Ra mắt phần mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo và App trong nội soi đại tràng

[VOV2] - Phòng khám Đa khoa Hoàng Long phối hợp với Viện Nghiên cứu và Đào tạo tiêu hóa, gan mật đã chính thức khai trương phòng khám đa khoa Hoàng Long cơ sở 2 tại địa chỉ tầng 18 tòa nhà Coninco, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức nhằm kết nối, thảo luận về các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong việc chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tiêu hoá, gan mật-  một trong những bệnh lý có số lượng và tỷ lệ người mắc bệnh khá lớn ở Việt Nam.

Điểm nổi bật của sự kiện lần này là cuộc “trình diễn” của hàng loạt công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực nội soi tiêu hoá dưới sự đánh giá của các chuyên gia cũng như chính thức triển khai “Phần mềm trí tuệ nhân tạo trong nội soi phát hiện polyp đại tràng”. Đây là phần mềm được Phòng khám Đa khoa Hoàng Long, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hoá, Gan mật kết hợp với một số các đối tác xây dựng, dựa trên một bộ cơ sở dữ liệu lớn nhằm khắc phục những khó khăn tồn tại trong quá trình nội soi tiêu hoá.

► Đọc thêm: Việt Nam nghiên cứu sâu về hệ vi khuẩn chí đường tiêu hóa

Chuyên gia của Đại học Bách Khoa Hà Nội đã giới thiệu về các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo trong xử lý ảnh để phục vụ cho quá trình chuẩn hoá, gán nhãn hình ảnh nội soi. Đây là những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại,… góp phần quyết định trong việc xây dựng thành công các thuật toán, phần mềm trí tuệ nhân tạo nói chung cũng như trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa nói riêng.

GS.TS Đào Văn Long- Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hoá, Gan mật giới thiệu về thiết bị nội soi tiêu hoá hiện đại nhất hiện nay

GS.TS Đào Văn Long- Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hoá, Gan mật giới thiệu về thiết bị nội soi tiêu hoá hiện đại nhất hiện nay

Cũng tại sự kiện, ứng dụng “làm sạch đại tràng” trong nội soi đường tiêu hóa dưới đã chính thức được triển khai nhằm hỗ trợ tối đa việc khám và chẩn đoán hình ảnh, tránh bỏ sót tổn thương. Ứng dụng này do Viện Nghiên cứu và đào tạo tiêu hóa, gan mật phối hợp với các chuyên gia CNTT tại công ty cổ phần VDSense nghiên cứu, trên nền tảng Android và iOS giúp hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình trước, trong và sau khi nội soi đại tràng. Việc tải ứng dụng này về điện thoại thông minh giúp người bệnh có thể theo dõi toàn bộ quá trình làm sạch đại tràng của mình một cách chi tiết nhất.

Nguồn: VOV2


Đăng ký khám