Trĩ nội phải điều trị thế nào cho hiệu quả?

Trĩ là một căn bệnh khó nói mang đến nhiều phiền toái cho người mắc phải nó. Trong đó trĩ nội xảy ra khá phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu biết hết về bệnh. Bài viết này sẽ cung cấp thêm một số thông tin về trĩ nội cũng như phương pháp điều trị trĩ nội thế nào cho hiệu quả.

Trĩ nội là gì?

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh xảy ra ở vị trí trực tràng, hậu môn. Nguyên nhân dẫn đến trĩ là do vùng hậu môn trực tràng chịu áp lực lớn, máu không lưu thông dẫn đến ứ đọng, các tĩnh mạch căng giãn quá mức. Tình trạng trên kéo dài dẫn đến việc hình thành các búi trĩ. Bệnh trĩ được chia thành trĩ nội, trĩ ngoại và hỗn hợp.

Với trĩ nội, các đặc điểm để nhận biết là vị trí mọc búi trĩ nằm ở trong ống hậu môn, không gây đau do không có thần kinh cảm giác, ban đầu thường chưa nhìn thấy búi trĩ mà chỉ thấy các dấu hiệu như chảy máu khi đi cầu, đau rát hoặc chảy dịch và cảm giác nặng ở hậu môn, sau đó mới thấy có sa búi trĩ.

trĩ nội là gì, dấu hiệu trĩ nội, điều trị trĩ nội, trĩ nội có nguy hiểm không

Ảnh minh họa: Trĩ nội là gì?

Tùy vào mức độ nặng nhẹ, bệnh trĩ nội được phân thành 4 độ: Bệnh trĩ nội độ 1, bệnh trĩ nội độ 2, bệnh trĩ nội độ 3 và bệnh trĩ nội độ 4 là khi búi trĩ đã sa thường trực bên ngoài hậu môn, đẩy cũng không co lên, lúc này biến chứng xuất hiện nhiều như viêm nhiễm, hoại tử,…búi trĩ.

► Đọc thêm: Trĩ là bệnh gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh là gì?

Dấu hiệu của trĩ nội

trĩ nội là gì, dấu hiệu trĩ nội, điều trị trĩ nội, trĩ nội có nguy hiểm không

Ảnh minh họa: Dấu hiệu của trĩ nội

Ở mỗi cấp độ nặng nhẹ của bệnh, dấu hiệu bệnh trĩ nội có thể bao gồm:

• Dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 1: đi vệ sinh ra máu, mặc dù không có cảm giác đau rát nhưng máu dính ở phân hay ở giấy vệ sinh, về sau nặng hơn máu chảy nhỏ giọt hay bắn thành tia kèm theo búi trĩ bị sa ra. Bên cạnh đó, do dịch nhầy chảy ra khiến hậu môn ẩm ướt bệnh nhân cảm thấy khó chịu.

• Dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 2: búi trĩ sa thấp hơn, nằm thập thò ở bên trong hậu môn. Ở mức độ này, khi rặn hay đi đại tiện, búi trĩ có thể thò ra ngoài sau đó tự thụt vào được chưa cần có sự can thiệp nào.

• Dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 3: các biểu mô búi trĩ dày và to hơn, có màu đỏ sẫm và bề mặt thô như các búi trĩ ngoại. Lúc này, búi trĩ đã sa ra ngoài làm cơ thắt hậu môn bị nhão, không chỉ sa ra ngoài lúc đại tiện mà cả ngay khi ho hoặc vận động mạnh, và không thể tự thụt trở lại nếu người bệnh không dùng tay nhét búi trĩ vào.

• Dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 4: khi búi trĩ đã sa thường trực bên ngoài hậu môn, đẩy cũng không co lên, lúc này biến chứng xuất hiện nhiều như viêm nhiễm, hoại tử,…búi trĩ.

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Trĩ nội có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh xảy ra ở vị trí hậu môn trực tràng. Chính vì vậy mà không ít bệnh nhân cảm thấy ngại khi khám hoặc chia sẻ với người khác. Do đó, có rất nhiều người bệnh âm thầm chịu đựng căn bệnh này nhiều năm.

Tuy đây không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu dài, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh chuyển sang mức độ nặng có thể dẫn đến tắc ống hậu môn do sa nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng hay hoại tử búi trĩ.

Bệnh trĩ gây rất nhiều khó chịu cho người bệnh

Ảnh minh họa: Bệnh trĩ gây rất nhiều khó chịu cho người bệnh

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội

Nhiều câu hỏi được đưa ra về cách điều trị trĩ nội như thế nào để đạt hiệu quả nhất. Bệnh trĩ nội có các cách điều trị khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Ở mức độ nhẹ, bệnh trĩ nội không phải là căn bệnh khó chữa tuy nhiên cần phải được điều trị sớm và cần có tính kiên trì. Có thể sử dụng thuốc uống và thuốc đặt để chữa trị làm giảm các triệu chứng của bệnh mà không cần đến các can thiệp khác.

Điều trị trĩ nội như thế nào cho hiệu quả?

Ảnh minh họa: Điều trị trĩ nội như thế nào cho hiệu quả?

Duy trì chế độ ăn uống khoa học cũng là một trong các biện pháp chữa trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu.

►Đọc thêm: Chế độ dinh dưỡng cho người bị bệnh trĩ, nên ăn gì và không nên ăn gì?

Đối với các trường hợp trĩ nội cần can thiệp thủ thuật thắt trĩ bằng vòng cao su qua hướng dẫn nội soi, người bệnh nên đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị.

Điều trị trĩ nội ở đâu tốt nhất?

trĩ nội là gì, dấu hiệu trĩ nội, điều trị trĩ nội, trĩ nội có nguy hiểm không

Ảnh minh họa: Khám trĩ nội ở đâu tốt nhất?

► Đọc thêm: Hướng dẫn theo dõi sau thủ thuật thắt trĩ

Phòng khám đa khoa Hoàng Long các Bác sĩ đã áp dụng công nghệ của Mỹ để thắt các búi trĩ nội độ I, độ II bằng nội soi ống mềm. Phương pháp điều trị này làm giảm các biến chứng của bệnh trĩ gây ra như chảy máu, đau do nghẹt búi trĩ. Sau thủ thuật phần lớn bệnh nhân được theo dõi tại nhà, rất ít trường hợp bệnh nhân cần nhập viện theo dõi trong vòng 24 giờ ; điều này bác sỹ thực hiện thủ thuật hoặc bác sỹ khám sẽ có chỉ định cụ thể.

Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là các chuyên gia đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn trong cả nước như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đại học Y Hà Nội, Bệnh viện E,…

Ngoài việc xây dựng phác đồ điều trị bệnh, bác sĩ còn tư vấn chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý để ngăn ngừa bệnh tái phát.Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi thăm khám và điều trị tại đây.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám