Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có triệu chứng gì?

Hỏi

Bác sĩ cho hỏi, em ăn vào bị đau vùng thượng vị, có kèm ợ hơi và nóng rát ở cổ họng. Đó có phải là trào ngược dạ dày không?

Nam (1988)

Trả lời

Cám ơn câu hỏi của anh Thành, tôi xin trả lời câu hỏi của anh như sau:

  • Triệu chứng ăn vào đau vùng thượng vị có kèm ợ hơi và nóng rát ở cổ họng là một trong các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản.
  • Các triệu chứng hay gặp ở bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản thường bao gồm: Ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, buồn nôn, nôn, đau tức thượng vị, khó nuốt, khàn giọng và ho, tiết nhiều nước bọt. Do đó ngay khi có các dấu hiệu trào ngược dạ dày thực quản, bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa tiêu hóa để được khám, tư vấn điều trị kịp thời.

Ảnh minh họa: Trào ngược dạ dày là gì

Ảnh minh họa: Trào ngược dạ dày là gì

  • Điều trị trào ngược dạ dày thực quản gồm các biện pháp thay đồi lối sống, sử dụng thuốc hoặc điều trị bằng phẫu thuật. Một số phương pháp thay đổi lối sống thích hợp với anh bao gồm: ăn thành từng bữa nhỏ, lựa chọn các thực phẩm có tính kiềm (bánh mì, bột yến mạch), hạn chế thực phẩm gây tăng nhiều acid (chanh, cam, dứa. . .), giảm sử dụng các thực phẩm giàu chất béo, chua cay, không hút thuốc- uống rượu bia. Không nằm hoặc lao động ngay sau ăn. . .

Đăng ký khám