Nội soi phóng đại 300 lần giúp phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn sớm

PKĐKHL - Nội soi phóng đại FUJI 7000 tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long giúp phát hiện ung thư từ giai đoạn RẤT SỚMKHÔNG CẦN LÀM SINH THIẾT, vượt trội hẳn so với các thiết bị nội soi trước đây, giúp phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn sớm, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị và kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Nội soi phóng đại là gì?

Nội soi phóng đại là kỹ thuật nội soi được đánh giá là tiên tiến nhất hiện nay, kết hợp chế độ nhuộm màu cao cấp BLI, LCI và quan sát dưới thiết bị có độ phóng đại cao, lên tới 300 lần. Qua hình ảnh thu được giúp các bác sĩ quan sát rất rõ cấu trúc vi mạch và bề mặt tổn thương, từ đó xác định được tình trạng của tổn thương. 
Như vậy, ưu điểm của nội soi phóng đại so với các phương tiện nội soi trước kia là làm nổi bật được những thay đổi ở niêm mạc cũng như những biến đổi loạn sản và ác tính mà nội soi bằng ánh sáng trắng thông thường không nhìn thấy được.
"Trước đây, nội soi bằng ánh sáng trắng thông thường thì rất nhiều tổn thương bị bỏ sót hoặc không thể đánh giá được hết mức độ nghiêm trọng của tổn thương đó do tổn thương nhỏ và có màu sắc tương đối đồng nhất với niêm mạc xung quanh. Hiện nay, nhờ vào nội soi phóng đại công nghệ cao, tình trạng này đã được cải thiện và có những kết quả vượt bậc, nâng cao hiệu quả quá trình thăm khám và điều trị các bệnh lý ở đường tiêu hóa." - GS.TS Đào Văn Long, nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai, Người sáng lập Phòng khám Đa khoa Hoàng Long chia sẻ tại Hội nghị.

nội soi phóng đại, nội soi phóng đại là gì, nội soi phóng đại PKĐK Hoàng Long

Ảnh - Ung thư thực quản giai đoạn sớm trên nội soi thường (phải) và nội soi phóng đại (trái)

Nội soi phóng đại được thực hiện như thế nào?

Khi có nghi ngờ về tổn thương, bác sĩ sẽ sử dụng cơ chế nhuộm màu bằng ánh sáng LCI (Linked Colour Imaging) giúp nhuộm màu hình ảnh, kết hợp phóng đại hình ảnh để quan sát kỹ khe tuyến niêm mạc, vị trí tổn thương nhằm làm nổi bật tổn thương. Do đó, rất nhiều loại ung thư từ giai đoạn sớm – thậm chí rất sớm, khi tế bào ung thư mới chỉ tồn tại ở lớp tế bào niêm mạc của biểu mô bị bệnh đã được phát hiện kịp thời chính nhờ kỹ thuật nội soi phóng đại này.
Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ nội soi phóng đại để chẩn đoán phát hiện ung thư đường tiêu hóa thông qua máy nội soi Fujifilm 7000, thiết bị này còn dùng để điều trị tổn thương ung thư ở ngay giai đoạn sớm thông qua nội soi can thiệp như Cắt hớt niêm mạc điều trị ung thư sớm, Cắt u dưới niêm mạc dạ dày – tá tràng, đại tràng… Đây là các kỹ thuật đòi hỏi chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ cũng như đòi hỏi kỹ thuật tỉ mỉ, xâm lấn tối thiểu giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và thời gian sống cho người bệnh. 

Những ai được chỉ định nội soi phóng đại?

Nội soi phóng đại chủ yếu được chỉ định ở những bệnh nhân có các yếu tố nghi ngờ cần xử lý. Đây chính là ưu điểm vượt trội của nội soi phóng đại so với các phương pháp nội soi trước đây. Những người được chỉ định thông thường là người thuộc nhóm đối tượng như:
-    Người có tiền sử viêm dạ dày mạn tính, viêm dạ dày có vi khuẩn HP, 
-    Trong gia đình có nguời thân từng mắc ung thư đường tiêu hóa (thực quản, dạ dày, đại tràng), 
-    Người có triệu chứng sụt cân không rõ lý do, đi ngoài ra máu, nôn ra máu …
-    Tầm soát tiêu hóa định kỳ theo lịch hẹn của Bác sĩ.

Ảnh - Đường Z có trào ngược qua nội soi phóng đại (phải) so với nội soi thường (trái)

Ảnh - Đường Z có trào ngược qua nội soi phóng đại (phải) so với nội soi thường (trái)

Ý nghĩa của Chẩn đoán ung thư sớm bằng nội soi phóng đại

Ung thư đường tiêu hóa là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ung thư đại trực tràng. Ghi nhận tại Việt Nam cho thấy, ung thư đại trực tràng đứng thứ 5 trong số 10 bệnh ung thư phổ biến nhất ở cả hai giới với số mắc mới là 14.733 và 7.856 ca tử vong (theo số liệu đến năm 2018). Cũng theo thống kê của WHO, với nhóm bệnh nhân phát hiện bệnh giai đoạn sớm có tỷ lệ sống sau 5 năm đạt 90%. Ngược lại, bệnh nhân phát hiện ở giai đoạn muộn thì chỉ khoảng 10%, lúc này điều trị giảm đau và chăm sóc triệu chứng là chủ yếu chứ không còn nhiều giá trị trong kéo dài tuổi thọ. Điều đáng buồn là phần đông bệnh nhân ung thư đến khám đều ở giai đoạn muộn. 
Do đó, việc chủ động khám sức khỏe định kỳ, tầm soát phát hiện chẩn đoán ưng thư sớm, cộng với việc khám chữa bệnh được thực hiện bởi hệ thống nội soi cao cấp, nội soi phóng đại để kịp thời điều trị là điều rất quan trọng. Bởi nếu phát hiện ung thư đường tiêu hóa ở giai đoạn sớm, sau điều trị, tỉ lệ bệnh nhân sống hơn 5 năm là trên 90%. Đối với bệnh nhân, việc này giúp giảm thời gian điều trị rất nhiều, tiết kiệm chi phí và hạn chế thấp nhấn xâm lấn can thiệp phẫu thuật.

Ảnh minh họa: Công nghệ nội soi 7000 zoom tăng độ phóng ảnh lên đến 300 lần

Ảnh minh họa: Công nghệ nội soi 7000 zoom tăng độ phóng ảnh lên đến 300 lần

Tại sao nội soi phóng đại có thể làm được như vậy, là bởi vì: 
-    Nội soi phóng đại dây Fujifilm 7000 có thể PHÓNG ĐẠI HÌNH ẢNH lên tới 300 lần, tương đương với độ phóng đại của kính hiển vi: cho phép quan sát cấu trúc vi mạch và bề mặt tổn thương rõ ràng;
- Công nghệ LCI (Linked Colour Imaging) có khả năng NHUỘM MÀU HÌNH ẢNH giúp phát hiện tổn thương ung thư giai đoạn sớm, thậm chí rất sớm, khi tế bào ung thư mới chỉ tồn tại ở lớp tế bào niêm mạc của biểu mô bị bệnh;
-    Công nghệ BLI, BLI-Bright (sử dụng ánh sáng dải tần hẹp) làm NỔI BẬT HÌNH ẢNH, kết hợp với tính năng phóng đại giúp quan sát cấu trúc vi mạch rõ ràng;
-    Tích hợp phần mềm phát hiện ung thư sớm cùng chức năng Phổ màu đa băng tần (FICE) giúp nhận diện được sự thay đổi của tổn thương trên bề mặt của niêm mạc nhờ công nghệ PHÂN BIỆT MÀU SẮC với độ phân giải cao. Nếu nghi ngờ ung thư, phần mềm sẽ hiển thị màu đỏ hơn bình thường. Nhờ đó, bác sĩ sẽ không bỏ sót tổn thương và đưa ra được những chỉ định can thiệp chính xác, hiệu quả, kịp thời.

Ảnh - Polyp đại tràng qua thiết bị nội soi phóng đại Fuji 7000 tại PKDK Hoàng Long

Ảnh - Polyp đại tràng qua thiết bị nội soi phóng đại Fuji 7000 tại PKDK Hoàng Long

PKĐK Hoàng Long – địa chỉ tin cậy thực hiện nội soi phóng đại đường tiêu hóa

Hiện nay, ghi nhận trên cả nước có rất ít các cơ sở y tế được trang bị hệ thống nội soi phóng đại chuyên sâu trong lĩnh vực tiêu hóa. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long là một trong những đơn vị trang bị đầy đủ công nghệ nội soi phóng đại mới nhất này và được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản. Trong quá trình nội soi, nếu có dấu hiệu bất thường, nghi ngờ tiền ung thư hoặc phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm, người bệnh sẽ được hội chẩn, tư vấn điều trị và can thiệp kịp thời bởi các Giáo sư, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa. Do đó, việc xử lý sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với việc người bệnh phải thực hiện phẫu thuật.

Hãy ĐẶT LỊCH KHÁM ngay hôm nay để thực hiện TẦM SOÁT CHUYÊN SÂU, PHÁT HIỆN SỚM ung thư đường tiêu hóa dành cho nội soi THỰC QUẢN, DẠ DÀY, ĐẠI TRÀNG.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám