Polyp đại tràng sigma có nguy hiểm không?

PKĐKHL - Polyp đại tràng cũng như polyp đại tràng sigma là bệnh thường gặp hiện nay. Bênh không có triệu chứng điển hình. Vậy polyp đại tràng sigma có nguy hiểm không? làm sao để điều trị polyp đại tràng sigma?

Polyp đại tràng sigma là gì và có nguy hiểm không?

Poyp đại tràng sigma là gì?

Polyp đại tràng sigma là những tổ chức tăng sinh quá mức của niêm mạc đại tràng có hình dạng giống như khối u, xuất hiện ở khu vực đại tràng sigma (đoạn ruột ở bên trái nằm ở giữa đại tràng xuống và trực tràng).

Hầu hết polyp đều vô hại, tuy nhiên theo thời gian các polyp có thể tiến triển thành ung thư đại tràng. Polyp có nhiều kích thước khác nhau, polyp càng lớn thì nguy cơ ung thư hoặc tiền ung thư càng cao.

vị trí đại tràng sigma phòng khám đa khoa Hoàng Long

Ảnh minh họa: Polyp đại tràng sigma (xích-ma) là gì?

Vậy polyp đại tràng sigma có nguy hiểm không?

Polyp đại tràng sigma có thể có cuống hoặc không có cuống. Những polyp không có cuống có khả năng gây ung thư nhiều hơn polyp có cuống. Polyp tuyến chủ yếu là tế bào tuyến lót bên trong ruột già, có nhiều khả năng sẽ phát triển thành ung thư (nghĩa là đang ở trạng thái tiền ung thư). Polyp tuyến răng cưa là một dạng tiến triển đặc biệt của polyp tuyến.

Các triệu chứng điển hình của polyp đại tràng sigma

Hầu hết các polyp đại tràng sigma không gây ra những triệu chứng rõ rệt. Thường thì chúng ta phát hiện ra nó khi làm các thủ thuật nội soi đại tràng. Tuy nhiên, nếu có một vài triệu chứng như sau thì bạn nên chú ý đi thăm khám:

• Đại tiện ra máu: Máu có thể dính trên đồ lót hoặc trên giấy vệ sinh sau khi đi vệ sinh. Đây là một dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề về đường tiêu hóa polyp đại tràng, trĩ, nứt hậu môn thậm chí là ung thư đại tràng….

• Thay đổi thói quen đại tiện: Tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài hơn một tuần cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có polyp trong đại tràng. Tuy nhiên đây cũng có thể là biểu hiện của một số căn bệnh khác về tiêu hóa bạn cũng cần chú ý…

• Thay đổi màu phân: Phân có màu như bã cà phê hoặc có các vệt đỏ.

• Đau bụng, nôn hoặc buồn nôn: Một polyp đại tràng lớn có thể cản trở đường ruột gây ra triệu chứng đau quặn bụng, nôn hoặc buồn nôn.

• Mệt mỏi, thiếu máu: Chảy máu do polyp đại tràng có thể gây nên tình trạng thiếu máu thiếu sắt, do đó cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, sút cân mà không biết rõ nguyên do.

Polyp đại tràng sigma có nguy hiểm không?

Ảnh minh họa: Polyp đại tràng sigma có nguy hiểm không?

Cắt polyp đại tràng sigma ở đâu tốt nhất

Khi phát hiện polyp , bác sĩ sẽ khuyến cáo nên cắt bỏ vì nếu để polyp lớn theo tiến triển tự nhiên có khả năng dẫn đến nguy cơ ác tính hóa. Do đó, sau khi chẩn đoán, được sự đồng ý của người bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật cắt polyp đại tràng sigma trong quá trình nội soi. Hệ thống nội soi hiện đại với các kĩ thuật mới cho hình ảnh độ phân giải cao, nội soi phóng đại giúp đánh giá chính xác về ranh giới, kích thước, dự đoán khả năng ác tính và lựa chọn phương thức loại bỏ phù hợp.

Cắt polyp đại tràng sigma qua nội soi là một kỹ thuật can thiệp ít nguy cơ, thời gian thực hiện nhanh chóng, kéo dài khoảng 30 phút. Hơn nữa, người bệnh cũng được gây mê trong quá trình thực hiện nên hầu như không gặp đau đớn. Vì vậy, với phương pháp can thiệp qua nội soi này, thủ thuật được thực hiện thuận lợi, người bệnh phục hồi sớm và có thể xuất viện trong ngày.

 

Cắt polyp đại tràng sigma tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Ảnh: Cắt polyp đại tràng sigma tại phòng khám đa khoa Hoàng Long

Nên cắt polyp đại tràng ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long đã sử dụng nhiều thiết bị khoa học công nghệ hiện đại bậc nhất trên Thế giới cũng như trong khu vực vào việc chẩn đoán và cắt polyp đại tràng. Người bệnh sau khi được cắt polyp đại tràng có thể về nhà ngay, ăn uống và sinh hoạt bình thường theo hướng dẫn của bác sĩ. Chi phí cắt polyp đại tràng tại phòng khám đa khoa Hoàng Long cũng vô cùng hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

Nội soi đại tràng không chỉ phát hiện các polyp sigma mà còn tầm soát sớm ung thư

Ảnh minh họa: Nội soi đại tràng không chỉ phát hiện các polyp sigma mà còn tầm soát sớm ung thư

Bên cạnh đó, Phòng khám đa Khoa Hoàng Long còn có đội ngũ y bác sĩ là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiêu hóa, có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y,…có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị loại bỏ Polyp đại tràng. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi đến thăm khám và điều trị tại đây.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám