Phải làm gì khi xét nghiệm thấy viêm gan C dương tính?

Viêm gan C được biết đến là một bệnh lý về gan nguy hiểm có mức độ truyền nhiễm cao. Vậy phải làm thế nào khi xét nghiệm thấy viêm gan C dương tính?

Phải làm gì khi xét nghiệm thấy viêm gan C dương tính?

Ảnh minh họa: Phải làm gì khi xét nghiệm thấy viêm gan C dương tính?

Viêm gan C dương tính

Viêm gan C là một bệnh truyền nhiễm về gan do virus viêm gan C (HVC) gây ra. Nếu làm xét nghiệm cho kết quả viêm gan C dương tính nghĩa là bạn đã có virus viêm gan C trong cơ thể. Đây là một loại viêm gan khá phổ biến, chỉ đứng sau viêm gan B. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây tổn thương tế bào gan, là nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý nghiêm trọng như xơ ga thậm chí ung thư gan.

Một khi làm xét nghiệm nhanh thấy viêm gan C dương tính, bạn cần phải đi làm các xét nghiệm chuyên sâu hơn nữa để chắc chắn mình có bị viêm gan C dương tính hay không. Bên cạnh đó, phải tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ, phải có ý thức không để bệnh lây nhiễm viêm gan C cho người thân cũng như cho cộng đồng.

Theo dõi thêm bài viết làm sao để phòng ngừa viêm gan C hiệu quả

Viêm gan C hiện tại chưa có vắc – xin phòng ngừa, tuy nhiên, tại phòng khám đa khoa Hoàng Long, các bác sĩ đã xây dựng được phác đồ điều trị viêm gan C vô cùng hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh khác nhau. Vì vậy, những người nếu xét nghiệm thấy viêm gan C dương tính thì cũng không nên quá lo lắng, việc cần thiết đó là đến gặp ngay bác sĩ để được tư vấn điều trị nhanh chóng.

viêm gan C dương tính, virus viêm gan C

Ảnh minh họa: Viêm gan C dương tính

Các xét nghiệm viêm gan C tại PKĐK Hoàng Long

Xét nghiệm Anti – HCV

Xét nghiệm Anti-HCV là xét nghiệm đầu tiên nhằm xác định sự tồn tại của kháng thể kháng virus trong cơ thể. Kháng thể chống lại virus viêm gan C là những protein mà cơ thể tạo ra khi tìm thấy virus trong máu và thường xuất hiện khoảng 12 tuần sau khi bị nhiễm virus. Nếu xét nghiệm cho kết quả viêm gan C dương tính, chứng tỏ cơ thể có nguy cơ cao nhiễm virus viêm gan C, cần phải tiến hành các xét nghiệm khác chuyên sâu hơn để chắc chắn. Còn nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì nên tiến hành lại xét nghiệm một lần nữa nếu nghi ngờ mình bị nghi nhiễm virus viêm gan C trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Đo độ xơ hóa gan bằng kỹ thuật siêu âm ARFI

Siêu âm gan: Khi đã xác định được người bệnh bị viêm gan C dương tính, các bác sĩ sẽ tiến hành quan sát sự thay đổi của gan xem mức độ tổn thương của gan để xây dựng phác đồ điều trị hợp lý, hiệu quả. Đặc biệt, người bệnh cần siêu âm để phát hiện sớm xơ gan. Tại phòng Khám đa Khoa Hoàng Long đang sử dụng kỹ thuật ARFI là kỹ thuật đo độ đàn hồi của gan từ đó xác định mức độ xơ hóa gan. Đây là kỹ thuật được các chuyên gia đánh giá là xác định mức độ xơ hóa gan chính xác nhất hiện nay.

viêm gan C dương tính, virus viêm gan C

Ảnh minh họa: Siêu âm bằng kỹ thuật ARFI tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Xét nghiệm men gan

Khi một người bị viêm gan C dương tính, gan sẽ bị tổn thương, sẽ dần mất chức năng thải độc, lọc máu,…vốn có của nó. Điều này sẽ khiến chỉ số men gan tăng cao. Men gan cao dự báo sẽ làm giảm tuổi thọ, tăng nguy cơ tử vong ở người mắc bệnh viêm gan C.

Điều trị Viêm gan C ở đâu tốt?

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế hàng đầu về lĩnh vực tiêu hóa, gan mật được hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng lựa chọn, gửi gắm sức khỏe của mình.

Tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay để có thể xét nghiệm các bệnh lý về gan nói chung cũng như bệnh Viêm gan B nói riêng, cho kết quả nhanh và chính xác nhất.

Bên cạnh đó, đội ngũ Y Bác sĩ tại Phòng khám đều là những chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học y,…trong lĩnh vực tiêu hóa, gan mật đã có nhiều năm kinh nghiệm sẽ xây dựng những phác đồ điều trị hợp lý, an toàn, hiệu quả và phù hợp nhất đối với từng đối tượng người bệnh.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong

 


Đăng ký khám