang gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào về đường tiêu hoá để được thăm khám chuyên sâu và hỗ trợ kịp thời!

 

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long
Zalo: 0986954448
19008904 - 024 3202 2331 - 024 6281 1331
Thời gian làm việc:7h00 - 17h | Thứ 2 - Thứ 7
Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội. 
Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong
 

 

 

 


Đăng ký khám