Nội soi dạ dày nhiều lần có ảnh hưởng tới sức khoẻ không?

Nội soi dạ dày là một trong những phương pháp phổ biến để kiểm tra các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa. Tuy nhiên, nội soi dạ dày nhiều lần có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? Và bao lâu thì nên nội soi dạ dày một lần?

Nội soi dạ dày là gì?

Nội soi dạ dày là phương pháp sử dụng một ống dây mềm, nhỏ, nhẹ có gắn đèn sáng và camera ở một đầu luồn qua miệng hoặc mũi theo đường tiêu hóa vào bên trong dạ dày. Việc này giúp phát hiện ra những bất thường hoặc các dấu hiệu tổn thương ở thực quản, dạ dày, tá tràng,...

nội soi dạ dày, nội soi dạ dày nhiều lần có ảnh hưởng đến sức khoẻ không, nội soi dạ dày bao lâu một lần

Ảnh minh hoạ: Nội soi dạ dày là gì?

Ống nội soi được gắn đèn chiếu sáng và camera để thu hình trực tiếp và chiếu lên màn hình lớn bên ngoài. Qua hình ảnh được chiếu trên màn hình, các bác sĩ có thể nhìn rõ tình trạng dạ dày của người bệnh. Qua đó chẩn đoán chính xác bệnh lý mà người đó đang gặp phải để đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.

► Đọc thêm: Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Nội soi dạ dày nhiều lần có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Kỹ thuật nội soi dạ dày mang nhiều ưu điểm vượt trội so với những phương pháp thăm khám được áp dụng để chẩn đoán các bệnh lý về đường tiêu hóa như mang lại kết quả chẩn đoán chính xác gần như tuyệt đối, tốn ít thời gian, tương đối an toàn. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên nội soi nhiều nếu không có sự chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý đi nội soi.

Bởi nội soi dạ dày được ghi nhận là phương pháp thăm khám an toàn, tuy nhiên vì đặc điểm của phương pháp này dùng các công cụ chuyên biệt để đưa vào bên trong cơ thể nên trong quá trình nội soi có thể xảy ra những tình huống không mong muốn: đau họng, rách thực quản, thủng dạ dày,... Với những người nội soi bằng phương pháp gây mê có thể sẽ bị tụt huyết áp, suy hô hấp,...Tuy nhiên các tình trạng này cũng rất ít khi xảy ra nên bạn cũng không cần phải lo lắng quá.

Bao lâu thì nên nội soi dạ dày một lần?

Nội soi dạ dày nhiều lần có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Ảnh: Nội soi dạ dày nhiều lần có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Tuỳ thuộc vào bệnh lý của mỗi người mà bác sĩ sẽ có chỉ định người bệnh bao lâu thì nên nội soi một lần.

- Với những người chỉ bị đau dạ dày ở mức độ nhẹ, không phát hiện thấy bất thường trong dạ dày và thực quản thì 2-3 năm có thể nội soi 1 lần.

- Nếu bị nhiễm vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày mạn tính, không có bất thường trong dạ dày và việc điều trị vẫn diễn ra bình thường thì nên đi tái khám nội soi 2 năm/lần.

- Những trường hợp bị Barrett thực quản, phát hiện thấy loạn sản dạ dày thì tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người mà các bác sĩ sẽ chỉ định thời gian tái khám nội soi dạ dày cho phù hợp. Người bệnh thông thường sẽ được chỉ định tái khám nội soi 1 năm 1 lần để tiện cho việc theo dõi tình trạng bệnh.

- Trong trường hợp dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, phát hiện thấy có loạn sản dạ dày nhưng chưa được điều trị thì bạn nên nội soi 3- 6 tháng/lần để kiểm tra cũng như nắm được chính xác tình trạng bệnh của mình để kịp thời chữa trị.

- Bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày thì cần nội soi vài lần trong ngày để tiến hành các biện pháp điều trị.

- Trong trường hợp gia đình có người bị ung thư dạ dày thực quản thì nên đi nội soi dạ dày định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ để tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa...

Nội soi dạ dày ở đâu tốt nhất?

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế được hàng triệu khách hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn nhờ:

Phòng khám đã trang bị hệ thống nội soi hiện đại như hệ thống nội soi dây Laser, dây Fujifilm 7000,… hiện đại bậc nhất trên thế giới với dây soi mềm gắn camera quan sát tối đa, cho hình ảnh phóng đại lên đến 390 lần, giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được.

nội soi dạ dày, nội soi dạ dày nhiều lần có ảnh hưởng đến sức khoẻ không, nội soi dạ dày bao lâu một lần

Ảnh: Nội soi dạ dày tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giỏi như: GS.TS Đào Văn Long, nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc bệnh viện Đại học Y, chuyên gia cao cấp tại PKĐK Hoàng Long đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện E,… Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện nội soi dạ dày tại Phòng khám.

Ngoài nội soi dạ dày theo phương pháp truyền thống, Phòng khám cũng triển khai dịch vụ nội soi dạ dày tiền mê, nhằm giúp người bệnh thoát khỏi cảm giác sợ hãi mỗi lần nội soi trước đây. Nội soi dạ dày tiền mê không đau, nhẹ nhàng và êm ái, đặc biệt an toàn, không biến chứng, không ảnh hưởng tới sức khỏe đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người hiện nay khi có chỉ định nội soi.

Nội soi dạ dày an toàn, nhanh chóng, chính xác tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Ảnh: Nội soi dạ dày an toàn, nhanh chóng, chính xác tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Từ những tiêu chí nêu trên, chắc hẳn mọi người đã trả lời cho mình được nội soi dạ dày có nguy hiểm không rồi đúng không nào? Nội soi dạ dày là phương pháp an toàn, hầu như nội soi dạ dày không có nguy hiểm đối với người thực hiện. Vì vậy, bạn có thể yên tâm khi nội soi dạ dày rồi nhé.

Với hệ thống đặt lịch hẹn khám trên website, fanpage facebook, qua điện thoại,…của phòng khám, bạn có thể chủ động lựa chọn ngày, giờ theo mong muốn của bản thân, giúp tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi. Đội ngũ nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sẽ giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hướng dẫn chi tiết cần phải chuẩn bị gì trước khi nội soi.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám