Đánh giá chức năng gan - Thế mạnh chuyên môn của PKĐK Hoàng Long

Thông tin chung

Theo thống kê của các chuyên gia y tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh viêm gan cao nhất trong khu vực Tây Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, có đến 90% người bị bệnh gan thường có biểu hiện bệnh không rõ ràng và thường được phát hiện khi bệnh ở giai đoạn muộn. Viêm gan B nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như: Xơ gan, Suy Gan, viêm gan D, bệnh não do gan, thậm chí là ung thư gan và dẫn đến tử vong. Trong đó, người bị nhiễm virut viêm gan B có xác suất ung thư gan cao gấp 200 lần người bình thường. Hơn nữa, thời gian ủ bệnh xơ gan, ung thư gan do viêm gan B kéo dài từ 10-25 năm. Do đó, khám bệnh định kỳ là việc cần thiết giúp phát hiện sớm các nguy cơ, cũng như ngăn ngừa virut viêm gan B lan truyền trong gia đình và cộng đồng.

Đánh giá chức năng gan - phòng ngừa bệnh về gan

Ảnh minh họa: Đánh giá chức năng gan - phòng ngừa bệnh về gan

Bởi vậy, nếu có những biểu hiện sau đây, người bệnh không nên chủ quan mà hãy có kế hoạch kiểm tra sức khỏe lá gan tại các cơ sở y tế có uy tín. Những biểu hiện có thể kể đến là: Mệt mỏi, chán ăn; Vàng da, nước tiểu sẫm màu; mẩn ngứa, phát ban, xuất huyết dưới da; Đau bụng vùng hạ sườn phải, đau xương khớp; Rối loạn tiêu hóa, mất ngủ;...

5 lý do nên khám và điều trị bệnh gan tại PKĐK Hoàng Long

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long hiện đang là Phòng khám chuyên sâu về điều trị các bệnh lý tiêu hóa và gan mật hiện đại bậc nhất Việt Nam với hệ thống máy móc cực kỳ hiện đại và đội ngũ chuyên gia đều là các giáo sư, bác sĩ đầu ngành. Tại đây chúng tôi:

👉 Quy tụ đội ngũ chuyên gia là các Giáo sư, Bác sĩ đầu ngành về tiêu hóa, gan mật với kinh nghiệm chuyên sâu trong điều trị các bệnh lý tiêu hóa, gan mật, các bệnh viêm gan do virus, viêm gan do rượu, tầm soát và theo dõi khối u trong gan…
👉 Trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại phục vụ công tác chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng như: máy siêu âm 2D-3D, hệ thống máy đo độ đàn hồi mô hiện đại theo công nghệ ARFI định lượng mức độ xơ hóa và nhiễm mỡ gan,…
👉 Hệ thống máy xét nghiệm cho kết quả chính xác và thời gian trả kết quả ngay trong ngày.
👉 Chi phí khám và điều trị hợp lý.

Trang thiết bị hiện đại

Máy đo độ xơ hóa gan ARFI

ARFI - kỹ thuật đo độ đàn hồi và xơ hóa gan được các Hội gan mật Hoa Kỳ cũng như châu Âu tin tưởng và đánh giá cao với độ chính xác mà ARFI mang lại khi so sánh với tiêu chuẩn vàng đạt tới 80%.

ARFI - kỹ thuật đo độ đàn hồi và xơ hóa gan hiện đang được áp dụng tại PKDK Hoàng Long

Ảnh: ARFI - kỹ thuật đo độ đàn hồi và xơ hóa gan hiện đang được áp dụng tại PKDK Hoàng Long

Công nghệ này cho phép chúng ta có thể chẩn đoán:

● Các tổn thương gan lan tỏa như gan nhiễm mỡ, viêm gan mạn trên nền gan nhiễm mỡ, viêm gan do virus viêm gan B, C, do rượu, xơ gan. Các tổn thương khu trú ở gan (nang gan, áp xe gan, ung thư gan, các khối lành tính) cũng như các khối u ở mô khác như tuyến giáp, tuyến tụy, tuyến vú.

● Công nghệ này cũng mở ra hướng nghiên cứu về tình trạng tăng áp lực tĩnh mạch cửa ở bệnh nhân xơ gan

● Phần mềm thực hiện kỹ thuật ARFI được tích hợp trong máy siêu âm cho phép tiến hành được đồng thời cả siêu âm ổ bụng và đo độ đàn hồi mô. Kỹ thuật này có thể thực hiện được trên bệnh nhân béo, bệnh nhân có thành bụng dày, có dịch ổ bụng là những đối tượng mà Fibroscan bị hạn chế chưa thực hiện được.
● Kết quả đo ARFI phối hợp với một vài xét nghiệm sẽ định hướng cho các Bác sĩ quyết định điều trị diệt virus viêm gan B cho người bệnh cũng như định hướng khối u lành tính hay ác tính.

● Kỹ thuật ARFI là kỹ thuật không xâm lấn vì vậy giúp giảm thiểu tối đa tác dụng không mong muốn như chảy máu, đau…sau sinh thiết gan.

Máy siêu âm 4D Doppler màu cao cấp - Accuvix A30

Sự ra đời của Máy Accuvix A30 là một bước tiến mới của công nghệ chẩn đoán hình ảnh bằng siêu âm. Accuvix A30 là máy siêu âm đầu tiên trên thế giới có màn hình LED 21,5 inch, là màn hình lớn kết hợp chức năng biểu diễn 3D để cung cấp hình ảnh chất lượng cao. Tính năng giúp hợp nhất các hình ảnh riêng biệt thành một chuỗi hình ảnh giúp cho kết quả nhanh và chính xác.

Hệ thống xét nghiệm các chỉ số chẩn đoán bệnh lý gan mật

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long trang bị đầy đủ hệ thống xét nghiệm các chỉ số nhằm chẩn đoán bệnh lý gan mật. Tựu trung lại, có 3 nhóm chỉ số quan trọng nhất trong việc kiểm tra tình trạng gan mật như sau:

● Xét nghiệm men gan: bao gồm các chỉ số: Đo hoạt độ AST (GOT) trong máu, Đo hoạt độ ALT (GPT) trong máu, Đo hoạt độ GGT trong máu.

● Xét nghiệm lipit máu: Đây chính là chỉ số mỡ máu, có nguy cơ tăng vọt sau thời gian cơ thể thu nạp nhiều thức ăn nhiều chất béo, chất đạm động vật. Các chỉ số xét nghiệm mỡ máu gồm có: Định lượng Cholesteron toàn phần, Định lượng Triglycerid, Định lượng HDL-C, Định lượng LDL-C.

● Xét nghiệm Bilirubin (sắc tố mật): giúp phát hiện một số bệnh gan mật phổ biến, xác định mức độ tổn thương gan, bao gồm: Định lượng Bilirubin toàn phần, Định lượng Bilirubin trực tiếp.

PKDK Hoàng Long có đầy đủ thiết bị xét nghiệm gan

Ảnh: Xét nghiệm máu tại PKĐK Hoàng Long

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám