Điều trị viêm gan B

Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan nhanh chóng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan... Vì vậy, điều trị viêm gan B như thế nào luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Viêm gan B là gì?

Trước khi tìm hiểu phương pháp điều trị viêm gan B, chúng ta cùng đi tìm hiểu viêm gan B là gì trước nhé.

Viêm gan B là một trong các bệnh về gan rất nguy hiểm do virus viêm gan B (HBV) gây ra. Viêm gan B nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: xơ gan, ung thư gan…

Nhiều người bị nhiễm bệnh viêm gan B thường không cảm thấy có triệu chứng gì và thậm chí không biết là mình nhiễm bệnh. Tuy nhiên, một số người có thể bị tổn thương gan, đặc biệt là nếu họ đã mắc bệnh trong nhiều năm hoặc hàng chục năm. Khoảng 25% người mắc bệnh viêm gan B có thể bị tổn thương gan nghiêm trọng. Trong đa số các trường hợp nghiêm trọng, bệnh viêm gan B có thể gây ung thư gan và suy gan.

► Đọc thêm: Xét nghiệm viêm gan B cần làm những gì?

Điều trị viêm gan B, viêm gan B, virus viêm gan B

Ảnh minh họa: Viêm gan B là gì?

Điều trị viêm gan B như thế nào?

Thông thường, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị viêm gan B để mang lại hiệu quả cao nhất cho người bệnh.

Do đó, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị viêm gan B mà không có sự chỉ định của bác sĩ, hoặc áp dụng đơn thuốc của người mắc bệnh viêm gan B sang điều trị cho bản thân mình, điều này rất nguy hiểm. Nó có thể gây nên tác dụng ngược hoặc gây ra tốn kém về kinh tế nhưng không hề mang lại hiệu quả.

Điều trị viêm gan B cấp tính

Viêm gan B cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm gan B. Bệnh chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn (có thể dưới 6 tháng) vì thế cần có phương pháp điều trị kịp thời, dứt điểm bệnh.

Ở giai đoạn này, các triệu chứng của bệnh thường mờ nhạt, dễ nhầm lẫn với bệnh lý thông thường khác. Tuy nhiên, người bệnh không được chủ quan vì rất có thể khiến bệnh chuyển biến ngày một nặng hơn nếu không có biện pháp điều trị dứt điểm.

Trong quá trình điều trị viêm gan B cấp tính, người bệnh cần phải kiên nhẫn thực hiện đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Nên uống thuốc theo đúng chỉ định, phác đồ mà bác sĩ đưa ra, tránh những biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

Tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng thuốc sẽ hạn chế tối đa sự phát triển của virus HBV, tránh nguy cơ chuyển sang giai đoạn viêm gan B mạn tính, bởi khi đó rất khó điều trị.

Ngoài ra, uống thuốc đặc trị cần phải được kết hợp song song với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, luyện tập hợp lý mới mang lại hiệu quả trong điều trị viêm gan B cấp tính. Trong quá trình điều trị, bạn không nên sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế ăn đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ,... giúp loại trừ virus viêm gan B ra khỏi cơ thể.

► Đọc thêm: Viêm gan B có gây ra ung thư gan không?

Điều trị viêm gan B, viêm gan B, virus viêm gan B

Ảnh: Điều trị viêm gan B

Điều trị viêm gan B mạn tính

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn, phức tạp hơn rất nhiều. Chuyển sang giai đoạn này thì việc điều trị viêm gan B khỏi hoàn toàn là điều không thể mà sẽ điều trị để bệnh không tiến triển, virus không phát triển xâm hại gan ngày một mạnh hơn. Với một số triệu chứng như viêm gan B đau hạ sườn phải, vàng mắt, vàng da, chướng bụng, cơ thể mệt mỏi kéo dài,...

Chuyển sang giai đoạn này, các chuyên gia sẽ phải sử dụng thuốc ức chế virus, nhằm hạn chế tối đa khả năng lây lan, phát triển của virus, người bệnh cần tuân thủ, hợp tác với bác sĩ để tránh tạo ra các chủng virus kháng thuốc.

Đây là thời điểm bác sĩ sẽ phải sử dụng thuốc ức chế sao chép virus viêm gan B. Đây là loại thuốc giúp hạn chế khả năng phát triển của virus. Người bệnh cần hợp tác với bác sĩ để tránh tạo ra các chủng virus đề kháng thuốc.

Có thể có một số tác dụng phụ của các loại thuốc gây ra với triệu chứng mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, thậm chí cơ thể bị dị ứng, rụng tóc, số lượng bạch cầu giảm,... Để biết chính xác nhất tình trạng, mức độ và cách điều trị khi mắc viêm gan B của bạn ra sao lựa chọn tới cơ sở y tế chuyên khoa nên làm.

Điều trị Viêm gan B ở đâu tốt?

Điều trị viêm gan B, viêm gan B, virus viêm gan B

Điều trị viêm gan B ở đâu tốt nhất

Phòng khám Đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế hàng đầu về lĩnh vực tiêu hóa, gan mật được hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước tin tưởng lựa chọn, gửi gắm sức khỏe của mình.
Tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay để có thể xét nghiệm các bệnh lý về gan nói chung cũng như bệnh Viêm gan B nói riêng, cho kết quả nhanh và chính xác nhất. 

Bên cạnh đó, đội ngũ Y Bác sĩ tại Phòng khám đều là những chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học y,…trong lĩnh vực tiêu hóa, gan mật đã có nhiều năm kinh nghiệm sẽ xây dựng những phác đồ điều trị hợp lý, an toàn, hiệu quả và phù hợp nhất đối với từng đối tượng người bệnh. 

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ: CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

               CS2: Tầng 18 Tòa nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

- Hotline: 19008904| 024 628 11 331

- Nhắn tin Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong

 

Đăng ký khám