Bà bầu có nội soi dạ dày được không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Thời gian gần đây em thường xuyên xuất hiện các cơn đau dạ dày. Bác sĩ cho em hỏi, em đang mang bầu ở tháng thứ 5 có thể đi nội soi kiểm tra dạ dạy có bị viêm loét được không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi khá phổ biến mà phòng khám Hoàng Long tiếp nhận đó là "phụ nữ mang thai có nội soi được không?"

Ảnh: Câu hỏi khá phổ biến mà phòng khám Hoàng Long tiếp nhận đó là "phụ nữ mang thai có nội soi được không?"

L.T.H.T (1996)

Trả lời

Chào bạn! Trong thời kì mang thai, phụ nữ thường hay gặp tình trạng trào ngược dạ dày thực quản do thai nhi phát triển gây chèn ép lên dạ dày và thay đổi nhu động ruột. Bên cạnh đó viêm dạ dày xảy ra khá phổ biến do trong quá trình mang thai mẹ bầu sẽ gặp không ít mệt mỏi, stress, sự thay đổi trong chế độ ăn uống và sự thay đổi tiết acid. Khi mẹ bầu gặp vấn đề về dạ dày, thường bác sĩ sẽ không khuyến khích nội soi dạ dày đặc biệt là khi thai đã phát triển lớn như ở tháng thứ 5 thai kỳ của bạn. Nếu cơn đau dạ dày có thể kiểm soát được và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ thì nội soi dạ dày sẽ được trì hoãn lại cho đến khi đã sinh em bé và cai sữa. Bệnh nhân là phụ nữ có thai sẽ được chỉ định làm các xét nghiệm không xâm lấn như test thở C13, siêu âm hay xét nghiệm máu. 

Ảnh minh họa: Mang thai có nội soi được không?

Ảnh minh họa: Mang thai có nội soi được không?

Bên cạnh đó việc thay đổi chế độ sinh hoạt ăn uống cũng giúp bạn phần nào giảm nhẹ triệu chứng đau dạ dày. Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, không ăn nhiều đồ ăn cay, nóng, các thực phẩm chứa nhiều acid. Không sử dụng các đồ uống có cồn, chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá... nên nghỉ ngơi sau khi ăn, tránh việc stress căng thẳng và vận động sau khi ăn.

Phòng khám đa khoa Hoàng Long là phòng khám chuyên sâu về các bệnh tiêu hóa, cung cấp đầy đủ các dịch vụ xét nghiệm cần thiết để thăm khám điều trị cho mẹ bầu mà vẫn đảm bảo sức khỏe thai kỳ. Nếu các cơn đau của bạn nhiều, hãy liên hệ tới phòng khám để các bác sĩ có hướng giải quyết tốt nhất cho bạn.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám