CHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆN

Với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng khám bệnh cho nhân dân tại một số vùng còn khó khăn, gia đình Giáo sư Đào Văn Long, Giảng viên Bộ môn Nội tổng hợp Trường ĐH Y Hà Nội, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần y tế Hoàng Long, Viện nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật trao tặng một số trang thiết bị y tế cho 10 bệnh viện tuyến huyện trên cả nước.

Để hoạt động này thêm phần ý nghĩa, Trường Đại học Y Hà Nội cùng Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Viện nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa gan mật đã tổ chức buổi lễ trao tặng thiết bị y tế vào lúc 15h30 ngày 02/06/2023 tại Giảng đường 12, nhà A3, Trường Đại học Y Hà Nội. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Bộ Y Tế, Lãnh đạo trường Đại học Y Hà Nội, Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, Giám đốc các bệnh viện nhận tài trợ và các cơ quan truyền thông, báo chí. Chúng tôi xin được cung cấp thêm một số thông tin như sau:

CHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆN

CHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆNCHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆNCHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆNCHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆNCHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆNCHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆNCHƯƠNG TRÌNH TẶNG MÁY SIÊU ÂM FUJIFILM ARIETTA 650 DEEPINSIGHT CHO 10 BỆNH VIỆN HUYỆN

Gói quà tặng bao gồm:

● Gia đình GS Đào Văn Long trao tặng: 10 Hệ thống máy siêu âm thế hệ mới ARIETTA 650 DeepInsight do tập đoàn Fujifilm (Nhật Bản) sản xuất, được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I).

● Viện nghiên cứu và đào tạo Tiêu hóa Gan mật và phòng khám đa khoa Hoàng Long trao tặng: 10 bộ máy tính, giấy in, máy in cấu hình cao, 2 hộp kìm sinh thiết dùng cho nội soi.

● Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Viện nghiên cứu và đào tạo Tiêu hóa Gan mật kết hợp trao tặng: khóa Đào tạo kiến thức chuyên sâu trong 3 tháng bao gồm cả lý thuyết và thực hành về siêu âm tổng quát và siêu âm đàn hồi mô (Elastography).

10 hệ thống siêu âm ARIETTA 650 DeepInsight ước tính trị giá 1 triệu USD được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất được nghiên cứu và phát triển tại Nhật Bản bao gồm: eFocusing LITE và Carving Imaging, giúp hình ảnh hiển thị với bờ viền sắc nét, rõ ràng hơn hỗ trợ hiệu quả các bác sĩ trong quá trình phát hiện tổn thương. Đây cũng là hệ thống siêu âm đầu tiên trên thế giới ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc khử nhiễu ảnh từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa khả năng sử dụng của các bác sĩ vì tự động chỉnh được độ tập trung và phân giải của ảnh. Hệ thống còn được tích hợp các công nghệ hiện đại mang lại giải pháp toàn diện như siêu âm đàn hồi mô định lượng, sử dụng xung lực bức xạ âm để đánh giá độ cứng của các mô (gan, lách, tụy, tuyến vú, tuyến giáp), đo độ suy hao sóng âm để định lượng mức độ nhiễm mỡ của gan. Ngoài ra hệ thống cũng được trang bị phần mềm siêu âm đàn hồi mô định tính, cung cấp thêm thông tin về độ cứng của tổn thương, rất hữu ích trong việc đánh giá và phân loại mức độ tổn thương, đặc biệt trên tuyến vú và tuyến giáp. Phần mềm Doppler màu có độ nhạy cao, hiển thị các mạch máu có vận tốc nhỏ một cách rõ nét, giúp quan sát dòng máu dễ dàng hơn trong suốt quá trình thăm khám.

Tiêu chí lựa chọn các đơn vị y tế trao tặng:

● Các bệnh viện huyện ở khu vực khó khăn, điều kiện trang thiết bị máy móc còn giới hạn.

● Nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân cao, mỗi ngày tối thiểu 100 ca siêu âm.

● Có bác sĩ chẩn đoán hình ảnh có chứng chỉ siêu âm tổng quát.

Việc lựa chọn các đơn vị y tế được phân bổ như sau:

● Đồng bằng Bắc Bộ: 1

● Miền núi phía Bắc: 2

● Bắc Trung Bộ: 2

● Nam Trung Bộ: 2

● Tây Nguyên: 1

● Đồng Bằng Nam Bộ: 2

Được sự giúp đỡ, đồng hành của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Ban tổ chức đã lựa chọn được các cơ sở y tế sau để trao tặng máy:

1. Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ - tỉnh Yên Bái

2. Bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu - tỉnh Sơn La

3. Trung tâm y tế huyện Tiên Du - tỉnh Bắc Ninh

4. Bệnh viện đa khoa khu vực Nghi Sơn - tỉnh Thanh Hoá

5. Trung tâm y tế huyện Hương Sơn - tỉnh Hà Tĩnh

6. Trung tâm y tế huyện Phú Vang - thành phố Huế

7. Bệnh viện đa khoa khu vực Đặng Thuỳ Trâm - tỉnh Quảng Ngãi

8. Trung tâm y tế huyện Krông Pắc - tỉnh Đắk Lắk

9. Bệnh viện Đa Khoa Quận Thốt Nốt - tỉnh Cần Thơ

10. Trung tâm y tế Thị xã Vĩnh Châu - tỉnh Sóc Trăng

Gia đình GS.Long và Viện Nghiên Cứu và Đào Tạo Tiêu Hóa Gan Mật mong muốn phối hợp cùng Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Trường Đại học Y Hà Nội để chương trình trao tặng trang thiết bị và chuyển giao kĩ thuật, đào tạo cho các bác sĩ ở 10 bệnh viện huyện sẽ giúp:

● Góp phần nâng cao năng lực y tế chuyên môn tại tuyến cơ sở từ đó giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân ở những vùng còn khó khăn.

● Với sự hỗ trợ của những công nghệ tiên tiến nhất được tích hợp trong hệ thống máy siêu âm hiện đại và đội ngũ bác sĩ được đào tạo, cập nhật kiến thức mới, hi vọng chương trình sẽ là tiền đề cho việc xây dựng mô hình quản lý các bệnh gan mạn tính; tầm soát, phát hiện sớm một số loại ung thư phổ biến như ung thư gan, ung thư tuyến giáp, ung thư vú ngay tại địa phương.

● Bước đầu đánh giá khả năng ứng dụng công nghệ kĩ thuật mới như sử dụng hệ thống siêu âm có trí tuệ nhân tạo, kết nối hội chẩn chuyên gia ca bệnh khó trên nền tảng Telehealth của Hội thầy thuốc trẻ Việt nam ở các bệnh viện tuyến huyện.

● Hình thành mô hình quản lý bệnh tật phân tầng theo các tuyến, kết nối mạng lưới các bác sĩ cũng như tạo tiền đề hình thành mạng lưới chuyển giao kĩ thuật, đào tạo liên tục và nghiên cứu khoa học từ các đơn vị này.


Đăng ký khám