Ung thư vú nguy hiểm như thế nào và làm gì để phòng tránh ung thư vú?

Ung thư vú là một trong 10 bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ. thông thường, bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 40 tuổi. tuy nhiên hiện nay, độ tuổi mắc ung thư vú đang ngày càng trẻ hóa. Vậy ung thư vú có nguy hiểm không? Và làm gì để phòng tránh ung thư vú?

Ung thư vú là gì?

Ung thư vú là dạng u vú ác tính. Một khối u có thể là lành tính (không ung thư) hoặc ác tính (ung thư). Đa số các trường hợp ung thư vú bắt đầu từ các ống dẫn sữa, một phần nhỏ phát triển ở túi sữa hoặc các tiểu thùy.

► Đọc thêm: Cảnh giác với Ung thư vú

ung thư vú, ung thư vú có nguy hiểm không, phòng tránh ung thư vú, tầm soát ung thư vú

Ảnh minh họa: Ung thư vú

Ung thư vú có nguy hiểm không?

Để trả lời cho câu hỏi “ung thư vú có nguy hiểm không” cần dựa vào rất nhiều yếu tố như tình trạng tiến triển của bệnh, sức khỏe của người bệnh,… Tuy nhiên, ung thư vú nếu được phát hiện sớm, tiên lượng điều trị rất tích cực. Ở giai đoạn 1-2, bệnh nhân hơn 90% có thể điều trị ổn định. Ở giai đoạn 3, tỷ lệ chữa khỏi nếu phát hiện sớm là 60%. Ở giai đoạn cuối, Ung thư vú đã đã di căn vào xương và các bộ phận khác gây đau đớn và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Ảnh minh họa: Ung thư vú có nguy hiểm không?

Ảnh minh họa: Ung thư vú có nguy hiểm không?

Vì vậy, ung thư vú là một bệnh lý cực kỳ nguy hiểm. Chị em nên lưu ý, tự thăm khám bệnh và hiểu cơ thể mình là biện pháp quan trọng nhất để phát hiện sớm ung thư vú.

Chị em phụ nữ nên thực hiện sàng lọc ung thư vú để tầm soát bệnh, tốt nhất tự kiểm tra vùng ngực sau kỳ kinh nguyệt là lúc vú mềm mại nhất. Nếu trong gia đình có người thân mắc bệnh ung thư thì nguy cơ di truyền càng cao. Nếu phát hiện có khối u hay sự thay đổi của vú, bệnh nhân nên đến viện khám càng sớm càng tốt.

Hướng đẫn tự khám vú

Ảnh minh họa: Hướng đẫn tự khám vú

Phương pháp phòng tránh ung thư vú

• Thường xuyên theo dõi, quan sát sự thay đổi của vú.

• Tham gia thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ để được được tầm soát bệnh.

• Hạn chế sử dụng thức uống có chứa cồn thường xuyên.

• Xây dựng và duy trì thói quen luyện tập thể dục, ít nhất 30 phút trong ngày. Một số bài tập nhẹ như đi bộ, đạp xe đạp, bơi lội,...

• Đối với độ tuổi sau mãn kinh, không nên sử dụng nhiều liệu pháp nội tiết tố.

• Giữ trọng lượng cơ thể ở mức cho phép, không nên quá gầy hoặc quá thừa cân.

• Xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, lành mạnh.

Các phương pháp điều trị ung thư vú hiện nay

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh ung thư vú đã có những bước tiến lớn như: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và sự kết hợp với liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp sinh học (nhằm điều trị nhắm trúng đích). Chất lượng điều trị bệnh ung thư vú do đó đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, yếu tố then chốt để trong việc điều trị hiệu quả là bệnh nhân phải phát hiện ung thư vú giai đoạn sớm. Do đó, tầm soát ung thư vú định kỳ là một việc không thể thiếu đặc biệt là ở phụ nữ hơn 40 tuổi hoặc có người thân trong gia đình có tiền sử bị ung thư vú.

► Đọc thêm: AMULET Innovality – Công nghệ chụp nhũ ảnh

Tầm soát ung thư vú với máy chụp nhũ ảnh Mammography Amulet 3D tại PKĐK Hoàng Long

Ảnh: Tầm soát ung thư vú với máy chụp nhũ ảnh Mammography Amulet 3D tại PKĐK Hoàng Long

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã trang bị hệ thống máy móc hiện đại như máy xét nghiệm, máy siêu âm màu, đặc biệt là máy chụp nhũ ảnh Mammography Amulet Innovality của hãng Fujifilm cho hình ảnh sắc nét, thời gian chụp nhanh, độ chính xác cao hơn chụp nhũ ảnh 2D.

Đây là thiết bị chụp nhũ ảnh được giới chuyên gia đánh giá là hiện đại và chính xác. Máy tích hợp chế độ 3D, cắt lớp giúp dễ dàng xác định những tổn thương mà các máy chụp 2D hiện nay chưa làm được. Mặt khác, máy chụp nhũ ảnh Mammography Amulet Innovality được đánh giá là giảm đau hơn rất nhiều so với các thiết bị chụp nhũ ảnh khác giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn rất nhiều.

Liên hệ tới Phòng khám đa khoa Hoàng Long để được đặt lịch và tư vấn chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong

 


Đăng ký khám