Quy trình nội soi và cắt polyp đại tràng tại PK Hoàng Long

Việc đại tràng hay bất kỳ vị trí nào của ống tiêu hóa xuất hiện polyp, nếu không được chữa trị sớm có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm hoặc tiến triển thành ung thư. Vì vậy, cắt bỏ polyp được các bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện trong trường hợp này. Phòng khám Đa khoa Hoàng Long xin mô tả chi tiết các bước nội soi và cắt polyp ở bài viết dưới đây để Quý khách hàng nắm được.

Quy trình nội soi và cắt polyp đại tràng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Ảnh minh họa: Quy trình nội soi và cắt polyp đại tràng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Polyp đại tràng là gì?

Đại tràng, còn gọi là ruột già, là phần cuối của đường tiêu hóa, bao gồm các đoạn manh tràng, đại tràng lên, đại tràng ngang, đại tràng xuống, đại tràng sigma và trực tràng.
Khối u lồi lên trên bề mặt và xuất phát từ lớp niêm mạc được gọi là polyp đại tràng. Polyp này có thể là u lành hoặc ác tính. Vì thế, khi có những dấu hiệu bất thường, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa tiêu hóa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Polyp đại tràng là gì?

Ảnh: Polyp đại tràng là gì?

Khi nào nên đi khám và nội soi đại tràng

Biểu hiện của bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nói chung, đại tràng nói riêng thường diễn tiến âm thầm, thậm chí không có triệu chứng rõ rệt. Nhìn chung có một số triệu chứng điển hình mà nếu gặp tình trạng này, người bệnh nên nghĩ tới các vấn đề liên quan đến đại tràng:
-    Đi ngoài phân có máu: bệnh nhân đi ngoài phân mềm, nhão, kèm theo chút máu.
-    Đại tiện phân lỏng hoặc táo bón kéo dài liên tục khoảng 1 tuần hoặc hơn.
-    Đau bụng: là biểu hiện của polyp đại tràng vì chúng có thể gây nên tắc ruột.
Lúc này, nội soi đại tràng sẽ nhằm mục đích xác định nguyên nhân gây ra các triệu chứng nêu trên. Đồng thời, nội soi giúp phát hiện những bệnh lý tiềm ẩn ở đại tràng, tầm soát ung thư đại tràng, tìm kiếm polyp đại tràng để có hướng xử lý, cắt bỏ kịp thời.

Quy trình cắt polyp đại tràng bằng phương pháp nội soi

Để loại bỏ polyp đại tràng, người bệnh có thể được chỉ định nội soi. Đây là phương pháp sử dụng ống soi mềm, đầu ống có gắn camera, đưa vào bên trong đại tràng. Thông qua hình ảnh thu được, các bác sĩ sẽ phát hiện được vị trí polyp cũng như những tổn thương khác (nếu có) trong đại tràng. 
Để thực hiện cắt polyp đại tràng, quy trình sẽ được tiến hành như sau:
-    Bước 1: Khám lâm sàng: Bác sĩ sẽ khai thác tình hình bệnh sử của bệnh nhân và đưa ra những chỉ định xét nghiệm, nội soi phù hợp.

Xét nghiệm máu là bước cần thiết trước khi tiến hành nội soi cắt polyp tại PK Hoàng Long

                                        Ảnh: Xét nghiệm máu là bước cần thiết trước khi tiến hành nội soi cắt polyp

-    Bước 2: Xét nghiệm: Tùy từng trường hợp, người bệnh được chỉ định một số xét nghiệm, trong đó có thông số về đông máu. Sau đó, người bệnh sẽ được hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc một vài thủ thuật thụt tháo làm sạch đại tràng.
-    Bước 3: Làm sạch đại tràng: Người bệnh uống thuốc làm sạch đại tràng theo hướng dẫn của nhân viên y tế tại Phòng khám.
-    Bước 4: Nội soi tiền mê đại tràng: Sau khi kiểm tra các thông số như huyết áp, mạch,... đảm bảo người bệnh đủ sức khỏe để nội soi, các bác sĩ tiến hành tiền mê và thực hiện di chuyển ống nội soi từ đường hậu môn lên đại tràng để nội soi. Tại đây, bác sĩ thực hiện việc thăm dò và xác định vị trí các polyp. Bác sĩ đưa dụng cụ y tế vào ống soi để cắt bỏ polyp và đốt điện ở chân polyp cho đến khi cổ polyp đứt ra. Trong trường hợp kích thước polyp lớn, đa polyp, bác sĩ sẽ tiến hành kỹ thuật cắt bỏ nhiều lần để loại bỏ hết chúng.
-    Bước 5: Sinh thiết: Sau khi polyp được cắt bỏ hoàn toàn, bác sĩ sẽ tiến hành sinh thiết khối u.

Thời gian của toàn bộ quy trình cắt polyp tính từ khi bệnh nhân sử dụng thuốc làm sạch đại tràng cho đến khi hoàn thành cắt kéo dài trong khoảng 5-8 giờ. Bệnh nhân sau đó được hỗ trợ hồi phục tại chỗ và có thể xuất viện ngay trong ngày.

Ưu điểm của cắt polyp đại tràng qua nội soi

So với phương pháp phẫu thuật mổ mở, cắt polyp đại tràng qua nội soi được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội như:
-    An toàn cho người bệnh, giảm được biến chứng.
-    Bác sĩ cắt bỏ được nhiều polyp chỉ trong một lần nội soi.
-    Không gây đau đớn như phương pháp phẫu thuật mổ mở .
-    Đa phần các ca cắt polyp qua nội soi được xuất viện ngay trong ngày, thời gian hồi phục sức khỏe nhanh.

Polyp đại tràng qua hình ảnh nội soi của PK Hoàng Long

Ảnh - Polyp đại tràng nhìn qua hình ảnh nội soi tại PKDK Hoàng Long

Địa chỉ cắt polyp đại tràng uy tín tại Hà Nội

Tại Hà Nội, người dân Thủ đô và các tỉnh thành khác có thể liên hệ tới Phòng khám Đa khoa Hoàng Long để được thăm khám, tầm soát và điều trị các bệnh lý về tiêu hóa bởi nơi đây quy tụ nhiều thế mạnh trong lĩnh vực điều trị tiêu hóa, gan mật, cụ thể:
Trang thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới
-    Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nội soi hiện đại vào khám nội soi tiêu hóa với hơn 20 dàn máy nội soi và 120 dây nội soi ống mềm các loại, có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu kiểm tra sức khỏe tiêu hóa của người dân.
-    Hệ thống máy nội soi 7000  đang sử dụng tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long được đánh giá là dòng máy nội soi cao cấp nhất hiện nay và đang được các chuyên gia tiêu hóa đầu ngành trên thế giới sử dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tiêu hóa. Đặc biệt, máy có giải tần ánh sáng chuyên biệt giúp cho việc nhận biết tổn thương ung thư sớm (chế độ LCI).
-    Hệ thống máy nội soi 7000 có khả năng phóng đại gấp 300 lần với hình ảnh vô cùng sắc nét, các chức năng nhuộm màu ảo giúp bác sĩ phát hiện ung thư đại tràng hoặc những tổn thương dù là nhỏ nhất.

Quy trình khử khuẩn đạt tiêu chuẩn quốc tế

Quy trình khử khuẩn của PK Hoàng Long tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quốc tế                                

Ảnh: Quy trình khử khuẩn tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn y tế quốc tế

-    Quy trình khử khuẩn đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo các dụng cụ, thiết bị soi được tiệt trùng 100%, chống lây chéo giữa các bệnh nhân.
-    Ống soi được rửa bằng máy tự động theo tiêu chuẩn vệ sinh quốc tế.
-    Sử dụng khí CO2 trong nội soi giúp giảm căn tức bụng sau nội soi.
-    Kìm sinh thiết được sử dụng 1 lần.

Đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành tiêu hóa
Phòng khám quy tụ đội ngũ thầy thuốc là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ và tay nghề cao trực tiếp nội soi, tư vấn và điều trị: Giáo sư Đào Văn Long, Nguyên Tổng Thư ký Hội Khoa học Tiêu hóa Việt Nam, Nguyên trưởng khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y; PGS.TS Nguyễn Duy Thắng - Viện trưởng Viện Đào tạo và tiêu hóa gan mật; BS CKII Phạm Thị Lan Hương, Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện E; ….

Chi phí khám và điều trị hợp lý
-    Dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, giá cả phù hợp với tất cả mọi người. Trực tiếp tư vấn và điều trị bởi các Giáo sư, bác sĩ đầu ngành với mức chi phí kham ban đầu chỉ 150.000đ.
-    Người bệnh được đón tiếp, chăm sóc và tư vấn tận tình, chu đáo.
-    Phòng khám là nơi kết hợp chặt chẽ với Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật trong việc liên tục nghiên cứu và đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả, tối ưu cho người bệnh.

Chi phí cắt polyp dạ dày, đại tràng chỉ từ 400.000 vnđ

Ảnh minh họa: Chi phí cắt polyp dạ dày, đại tràng chỉ từ 400.000 vnđ

Khi có bất kỳ triệu chứng bệnh lý nào nghi ngờ liên quan đến tiêu hóa, quý khách vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn, giải đáp thắc mắc hoặc đặt lịch khám với các chuyên gia một cách kịp thời./.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ: CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

               CS2: Tầng 18 Tòa nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

- Hotline: 19008904| 024 628 11 331

- Nhắn tin Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám