Lưu ý trước khi nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày là một thủ thuật có nhiều ưu điểm trong việc đánh giá tổn thương đường tiêu hóa, đặc biệt là giảm đi cảm giác đau đớn, khó chịu nên được nhiều người lựa chọn. Vậy cần lưu ý gì trước khi nội soi dạ dày để có được một cuộc nội soi thành công?

Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi nội soi dạ dày

Ảnh minh họa: Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày để làm gì?

Thường bác sĩ sẽ chỉ định nội soi dạ dày nhằm mục đích:

• Xác định nguyên nhân của các triệu chứng: Nội soi dạ dày sẽ giúp bác sĩ xác định nguyên nhân gây ra những triệu chứng liên quan đến đường tiêu hoá như buồn nôn, nôn mửa, ợ hơi, ợ chua, ho kéo dài, đau bụng, nuốt khó và chảy máu đường tiêu hóa…

nội soi dạ dày, lưu ý trước khi nội soi dạ dày

Ảnh minh họa: Nội soi dạ dày để làm gì?

• Chẩn đoán: Bác sĩ sẽ thấy được hình ảnh để chẩn đoán các bệnh lý như thiếu máu, xuất huyết, viêm,hay ung thư đường tiêu hoá…

• Điều trị: Bác sĩ có thể luồn những dụng cụ chuyên biệt qua ống nội soi để điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa như xuất huyết đường tiêu hóa, nong thực quản, cắt polyp hoặc lấy dị vật trong đường tiêu hóa.

► Đọc thêm: Khi nào nên đi nội soi dạ dày

Lưu ý trước khi nội soi dạ dày

• Bệnh nhân không nên ăn hay uống bất cứ thứ gì trong vòng ít nhất 6 tiếng đồng hồ trước khi tiến hành thủ thuật nội soi dạ dày giúp bác sĩ có thể quan sát rõ hơn đường tiêu hóa.

• Đối với những bệnh nhân bị hẹp môn vị cần phải nhịn ăn lâu hơn từ 12 - 24 tiếng đồng hồ trước khi tiến hành nội soi dạ dày.

• Không uống đồ uống có màu như sữa,cà phê, nước ép trái cây, nước có gas,… Thay vào đó, chỉ nên uống một ít nước lọc trước khi thực hiện phương pháp này.

• Không nên sử dụng thuốc băng niêm mạc dạ dày trước khi soi, chẳng hạn như Gastropulgit, Phosphalugel,…

• Cần thông báo với bác sĩ nếu người bệnh có tiền sử bệnh tim mạch, hen suyễn, bệnh thận hoặc dị ứng…

• Cần thăm khám, tư vấn trực tiếp đến từ bác sĩ chuyên khoa trước khi làm nội soi dạ dày.

• Tìm hiểu thật kỹ địa chỉ nội soi dạ dày, đảm bảo nội soi nhanh chóng - chính xác - an toàn, mức chi phí hợp lý cũng như được trang bị hệ thống máy móc hiện đại.

► Đọc thêm: Quy trình nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

nội soi dạ dày, lưu ý trước khi nội soi dạ dày

Ảnh minh họa: Lưu ý trước khi nội soi dạ dày

Quy trình thực hiện nội soi dạ dày

Trong quá trình nội soi dạ dày, bệnh nhân sẽ nằm nghiêng bên trái. Thiết bị theo dõi sẽ được gắn trên người bệnh nhân để theo dõi nhịp thở, huyết áp và nhịp tim. Thuốc gây mê được truyền qua đường tĩnh mạch trên cánh tay để giúp bệnh nhân dễ chịu hơn trong quá trình nội soi.

Khi ống nội soi đi qua thực quản và xuống dạ dày, một camera rất nhỏ ở đầu ống nội soi sẽ truyền hình ảnh bên trong tới màn hình bên ngoài. Bác sĩ sẽ quan sát hình ảnh trên màn hình để tìm ra các bất thường bên trong đường tiêu hóa. Nếu phát hiện có bất thường, bác sĩ sẽ chụp và ghi lại để kiểm tra.

Có thể không khí sẽ được bơm nhẹ vào thực quản của bệnh nhân để làm căng phồng ống tiêu hoá, giúp cho ống nội soi di chuyển dễ dàng hơn và bác sĩ quan sát rõ hơn những nếp gấp của ống tiêu hoá. Không khí bơm vào có thể sẽ làm cho bệnh nhân có cảm giác căng tức hoặc đầy hơi.

Khi cần, bác sĩ có thể luồn những dụng cụ chuyên biệt qua ống nội soi để lấy mẫu sinh thiết hay thực hiện các thủ thuật điều trị như nong, cắt polyp, điều trị xuất huyết... tùy thuộc vào bệnh lý được phát hiện trong quá trình nội soi.

Sau khi nội soi xong, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng rút ống nội soi ra khỏi miệng, tổng thời gian chuẩn bị và nội soi dạ dày thường kéo dài khoảng 20 phút, tùy vào tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.

Nội soi dạ dày ở đâu tốt nhất

Phòng khám đa khoa Hoàng Long là phòng khám chuyên sâu về tiêu hóa. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, có kỹ thuật nội soi tiêu hóa tiên tiến, hiện đại, chính xác.

nội soi dạ dày, lưu ý trước khi nội soi dạ dày

Ảnh: Nội soi dạ dày tại Phòng khám đa khoa Hoàng Long

Phòng khám trang bị đầy đủ các loại dây soi từ tiêu chuẩn đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu người bệnh cũng như phù hợp kinh phí với mọi người dân. Đáng chú ý nhất là dây soi 7000 phóng đại của hãng Fujifilm, là dòng dây soi cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Nội soi dạ dày bằng dây soi phóng đại có thể giúp bác sĩ phát hiện được mọi tổn thương, đánh giá được các tế bào ung thư sớm - thêm cơ hội kéo dài sự sống cho người bệnh.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có hệ thống máy tiệt khuẩn dây soi từ hãng IHI Nhật Bản, tránh tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm chéo từ người bệnh sang người lành.

Kỹ thuật nội soi được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, tăng hiệu quả phát hiện và điều trị bệnh. Với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa, GS.TS.BS Đào Văn Long đã thực hiện thành công nhiều trường cần can thiệp nội soi dạ dày phức tạp, các bệnh nhân cần siêu âm nội soi để đánh giá u dưới niêm mạc dạ dày thực quản, phát hiện ung thư tiêu hóa sớm, đem lại sức khỏe và sự an tâm cho nhiều bệnh nhân.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám