Nội soi dạ dày có đau không? – câu hỏi mà ai nội soi cũng đều thắc mắc


(PKĐKHL)-Nội soi dạ dày là phương pháp tiên tiến và tốt nhất hiện nay giúp chẩn đoán chính xác mức độ tổn thương và các bệnh lý đường tiêu hóa trên. Rất nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại liệu nội soi dạ dày có đau không? Hy vọng bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp phần nào những thắc mắc, lo lắng trước khi nội soi dạ dày.

Nội soi dạ dày là gì?

Nội soi dạ dày là phương pháp bác mà sĩ sử dụng ống nội soi có gắn một camera siêu nhỏ đi qua thực quản và xuống dạ dày để quan sát toàn bộ đường tiêu hóa trên. Từ hình ảnh hiển thị, những bất thường của đường tiêu hóa sẽ được theo dõi, chẩn đoán để đưa ra lộ trình điều trị phù hợp. 

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày là gì?

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày là gì?

Nội soi dạ dày phù hợp với những ai?

Nội soi dạ dày là phương pháp phổ biến và được coi là an toàn với hầu hết mọi người. Tuy là biện pháp hỗ trợ chẩn đoán, điều trị bệnh, nhưng không phải ai cũng áp dụng biện pháp nội soi được.

nội soi dạ dày co dau khong, Nội soi dạ dày có đau không, noi soi da day, GS Long, khám tiêu hóa
Ảnh - Nội soi dạ dày tại PKĐK Hoàng Long được đông đảo khách hàng lựa chọn

Những ai nên nội soi dạ dày: 
-    Người đang gặp các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa: đau thượng vị, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài ra máu…
-    Người mắc các bệnh lý dạ dày mãn tính, được chỉ định nội soi dạ dày định kỳ để theo dõi;.
-    Người có polyp dạ dày, tá tràng cần nội soi để cắt tiến hành polyp.
-    Những người có thói quen có hại tới sức khỏe như ăn đồ cay nóng, sử dụng bia rượu thường xuyên cũng nên nội soi dạ dày để kiểm tra.
-    Tiền sử gia đình có người mắc các bệnh lý dạ dày như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày,…

Ai không nên nội soi dạ dày:
Không chống chỉ định tuyệt đối nội soi dạ dày, tuy nhiên những đối tượng bị suy hô hấp, suy tim, nhồi máu cơ tim, người nghi ngờ bị thủng hoặc đã bị thủng dạ dày, bỏng do uống axit, hay người ăn quá no...

Nội soi dạ dày có đau không?

Về cơ bản, các phương pháp nội soi dạ dày không gây mê qua đường miệng hoặc đường mũi đều nằm trong khả năng chịu đau của người bệnh. Tuy nhiên, cách thức nội soi như thế này vẫn khiến nhiều người e ngại bởi cảm giác đau và khó chịu. Cụ thể:
-    Nội soi qua đường miệng không gây mê: ống nội soi được đưa vào thực quản, dạ dày qua đường miệng. Phương pháp này có ưu điểm là độ chính xác cao, dễ thực hiện và chi phí hợp lý. Nhưng lại có nhược điểm là có cảm giác khó chịu và buồn nôn.

Nội soi dạ dày có đau không - câu hỏi phổ biến được rất nhiều người quan tâm

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày có đau không - câu hỏi phổ biến được rất nhiều người quan tâm


-    Nội soi qua đường mũi, không gây mê: ống nội soi được đưa vào cơ thể qua đường mũi, ưu điểm: độ chính xác cao, dễ thực hiện, đường kính ống nội soi nhỏ nên dễ chịu hơn nội soi đường miệng. Nhược điểm chi phí cao hơn và không phải ai cũng có thể chịu được phương pháp này, nhất là đối với trẻ em hoặc người có dị tật ở mũi;

Tùy thuộc ưu nhược điểm của từng biện pháp nội soi, người bệnh sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp với mình. Hiện nay, nhiều người yêu thích biện pháp nội soi dạ dày tiền mê bởi nó trấn an được cho khách hàng khi còn e ngại “nội soi dạ dày có đau không?” Khi sử dụng phương pháp này, người bệnh sẽ được sử dụng thuốc gây mê trước khi tiến hành nội soi. Vì vậy ưu điểm là người bệnh sẽ không thấy đau hay khó chịu khi nội soi dạ dày như các biện pháp nội soi khác.

nội soi dạ dày co dau khong, Nội soi dạ dày có đau không, noi soi da day, GS Long, khám tiêu hóa
Ảnh minh họa - Nội soi dạ dày có đau không - còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và trình độ của Bác sĩ

Ngoài ra, một điểm đáng lưu ý là nội soi dạ dày không đau còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, trình độ tay nghề của bác sĩ cũng như sự hợp tác của bệnh nhân và trang thiết bị sử dụng. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long là một trong những cơ sơ ý tế với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, thao tác khéo léo, nhẹ nhàng và chuẩn xác, tự tin mang lại cho người bệnh dịch vụ tốt trong nội soi dạ dày và khám chuyên khoa tiêu hóa.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám