Thông báo Hội nghị khoa học: Một số kỹ thuật chẩn đoán và điều trị mới ứng dụng trong tiêu hóa

Ngày 25 tháng 10 tới đây, Viện nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật sẽ tổ chức Hội nghị khoa học lần 2 với chủ đề “Một số kỹ thuật chẩn đoán và điều trị mới ứng dụng trong tiêu hóa" nhằm tổng kết những kết quả hoạt động trong năm vừa qua về lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, và hợp tác Quốc tế.

Hội nghị khoa học lần 2 sẽ được tổ chức vào ngày 25 tháng 10 năm 2020

Viện nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật được thành lập vào ngày 5.3.2018 theo Quyết định số 182/QĐ-LHHVN của Liên Hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu về các vấn đề tiêu hóa và Gan mật.

Sau hai năm thành lập, Viện đã tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu, ứng dụng lâm sàng và đào tạo, trong đó có sự phát triển của hàng loạt các kỹ thuật mới. Đây là lần đầu tiên những kỹ thuật này được triển khai tại Việt Nam và bước đầu đã cho thấy ý nghĩa đối với thực hành lâm sàng”.

Tiếp nối những thành quả đáng ghi nhận tại Hội nghị 01 năm thành lập Viện, ngày 25 tháng 10 năm 2020, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật sẽ tổ chức Hội nghị Khoa học lần thứ 2 với chủ đề “Một số kỹ thuật chẩn đoán và điều trị mới ứng dụng trong tiêu hóa" nhằm tổng kết những kết quả hoạt động trong năm vừa qua về lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo, và hợp tác Quốc tế.

  • Thời gian tổ chức: Chủ Nhật ngày 25 tháng 10 năm 2020
  • Địa điểm tổ chức: Tầng 11, tòa tháp CONINCO, Số 04 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Chương trình Hội nghị, Quý vị vui lòng xem tại đường link này: https://bitly.com.vn/Vg4SW
  • Thông báo về Hội nghị, Quý vị theo dõi tại website: http://igh.ac.vn/vi/

Hi vọng, Hội nghị sẽ là diễn đàn để trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, ứng dụng những tiến bộ khoa học trong thực hành lâm sàng và công tác đào tạo y khoa về lĩnh vực tiêu hóa, gan mật. Tại đây, nhiều chủ đề sẽ được đưa ra thảo luận, bao gồm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa, các kỹ thuật nhằm tối ưu hóa quản lý điều trị bệnh lý trào ngược dạ dày, thực quản; các thăm dò rối loạn vận động đường tiêu hóa (đo áp lực nhu động thực quản, đo áp lực hậu môn trực tràng); sử dụng probiotics ở bệnh nhân rối loạn tiêu hóa dai dẳng có biểu hiện trầm cảm, lo âu; kết quả cắt u carcinoid qua nội soi.

Một số hình ảnh về Hội nghị khoa học tiêu hóa, gan mật đồng thời kỷ niệm một năm thành lập Viện

Hội nghị Khoa học Tiêu hóa, Gan mật với sự tham gia đông đảo của đội ngũ chuyên gia trong cả nước

Hội nghị Khoa học Tiêu hóa, Gan mật với sự tham gia đông đảo của đội ngũ chuyên gia trong cả nước

Hội nghị đã cung cấp những thông tin bổ ích về kết quả các nghiên cứu đã tiến hành tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật. Cũng tại đây, Viện đã tổ chức hai phiên báo cáo khoa học với tổng số 8 báo cáo về các vấn đề đang được coi là có tính thời sự của chuyên ngành Tiêu hóa, gan mật. Đó cũng là những báo cáo đại diện cho những hướng nghiên cứu mà Viện đang và sẽ tiếp tục triển khai.

GS.TS Đào Văn Long phát biểu tại Hội nghị

GS.TS Đào Văn Long phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Đào Văn Long - Nguyên Trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật cho biết: “Sau một năm, Viện đã tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu, ứng dụng lâm sàng và đào tạo, trong đó có sự phát triển của hàng loạt các kỹ thuật mới. Đây là lần đầu tiên những kỹ thuật này được triển khai tại Việt Nam và bước đầu đã cho thấy ý nghĩa đối với thực hành lâm sàng”.

S.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Tiêu hóa Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Tiêu hóa Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

GS.TS Nguyễn Khánh Trạch đánh giá những nghiên cứu này của Viện là đáng giá, nhất là chỉ mới sau một năm thành lập. Việc khám, điều trị được thống kê tổng kết thành báo cáo khoa học để từ đó trao đổi với các đồng nghiệp là điều đáng hoan nghênh.

Một số hình ảnh về hội nghị khoa học quốc tế thiết lập mạng lưới Microbiome toàn cầu

Hội nghị thu hút đông đảo chuyên gia hàng đầu Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới

Hội nghị thu hút đông đảo chuyên gia hàng đầu Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới

Tham dự Hội nghị có sự góp mặt của GS.TS Đào Văn Long- Chủ tịch hội đồng sáng lập Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật ; TS. Đào Việt Hằng- Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật; PGS TS. Nguyễn Thị Vân Hồng - Đại học Y Hà Nội;... Ngoài ra, Hội nghị còn có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu đến từ Vương Quốc Anh, Brazil, Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan thuộc các lĩnh vực: Dịch tễ học, Lâm sàng, Vi sinh và Tin sinh học...

TS. Đào Việt Hằng- Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật

TS. Đào Việt Hằng- Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật

TS. Patrick Varga-Weisz - Đại học Essex, Vương Quốc Anh

TS. Patrick Varga-Weisz - Đại học Essex, Vương Quốc Anh

PGS TS. Raquel Franco Leal – Đại học Campinas, Brazil

PGS TS. Raquel Franco Leal – Đại học Campinas, Brazil

Hội nghị khoa học quốc tế “Thiết lập mạng lưới Microbiome toàn cầu” được coi là một trong những bước đi đầu tiên tạo ra cầu nối trong việc ứng dụng các thành tựu giữa nghiên cứu ứng dụng và thực hành trong lâm sàng về microbiota tạ nước ta, nhằm đóng góp một cách thiết thực trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật là tổ chức khoa học công nghệ nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực tiêu hóa, gan mật. Viện có các chức năng chính như: Nghiên cứu và triển khai; Tư vấn và chuyển giao kỹ thuật; Đào tạo và bồi dưỡng; Hợp tác và phát triển. Với đội ngũ Chuyên gia, Bác sĩ, Nghiên cứu viên và Kỹ thuật viên có trình độ cao và tâm huyết, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật đã trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo cán bộ y tế, trong nghiên cứu khoa học, đóng góp vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân có bệnh lý tiêu hóa, gan mật.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám