Trước khi nội soi dạ dày nên làm gì?

Nội soi dạ dày là thủ thuật thăm khám các bệnh lý về dạ dày – thực quản hiện đại, chính xác nhất hiện nay. Vậy trước khi nội soi dạ dày nên là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về những việc cần phải làm trước khi nội soi dạ dày nhé.

Nội soi dạ dày là gì?

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi Trước khi nội soi dạ dày nên làm gì thì chúng ta cần hiểu rõ nội soi dạ dày là gì.

Nội soi dạ dày (tên tiếng anh Endoscopy) là phương pháp mà bác sĩ sẽ sử dụng một dây nội soi mềm, đầu có gắn camera, đi vào ống tiêu hóa để  quan sát hình ảnh thực quản, dạ dày, hành tá tràng và tá tràng. Nội soi dạ dày là phương pháp an toàn, nhanh chóng, ít xâm lấn, không gây chảy máu.

► Đọc thêm: Nội soi dạ dày là gì? Các phương pháp nội soi dạ dày hiện nay

 

Nội soi dạ dày là gì?

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày là gì?

Tuy nhiên, vẫn có xác suất xảy ra biến chứng trong quá trình nội soi như sây sát niêm mạc, chảy máu, rách - thủng hoặc có từ trước hoặc do bệnh nhân trong có quá trình nội soi không hợp tác. Vậy nên người bệnh cần tìm hiểu các phương pháp nội soi cũng như trước khi nội soi dạ dày nên làm gì để có sự lựa chọn tốt nhất, chủ động tâm lý tránh căng thẳng, lo lắng trước khi tiến hành nội soi.

Trước khi nội soi dạ dày nên làm gì?

Bệnh nhân không nên ăn hay uống bất cứ thứ gì, để bụng rỗng… ít nhất 6 tiếng đồng hồ trước khi tiến hành thủ thuật nội soi dạ dày để hạn chế tình trạng nôn mửa, bảo vệ đường thở cũng như hỗ trợ bác sĩ có thể quan sát rõ niêm mạc dạ dày, niêm mạc đường tiêu hóa.

Đối với những bệnh nhân bị hẹp môn vị cần phải nhịn ăn lâu hơn từ 12 - 24 tiếng đồng hồ trước khi tiến hành nội soi dạ dày.

Tuyệt đối không uống những đồ uống có màu như sữa, nước cam, coca - cola, cà phê, nước ép trái cây, nước có gas,… người bệnh cũng chỉ nên uống nước lọc với một lượng ít.

Cần trao đổi rõ với bác sĩ nếu bệnh nhân có tiền sử bệnh tim mạch, hen suyễn, bệnh thận hoặc dị ứng…

Cần thăm khám, tư vấn trực tiếp đến từ các bác sĩ chuyên khoa trước khi làm nội soi dạ dày, nêu rõ tình trạng sức khỏe, thông báo rõ với bác sĩ về việc bản thân bị dị ứng với bất cứ dụng cụ y tế nào hoặc loại thuốc nào,….

Người bệnh cần chuẩn bị gì trước khi nội soi dạ dày?

Ảnh minh họa: Người bệnh cần chuẩn bị gì trước khi nội soi dạ dày?

Tìm hiểu thật kỹ địa chỉ nội soi dạ dày, đảm bảo nội soi nhanh chóng - chính xác - an toàn, mức chi phí hợp lý cũng như được trang bị hệ thống máy móc hiện đại.

Nội soi dạ dày ở đâu tốt nhất?

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế được hàng triệu khách hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn nhờ:

Phòng khám đã trang bị hệ thống nội soi hiện đại như hệ thống nội soi dây Laser, dây Fujifilm 7000,… hiện đại bậc nhất trên thế giới với dây soi mềm gắn camera quan sát tối đa, cho hình ảnh phóng đại lên đến 300 lần, giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được.

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giỏi như GS.TS Đào Văn Long, nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc bệnh viện Đại học Y, chuyên gia cao cấp tại PKĐK Hoàng Long đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện E,… Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện nội soi dạ dày tại Phòng khám.

Nội soi dạ dày ở đâu tốt nhất

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày ở đâu tốt nhất

Ngoài nội soi dạ dày theo phương pháp truyền thống, Phòng khám cũng triển khai dịch vụ nội soi dạ dày gây mê, nhằm giúp người bệnh thoát khỏi cảm giác sợ hãi mỗi lần nội soi trước đây. Nội soi dạ dày gây mê không đau, nhẹ nhàng và êm ái, đặc biệt an toàn, không biến chứng, không ảnh hưởng tới sức khỏe đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người hiện nay khi có chỉ định nội soi.

Vậy là bạn đã biết trước khi nội soi dạ dày nên làm gì rồi đúng không nào? Đây là một thủ thật nhẹ nhàng, nhanh chóng và chính xác nhất trong việc đánh giá tình hình sức khỏe đường tiêu hóa  của người bệnh. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm, thoải mái khi thăm khám, nội soi dạ dày nhé.

Với hệ thống đặt lịch hẹn khám trên website, fanpage facebook, qua điện thoại,…của phòng khám, bạn có thể chủ động lựa chọn ngày, giờ theo mong muốn của bản thân, giúp tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi. Đội ngũ nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sẽ giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hướng dẫn chi tiết cần phải chuẩn bị gì trước khi nội soi.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám