Chi tiết quy trình nội soi đại tràng người bệnh cần biết

Nội soi đại tràng là một phương pháp tương đối an toàn, quan trọng trong tầm thăm khám, phát hiện sớm những tổn thương trong đại trực tràng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chưa biết quy trình nội soi đại tràng diễn ra như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc đó.

Nội soi đại tràng là gì?

Nội soi đại tràng là phương pháp nội soi sử dụng dây soi mềm, nhỏ có tích hợp gắn camera và đèn chiếu sáng ở đầu dây giúp kiểm tra bên trong lòng đại tràng nhằm phát hiện ra các bất thường hoặc dấu hiệu tổn thương của đường tiêu hóa như: khối u, polyp hay những vùng bị viêm loét, chảy máu,…

► Đọc thêm: Những điều nhất định phải biết trước khi nội soi đại tràng

Quy trình nội soi đại tràng

Do đại tràng nằm ở phần gần cuối của ống tiêu hóa nên nội soi đại tràng sẽ được thực hiện thông qua hậu môn. Theo đó, quy trình nội soi đại tràng chung là bác sĩ sẽ luồn dây soi đi qua lỗ hậu môn vào bên trong trực tràng rồi từ từ tiến lên phía trên đại tràng. Những tín hiệu thu được từ đầu ống nội soi được truyền qua bộ xử lý, chuyển tải thành hình ảnh rõ nét phát trên màn hình máy tính. Nhờ vậy các bác sĩ có thể biết được các bất thường đang xảy ra bên trong đại tràng.

nội soi đại tràng, làm sạch đại tràng, quy trình nội soi đại tràng, quy trình nội soi đại tràng ở hoàng long, nội soi đại tràng ở đâu tốt nhất

Ảnh: Quy trình nội soi đại tràng tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Dưới đây là chi tiết quy trình nội soi đại tràng không đau, không khó chịu tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long:

• Bước 1: Khám ban đầu với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa. Bác sĩ sẽ dựa vào các triệu chứng lâm sàng, khai thác tiền sử bệnh lý, dị ứng và các thông tin cần thiết khác để chỉ định phương pháp nội soi phù hợp và các xét nghiệm liên quan.

• Bước 2: Người bệnh thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng được bác sĩ chỉ định như xét nghiệm viêm gan B, C, HIV, xét nghiệm đông máu, công thức máu…; đo huyết áp, điện tim,… các kết quả sẽ được đưa về phòng bác sĩ.

• Bước 3: Người bệnh làm sạch đại tràng bằng thuốc làm sạch đại tràng ngay tại phòng khám trong khoảng 4-6 tiếng.

• Bước 4: Sau khi đại tràng được làm sạch, người bệnh được đưa vào phòng để chuẩn bị nội soi. Điều dưỡng tiến hành đo lại huyết áp, đặt đường truyền trên tay để tiến hành gây mê. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành nội soi trong lúc người bệnh đang ngủ. (Người bệnh sẽ có một giấc ngủ ngắn khoảng 20-30 phút sau đó sẽ tỉnh táo hoàn toàn).

• Bước 5: Sau khi nội soi xong, người bệnh được nghỉ ngơi tại giường cho đến khi tình trạng sức khoẻ hoàn toàn ổn định và chờ kết quả nội soi đại tràng.

• Bước 6: Kết quả nội soi được đưa về phòng bác sĩ. Căn cứ vào kết quả này, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác và hướng điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Quy trình nội soi đại tràng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Ảnh minh họa: Quy trình nội soi đại tràng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

► Đọc thêm: Tại sao phải làm sạch đại tràng trước khi nội soi?

Hoặc nếu muốn làm sạch đại tràng tại nhà, bạn có thể đến phòng khám từ ngày hôm trước để thăm khám ban đầu với bác sĩ, nhận thuốc làm sạch đại tràng và sử dụng tại nhà theo hướng dẫn của nhân viên phòng khám.

Lưu ý trước khi nội soi đại tràng

• Trước khi đi khám, người bệnh nên gọi điện đến cơ sở y tế để được hướng dẫn và đặt lịch;

• Không nên đi nội soi một mình, nên có người thân đi cùng;

• Tối hôm trước khi nội soi, người bệnh nên ăn thức ăn dễ tiêu hoá, hạn chế chất xơ và đồ ăn, đồ uống có màu.

Nội soi đại tràng là phương pháp tương đối phổ biến và an toàn, tuy nhiên đây vẫn phương pháp can thiệp và có những rủi ro nhất định. Vì thế, người bệnh nên cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng nơi sẽ thực hiện nội soi đại tràng. Vậy nội soi đại tràng ở đâu tốt nhất? Người bệnh nên lựa chọn dựa trên các tiêu chí: cơ sở y tế uy tín, bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị y tế hiện đại.

Nên nội soi đại tràng ở đâu là tốt nhất?

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế được hàng triệu khách hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn nhờ:

Nội soi công nghệ BLI phát hiện sớm mầm mống ung thư đại tràng

Ảnh: Nội soi công nghệ BLI phát hiện sớm mầm mống ung thư đại tràng

Phòng khám đã trang bị hệ thống nội soi hiện đại như hệ thống nội soi dây Laser, dây Fujifilm 7000,… hiện đại bậc nhất trên thế giới với dây soi mềm gắn camera quan sát tối đa, cho hình ảnh phóng đại lên đến 300 lần, giúp phát hiện những tổn thương dù là nhỏ nhất mà kỹ thuật nội soi thường không thể làm được.

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ giỏi như GS.TS Đào Văn Long, nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, nguyên Giám đốc bệnh viện Đại học Y, chuyên gia cao cấp tại PKĐK Hoàng Long đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội soi tiêu hoá. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện nội soi đại tràng tại Phòng khám.

Đặc biệt, phương pháp nội soi đại tràng tại phòng khám là phương pháp nội soi tiền mê. Do đó, người bệnh hoàn toàn không có cảm giác đau đơn hay khó chịu mà ngược lại sẽ thấy rất nhẹ nhàng và êm ái. Phương pháp này còn được đánh giá là an toàn, không biến chứng, không ảnh hưởng tới sức khỏe đã và đang trở thành lựa chọn của nhiều người hiện nay khi có chỉ định nội soi.

► Đọc thêm: Nội soi đại tràng giá bao nhiêu?

Với hệ thống đặt lịch hẹn khám trên website, fanpage facebook, qua điện thoại,…của phòng khám, bạn có thể chủ động lựa chọn ngày, giờ theo mong muốn của bản thân, giúp tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi. Đội ngũ nhân viên y tế của Phòng khám Đa khoa Hoàng Long sẽ giải đáp mọi thắc mắc, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, hướng dẫn chi tiết cần phải chuẩn bị gì trước khi nội soi.

Nội soi điều trị đại tràng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Ảnh minh họa: Nội soi điều trị đại tràng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám