Quy trình nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long


PKHL- Quy trình nội soi dạ dày được thực hiện như thế nào? Nội soi dạ dày bao lâu thì xong? Tôi cần làm gì khi đi nội soi…Thông qua bài viết dưới đây, hy vọng Quý khách hàng của PKĐK Hoàng Long sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn trước khi đi khám và sử dụng dịch vụ nội soi dạ dày.

Quy trình nội soi dạ dày được tiến hành như thế nào?

Nội soi là dày là phương pháp Bác sĩ sẽ sử dụng một ống mềm dài linh động, đầu ống có gắn đèn sáng và camera, đưa vào dạ dày của bạn thông qua đường mũi hoặc miệng để quan sát hình ảnh thực quản, dạ dày, tá tràng.
Đây là phương pháp hữu hiệu và được thực hiện phổ biến nhất hiện nay để thăm khám và chẩn đoán các bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm thực quản, dạ dày, tá tràng. 

Quy trình nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

quy trình nội soi dạ dày, quá trình nội soi dạ dày, nội soi dạ dày gồm những gì, quy trình thực hiện nội soi dạ dày

Ảnh: Nội soi dạ dày là phương pháp phổ biến để kiểm tra đường tiêu hóa

Bước 1: Đăng ký khám

Khách hàng đăng ký khám với bộ phận tiếp đón khi đến Phòng khám. Tại đây, khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân để nhân viên lễ tân lưu vào Hồ sơ bệnh án. Mỗi khách hàng được lưu một mã bệnh nhân và được lưu trữ lịch sử  để các Bác sĩ theo dõi trong các lần khám tiếp theo.
Khách hàng sẽ được kiểm tra nhiệt độ, huyết áp trước khi tiến hành các bước khám tiếp theo. 
Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, khách hàng nên đặt hẹn trước khi tới sử dụng dịch vụ thông qua Tổng đài 19008904 hoặc đặt hẹn qua website http:www.hoanglongclinic.vn và qua fanpage chính thức của Phòng khám tại địa chỉ http://www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong.

Bước 2: Khám lâm sàng

Sau khi đăng ký khám, nhân viên lễ tân sẽ hướng dẫn khách hàng vào khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa. Tại đây, bác sĩ sẽ thăm khám, khai thác bệnh sử, kết quả khám chữa bệnh lần trước (nếu có), tìm hiểu các triệu chứng.. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các xét nghiệm, chụp Xquang, điện tim… phù hợp với từng người bệnh.

Bước 3: Xét nghiệm, chụp X-quang, điện tim… nếu có chỉ định.

Khách hàng thực hiện theo tuần tự các chỉ định lấy máu xét nghiệm, chụp Xquang, điện tim…Kết quả sẽ được cập nhật sau khoảng 30 phút kể từ lúc khách hàng thực hiện chỉ định và được chuyển tới BS trước khi tiến hành nội soi. 
Lúc này, bác sĩ sẽ đánh giá khả năng có thể nội soi được hay không của khách hàng và tiến hành nội soi nếu sức khỏe của bệnh nhân không có gì bất thường.

Quy trình nội soi dạ dày tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Ảnh minh họa: Quy trình nội soi dạ dày tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Bước 4: Nội soi

Tùy vào hình thức nội soi dạ dày tiền mê hay không tiền mê mà bác sĩ sẽ tiến hành tiêm thuốc. Nếu khách lựa chọn hình thức nội soi tiền mê, bác sĩ sẽ tiêm một liều lượng thuốc vừa đủ vào tĩnh mạch trên cánh tay để giúp khách hàng giảm được các cảm giác lo âu, căng thẳng khi nội soi. Cùng với đó, thiết bị theo dõi nhịp thở, huyết áp, tim mạch cũng được gắn với khách hàng để đảm bảo quá trình nội soi luôn được kiểm soát an toàn.
Khách hàng được hướng dẫn nằm ở từ thế nghiêng trái, miệng ngậm một dụng cụ bằng nhựa để bảo vệ răng miệng, giữ cho miệng luôn mở. Khi ống nội soi đi vào thực quản, xuống dạ dày, hình ảnh từ camera sẽ truyền về màn hình. Từ đó, bác sĩ có thể quan sát và đưa ra chẩn đoán phù hợp. 
Khi cần, bác sĩ sẽ sử dụng những thiết bị chuyên biệt qua ống soi để lấy mẫu sinh thiết, kiểm tra vi khuẩn Hp hoặc tiến hành các thủ thuật.

Bước 5: Trả kết quả, tư vấn phác đồ điều trị

Kết quả nội soi được trả sau khoảng 15 phút kể từ lúc người bệnh hoàn tất quá trình nội soi. Căn cứ vào kết quả nội soi và các kết quả khám lâm sàng, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa sẽ đọc và tư vấn phác đồ điều trị cũng như tư vấn chế độ dinh dưỡng. Đồng thời hẹn lịch tái khám (nếu cần thiết).
Các kết quả sinh thiết sẽ được gửi tới khách hàng sau 3-5 ngày làm việc, và lưu giữ hoàn toàn bảo mật. Khi có kết quả, PKĐK Hoàng Long sẽ chủ động liên hệ với khách hàng theo số điện thoại khách hàng cung cấp để tư vấn và thông báo kết quả sinh thiết.

quy trình thực hiện nội soi dạ dày, quy trình nội soi dạ dày, quy trình nội soi dạ dày đại tràng, nội soi dạ dày gồm những gì

Ảnh: Phòng khám Đa khoa Hoàng Long - địa chỉ khám và nội soi dạ dày uy tín

Một số lưu ý trước khi nội soi dạ dày:

-    Khách hàng cần nhịn ăn tối thiểu 6 giờ trước khi nội soi. Tốt nhất là nên đi khám vào buổi sáng, khi bụng còn rỗng.
-    Không uống các loại nước có màu, có ga; hạn chế uống nước lọc. Nếu khát, chỉ uống một lượng rất nhỏ.
-    Không sử dụng các thuốc bọc niêm mạc dạ dày trước khi soi. Nếu có sử dụng kháng sinh, các thuốc điều trị, vui lòng thông báo cho bác sĩ.
-    Nếu có tiền sử bệnh tim mạch, hô hấp, dị ứng, tiểu đường… cần thông báo cho bác sĩ.

Một số lưu ý sau khi nội soi dạ dày:

-    Nghỉ ngơi, đi lại nhẹ nhàng, tránh vận động mạnh. Nếu có gì bất thường sau quá trình nội soi, cần báo lại ngay cho nhân viên y tế tại PK;
-    Sau khi xuất viện, không nên tự điều khiển phương tiện giao thông;
-    Chưa nên ăn ngay sau khi nội soi, đề phòng Bác sĩ có thêm những chỉ định khác như test thở, đo áp lực thực quản….
-    Chỉ ăn khi kết thúc quá trình thăm khám. Khoảng 2 giờ sau khi nội soi, người bệnh có thể dùng các thức ăn mềm, lỏng, dễ tiêu.
Trên đây là toàn bộ quy trình nội soi dạ dày tại PKĐK Hoàng Long. Theo chia sẻ của nhiều bệnh nhân khi đến Hoàng Long, việc nội soi hoàn toàn dễ chịu, nhẹ nhàng, nhanh chóng. Bởi vậy, khách hàng không nên quá lo lắng trước khi đi khám tiêu hóa cũng như khi được chỉ định nội soi dạ dày.

Lưu ý cần theo dõi sau sức khỏe khi nội soi dạ dày

Ảnh minh họa: Lưu ý cần theo dõi sau sức khỏe khi nội soi dạ dày

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám