Hành trình trở thành Lãnh đạo trẻ Việt Nam tiêu biểu của TS.BS Đào Việt Hằng

Là nữ bác sĩ trẻ, TS.BS Đào Việt Hằng không chỉ hết lòng vì người bệnh mà còn có những sáng kiến, những công trình nghiên cứu hết sức thiết thực, hữu ích trong quá trình khám chữa bệnh và hướng tới cộng đồng.

Thành tựu nổi bật trên hành trình trở thành Lãnh đạo trẻ Việt Nam tiêu biểu

Mới đây, một gương mặt nữ bác sĩ tiêu biểu đã vinh dự góp mặt trong 22 Lãnh đạo trẻ thuộc mọi lĩnh vực từ nông nghiệp, công nghiệp, giáo dục,…vừa được Australia-Vietnam Leadership Dialogue (Đối thoại Lãnh đạo Australia -Việt Nam) vinh danh trong những ngày đầu tháng 7 vừa qua. Đó chính là nữ TS.BS Đào Việt Hằng – Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bác sĩ cao cấp tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long. Đây không chỉ là niềm tự hào của bác sĩ Hằng mà còn là niềm vui, niềm tự hào của tập thể CBNV Phòng khám Đa khoa Hoàng Long.

Theo đó, TS.BS Đào Việt Hằng cùng với 21 Lãnh đạo trẻ đại diện cho Úc và Việt Nam sẽ được kết nối với nhau trong một chương trình hợp tác kéo dài 5 ngày nhằm chia sẻ ý tưởng, gắn kết các chương trình hành động hướng tới cộng đồng. Từ đó sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam và tạo ra nhiều những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

TS.BS Đào Việt Hằng trở thành tiến sĩ năm 2016 khi tuổi đời còn rất trẻ. Đến nay cô đã và đang tiếp tục đạt được rất nhiều thành tựu và được giới chuyên môn trong và ngoài nước đánh giá rất cao. Không chỉ vậy, ở cương vị Phó Giám đốc Trung tâm nội soi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cô bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa, gan mật cũng luôn nhận được rất nhiều yêu mến, tin tưởng của người bệnh.

Ảnh: TS.BS Đào Việt Hằng

Ảnh: TS.BS Đào Việt Hằng

Tính đến thời điểm hiện tại, TS.BS Đào Việt Hằng đã có nhiều đóng góp thiết thực trong lĩnh vực nội soi tiêu hoá nói riêng và cho ngành y tế nói chung. Một số thành tựu nổi bật phải kể đến như:

  • Cô là thành viên của Ban biên tập Tạp chí Môi trường và Ung thư Châu Á Thái Bình Dương - một ấn phẩm y tế hàng đầu hiện nay.
  • Là bác sĩ, Nghiên cứu viên - Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, Gan mật, cô cùng các cộng sự đã triển khai và bước đầu đưa vào ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực nội soi tiêu hóa công nghệ cao. Song song với đó, Viện Nghiên cứu & Đào tạo tiêu hoa, gan mật của cô đã nhận được sự phê duyệt đối với 3 dự án tài trợ cấp quốc gia từ Bộ Khoa học và Công nghệ, một dự án tài trợ từ VinIF và các dự án quốc tế khác.
  • Cô cũng chính là tác giả của 3 bài báo quốc tế, 14 bài báo trong nước, từng báo cáo trong 04 hội nghị ở nước ngoài là Hội nghị Tiêu hóa châu Âu, Tuần lễ Tiêu hóa Hồng Kông, Hội nghị nhà khoa học trẻ ASEAN, Hội nghị nhu động tiêu hóa châu Á - Thái Bình Dương đồng thời, là chủ tọa và báo cáo viên của nhiều hội nghị trong nước chuyên ngành tiêu hóa.
  • Không chỉ say mê nghiên cứu và khám chữa bệnh, TS.BS Đào Việt Hằng cũng là người thầy đầy tâm huyết khi hướng dẫn nhiều học viên tốt nghiệp thạc sỹ - bác sỹ nội trú. Nỗ lực của cô đã được ghi nhận khi trở thành một trong những nhà giáo vinh dự nhận danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" năm 2020, được nhận Bằng khen Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Luôn đi đầu trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực nội soi tiêu hoá

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu hoá, gan mật, tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hiện tại đang ở cương vị Phó Giám đốc Trung tâm Nội soi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, TS.BS Hằng luôn tâm niệm mình cần phải có trách nhiệm hơn nữa trong việc khám chữa bệnh cũng như tạo ra nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng hơn nữa. Việc này không chỉ thể hiện trong việc tận tâm với người bệnh mà còn thể hiện ở việc đi đầu trong nghiên cứu, phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo, ứng ụng trong lĩnh vực y tế đặc biệt là nội soi đường tiêu hoá.

► Đọc thêm: Nội soi tiêu hoá - tiêu chuẩn vàng chẩn đoán sớm ung thư đường tiêu hoá

Ảnh: TS.BS Đào Việt Hằng trình bày ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nội soi phát hiện polyp đại tràng

Ảnh: TS.BS Đào Việt Hằng trình bày ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nội soi phát hiện polyp đại tràng

Để lý giải cho điều này, TS Đào Việt Hằng cho biết, hiện nay bệnh lý tiêu hóa, gan mật chiếm 30% tổng số bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế, trong khi đó, khả năng đáp ứng của chúng ta còn hạn chế. Theo một nghiên cứu của Đại học Nhật Bản tại Việt Nam cho thấy, Việt Nam mới chỉ đáp ứng 5% - 10% nhu cầu nội soi của người dân. Tại những trung tâm nội soi lớn, mỗi ngày thực hiện 400-500 ca nội soi, có thể dẫn tới bỏ sót tổn thương và chất lượng nội soi chưa thật sự được bảo đảm, có nguy cơ nhiễm khuẩn từ nội soi.

Vì vậy, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế nói chung và nội soi đường tiêu hóa  nói riêng không chỉ phù hợp với xu thế hiện nay mà còn là hướng đi cần thiết đặt ra trong y học bởi những lợi ích to lớn như góp phần nâng cao tỷ lệ phát hiện tổn thương, tránh bỏ sót, tích hợp hệ thống báo cáo tự động và tiết kiệm nguồn nhân lực y tế còn đang thiếu hụt hiện nay.

Đây cũng là ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên của Việt Nam đi sâu vào trong việc thăm khám và điều trị bệnh lý về đường tiêu hoá. Hi vọng, trong thời gian tới, TS.BS Đào Việt Hằng cùng các cộng sự của mình sẽ có nhiều những thành tựu hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển y học nước nhà nói chung cũng như trong lĩnh vực nội soi tiêu hoá nói riêng. 

Ảnh minh họa: Lịch làm việc của PGS.TS.BS Đào Việt Hằng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Ảnh minh họa: Lịch làm việc của PGS.TS.BS Đào Việt Hằng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Hiện nay, TS.BS Đào Việt Hằng làm việc tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long vào chiều Thứ 7 hằng tuần từ 13h30-17h. Để đặt lịch thăm khám với bác sĩ Hằng, quý khách hàng nhanh tay liên hệ tới Phòng khám Đa khoa Hoàng Long để được tư vấn và đặt lịch khám nhanh nhất.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám