Trào ngược dạ dày thực quản có thể gây hôi miệng

Em chào các bác sĩ. Cách đây 5 tháng em có đi khám ở bệnh viện đại học y Hà Nội được chẩn đoán là dương tính vi khuẩn HP. Em đã uống thuốc hết 1 tháng do bs kê đơn và đến khám lại thì Vi khuẩn Hp đã âm tính. Sau đó em vẫn còn triệu chứng nuốt nghẹn và hôi miệng. Bác sĩ tiếp tục kê đơn nhưng em uống không khỏi.  Hiện tại miệng em lúc nào cũng hôi và có chất nhầy nhầy trào lên đôi khi có cả những hạt cơm. Hôi miệng khiến em vô cùng stress và âu lo. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, học tập.

Vậy, các BS cho em hỏi hôi miệng hiện tại của em có phải do trào ngược dạ dày thực quản và nếu là do dạ dày thì các bác sĩ cho em xin lời khuyên, cách xử lý ạ. Em cảm ơn tất cả các Bác sĩ. Chúc BS luôn mạnh khỏe và bình an ạ. (Và sau dịch thì em nên đi khám ở khoa nào cho chính xác nguyên nhân việc hôi miệng của em ạ ( dù em vệ sinh răng miệng rất kĩ và dùng cả chỉ nha khoa)) (Chị Thơm Nguyễn – Hà Nội)

trào ngược dạ dày thực quản, trào ngược dạ dày thực quản gây hôi miệng

Ảnh: Trào ngược dạ dày thực quản có thể gây hôi miệng

GS trả lời

Chào bạn. đối với trường hợp của bạn, tôi có một số vấn đề muốn lưu ý như sau: 

• Thứ 1: Bạn nên đi kiểm tra răng miệng của mình trước xem có gặp vấn đề gì về răng miệng hay không.

• Thứ 2: Trước đó mình đã điều trị khỏi vi khuẩn HP rồi thì bây giờ bạn nên thực hiện nội soi dạ dày xem có bị mắc các bệnh lý về dạ dày như trào ngược dạ dày thực quản hay van tâm vị có bị hở hay không. Với các triệu chứng ban đầu như bạn mô tả, bạn có thể đã mắc bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản. Ngoài các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, tức ngực, nuốt nghẹn,... thì hôi miệng cũng là một trong các triệu chứng thường gặp của bệnh lý này. Nguyên nhân đến từ việc cơ quan tiêu hóa thức ăn, dạ dày là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn. Khi mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, thức ăn đang tiêu hóa dở trong dạ dày và acid dịch vị sẽ bị trào ngược lên thực quản, vòm họng và cả miệng khiến người bệnh bị hôi miệng. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác bệnh lý cũng như nguyên nhân gây bệnh, bạn có thể đến Phòng khám để chúng tôi thăm khám trực tiếp và xây dựng phác đồ điều trị cho mình nhé. Chúc bạn luôn khoẻ mạnh!

Trào ngược dạ dày thực quản gây hôi miệng

Ảnh minh họa: Trào ngược dạ dày thực quản gây hôi miệng

► Đọc thêm: Vì sao trào ngược dạ dày lại gây hôi miệng?

Tại sao nên điều trị trào ngược dạ dày thực quản tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

trào ngược dạ dày thực quản, trào ngược dạ dày thực quản gây hôi miệng

Ảnh: GS.TS Đào Văn Long thăm khám cho người bệnh tại Phòng khám Đa khoa Hoàng Long

Phòng khám đa khoa Hoàng Long là phòng khám chuyên sâu về tiêu hóa. Đây là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, có kỹ thuật nội soi tiêu hóa tiên tiến, hiện đại, chính xác.

• Phòng khám tập trung giải quyết tất cả các vấn đề ở đường tiêu hóa mà người bệnh gặp phải như viêm loét dạ dày tá tràng, điều trị vi khuẩn Hp, polyp, viêm gan virus, các bệnh lý gan mật tụy, tầm soát và phát hiện sớm ung thư…tự hào là địa chỉ khám tiêu hóa ở Hà Nội được đông đảo khách hàng lựa chọn.

• Được sáng lập bởi một trong những thành viên là Giáo sư, Tiến sĩ nổi tiếng Đào Văn Long, nơi đây quy tụ đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, Bác sĩ giỏi và chuyên môn cao trong lĩnh vực tiêu hóa, gan mật.

• Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, dàn máy nội soi và siêu âm nội soi công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, xét nghiệm kỹ thuật cao, các thiết bị chẩn đoán hình ảnh đa dạng…. Hoàng Long là địa chỉ khám tiêu hóa ở Hà Nội được nhiều người tin tưởng.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong


Đăng ký khám