Tức ngực, khó thở liệu có phải triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản?

Hỏi: Thưa GS, khoảng 2 tuần gần đây cháu có triệu chứng đau tức ngực, khó thở, mệt mỏi, đầy bụng và ăn được rất ít. Cháu có đi khám tim mạch và hô hấp thì không có vấn đề gì cả, trước đó cháu có được chẩn đoán mắc rối loạn lo âu và lo lắng rất nhiều. Liệu cháu có phải bị trào ngược không và GS có lời khuyên như thế nào để cháu có thể thăm khám chính xác ạ?

Câu hỏi thường gặp tức ngực khó thở có phải triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản?

Ảnh minh họa: Câu hỏi thường gặp tức ngực khó thở có phải triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản?

GS trả lời

Để khẳng định ngay cháu bị trào ngược là tương đối khó, tuy nhiên không thể loại trừ được khả năng trào ngược. Trong thời điểm covid mình chưa thể đi thăm khám bệnh được, cháu có thể sử dụng thử một số loại thuốc PPI như: Nexium, Pariet hoặc Pantoloc,… Cháu sử dụng trong vòng 2 tuần mỗi ngày 1 viên sáng trước ăn 30 phút, nếu tình trạng bệnh thuyên giảm thì cháu đã bị trào ngược. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trào ngược dạ dày có liên quan rất chặt chẽ đến các rối loạn tâm lý. Do đó, để bệnh nhanh khỏi và không tái phát thì cháu cũng nên giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, vui vẻ, ăn uống ngủ nghỉ điều độ, khoa học,… Chúc cháu luôn khoẻ mạnh!

► Đọc thêm: Lựa chọn thuốc điều trị trong một số tình huống lâm sàng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản - nên khám ở đâu?

Phòng khám đa khoa Hoàng Long tự hào là đơn vị y tế chuyên sâu về tiêu hóa, gan mật được hàng trăm nghìn khách hàng trên cả nước tin tưởng lựa chọn.

Nội soi tiêu hóa tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Ảnh: Nội soi tiêu hóa tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Hệ thống máy móc ở cả 2 cơ sở đều vô cùng hiện đại trong đó nổi bật với dây nội soi phóng đại 7000 zoom của hãng Fuijfilm. Đây là loại dây soi hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay với chế độ nhuộm màu ảo kết hợp phóng đại lên tới 300, giúp phát hiện những tổn thương như viêm loét dạ dày, tá tràng;…ngay từ giai đoạn rất sớm. Bên cạnh đó, Phòng khám Đa khoa Hoàng Long cũng là đơn vị y tế tiên phong trong việc ứng dụng các kỹ thuật mới, hiện đại trong việc thăm khám và điều trị trào ngược dạ dày thực quản như: Kỹ thuật đo áp lực nhu động thực quản, Đo PH và trở kháng 24h,... Đây là những kỹ thuật được đánh giá là "tiêu chuẩn vàng" trong chẩn đoán và điều trị trào ngược dạ dày thực quản. 

Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiêu hoá, gan mật; có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đại học Y, bệnh viện E,… sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng đến thăm khám và điều trị tại đây.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ: CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

                CS2: Tầng 18 Tòa nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

- Hotline: 19008904| 024 628 11 331

- Nhắn tin Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám