GS. Đào Văn Long – hạn chế can thiệp phẫu thuật luôn là ưu tiên hàng đầu

Làm sao để hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp phải can thiệp bằng phẫu thuật, cắt bỏ một phần nào đó của ống tiêu hóa là điều mà GS.TS Đào Văn Long luôn đau đáu đối với bệnh nhân của mình.

GS. Đào Văn Long – hạn chế can thiệp phẫu thuật luôn là ưu tiên hàng đầu

Ảnh minh hoa: GS. Đào Văn Long – hạn chế can thiệp phẫu thuật luôn là ưu tiên hàng đầu

Đằng sau niềm vui của người bệnh

Chia sẻ với PKĐK Hoàng Long, cụ Đ.H.H (70 tuổi, Hà Nội) thực sự vui mừng vì sức khỏe đang dần chuyển biến tích cực, khối u Carcinoid ở ngay đoạn cuối hồi tràng đã được các bác sĩ cắt bỏ thành công qua nội soi. Khối u này chính là nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi mà suốt hơn một năm qua, cụ H phải chịu đựng, khiến cụ và gia đình hết sức lo lắng.
Trước khi đến khám với PKĐK Hoàng Long, được biết, cụ H. đã đi khám nhiều nơi và đã được phát hiện có một khối u đường kính trên 1 cm ở hồi tràng. Kết quả sinh thiết cho thấy đây là u Carcinoid – u nội tiết thần kinh có khả năng ung thư rất cao.

Sau khi khảo sát kĩ, các bác sĩ nội soi của bệnh viện này đã tiên lượng không thể cắt bỏ được khối u qua nội soi nên các BS tại đây đã tư vấn cho bệnh nhân nên lựa chọn phương pháp phẫu thuật cắt một đoạn ruột để loại bỏ khối u này.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, cụ H. và người nhà đã tìm hiểu thêm một số cơ sở y tế khác, trong đó có PKĐK Hoàng Long. Sau quá trình tham khảo, cụ H. đã quyết định chọn PKĐK Hoàng Long và đặt lịch khám trực tiếp với GS.TS Đào Văn Long – Người sáng lập của Phòng khám để có tư vấn cụ thể. Tại đây, cụ H. đã được can thiệp bằng nội soi mà không phải dùng đến phương pháp phẫu thuật để loại bỏ khối u Carcinoid của mình.

GS.TS Đào Văn Long - Người sáng lập PKĐK Hoàng Long

Ảnh: GS.TS Đào Văn Long - Người sáng lập PKĐK Hoàng Long

Là bao trăn trở của bác sĩ nội soi

Khi bệnh nhân đến với PKĐK Hoàng Long, khảo sát qua nội soi, GS.TS Đào Văn Long cùng các bác sĩ nội soi nhận thấy ở cuối hồi tràng sát mép van nối từ ruột non với ruột già có một khối u đường kính trên 1cm màu trắng ngà, bề mặt nhẵn. Như vậy, những nhận xét, kết luận của các BS đồng nghiệp tại các bệnh viện khác là hoàn toàn chính xác. Khối u ở sát mép van nên rất khó cố định để đưa thòng lọng vào cắt bằng nội soi – nhất là khi soi bằng dây đại tràng.

Sau khi hội chẩn, các BS tại đây đã QUYẾT ĐỊNH CẮT BỎ KHỐI U QUA NỘI SOI dù gặp nhiều yếu tố không thuận lợi như : vị trí u ở sát mép van nên khó cố định qua nội soi và không gian thao tác khá hạn chế. Trong quá trình thực hiện, GS.TS Đào Văn Long cùng các đồng nghiệp đã sử dụng dây soi đại tràng, đưa ống soi vào ruột non bằng dây có khẩu kính nhỏ bằng dây nội soi dạ dày. Nhờ vào việc thay đổi loại dây như vậy thì thao tác trở nên dễ dàng hơn.
Như vậy, bằng chuyên môn cao của mình kết hợp với kỹ thuật  nội soi hiện đại, chỉ chưa đầy 30 phút thực hiện các BS PKĐK Hoàng Long đã cắt bỏ thành công khối u carcinoid này mà không cần đến phẫu thuật.

Điều này đã giúp người bệnh giảm thiểu được phần nào gánh nặng tài chính, ca bệnh đã CHUYỂN TỪ NẶNG THÀNH NHẸ, và bệnh nhân được xuất viện nhanh chóng ngay trong ngày, đến nay, tình trạng sức khỏe tiến triển tương đối tốt.

Theo GS. Long «Có khoảng 20 trường hợp được PKĐK Hoàng Long phát hiện là u carcinoid thuộc về ống tiêu hóa bao gồm u ở tá tràng, ở trực tràng và đại tràng. Nhưng đây là LẦN ĐẦU TIÊN, chúng tôi phát hiện u carcinoid ở ruột non và đã xử lý thành công qua nội soi, tránh được cho bệnh nhân một cuộc mổ phức tạp và sau khi cắt, tất cả trường hợp chúng tôi theo dõi đều có tiến triển tốt ».

Bác sĩ tại PKĐK Hoàng Long đang thực hiện nội soi dạ dày

Ảnh: Bác sĩ tại PKĐK Hoàng Long đang thực hiện nội soi dạ dày

Kỹ thuật nội soi công nghệ cao – giải pháp giúp hạn chế can thiệp phẫu thuật

Mỗi ngày, GS. Long tiếp xúc với hàng trăm bệnh nhân có các bệnh lý về tiêu hóa, mà trong số đó chủ yếu đều có nhu cầu nội soi chẩn đoán và điều trị. Do đó, Làm sao để các ca bệnh được xử lý can thiệp ít xâm lấn nhất? Liệu các kỹ thuật nội soi có thể làm được đến đâu để giảm thiếu khả năng người bệnh phải phẫu thuật? Làm sao để bệnh nhân được xuất viện sớm nhất có thể, với toàn trạng sức khỏe được đảm bảo và hạn chế tối đa chi phí mà người bệnh phải chi ra…  luôn là trăn trở của GS.TS Đào Văn Long.

Với thâm niên hơn 40 năm trong lĩnh vực tiêu hóa, gan mật, GS.TS Đào Văn Long là một trong những chuyên gia hàng đầu, chuyên khám và điều trị các ca can thiệp qua nội soi như gắp dị vật, quét đốt dị sản, điều trị ung thư ngay từ giai đoạn sớm… Từ những ngày đầu tiếp cận với các kỹ thuật nội soi tiên tiến của thế giới, ông đã luôn ấn tượng về hiệu quả của những kỹ thuật này và liên tục tìm tòi, học hỏi để nâng cao tay nghề cũng như đưa các kỹ thuật nội soi tiên tiến vào áp dụng tại các cơ sở y tế mà ông tham gia khám chữa bệnh và điều trị.

Các kỹ thuật nội soi hiện đại giải pháp hạn chế phẫu thuật

Ảnh minh họa: Các kỹ thuật nội soi hiện đại giải pháp hạn chế phẫu thuật

Chính vì vậy, việc đầu tư các trang thiết bị nội soi hiện đại luôn được GS.Long chú trọng, bởi là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiêu hóa, hơn ai hết, ông hiểu rằng, sử dụng công nghệ cao trong nội soi góp phần rất lớn trong việc can thiệp bệnh lý, và giúp giảm thiểu được rất nhiều các ca bệnh phải thực hiện phẫu thuật, tránh cho bệnh nhân những cuộc mổ trong khi có những phương án khác cũng tối ưu không kém.

Tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long – nơi Giáo sư đặt rất nhiều tâm huyết nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh lý tiêu hóa đang sử dụng phương pháp nội soi phóng đại sử dụng dây Fujifilm 7000 có thể PHÓNG ĐẠI HÌNH ẢNH lên tới 300 lần, tương đương với độ phóng đại của kính hiển vi, giúp  đánh giá được hết mức độ nghiêm trọng của tổn thương. Nhờ đó đã nâng cao được hiệu quả của chẩn đoán và điều trị các bệnh lý ở đường tiêu hóa.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám